Phát hiện mới về lợi ích tuyệt vời của sữa mẹ

“Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” – Có lẽ mẹ đã thuộc nằm lòng câu này phải không? Ngạc nhiên thay, không phải mẹ nào cũng thực sự biết hết những lợi ích tuyệt vời từ sữa mẹ. Thậm chí, nhiều người sẽ rất bất ngờ khi biết được 5 lợi ích sau

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo các bà mẹ nên nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời và có thể kéo dài đến khi bé được 2 tuổi hoặc thậm chí lâu hơn nếu có thể. Có bao giờ mẹ tự hỏi vì sao các chuyên gia lại khuyến cáo như vậy? MarryBaby liệt kê giúp mẹ ít nhất 5 lý do cho việc nuôi con bằng sữa mẹ nhé!

Lợi ích khi nuôi con bằng sữa mẹ

1/ Giảm nguy cơ đột tử trẻ sơ sinh

Chứa một số loại dưỡng chất đặc biệt, sữa mẹ có thể bảo vệ trẻ khỏi những loại bệnh thông thường như bệnh tiêu hóa, hô hấp, nhiễm trùng tai, dị ứng… Không dừng lại ở đó, theo nghiên cứu của các chuyên gia đến từ Đại học Pelotas (Brazil), cho con bú sữa mẹ còn có thể giúp ngăn chặn hơn 800.000 trường hợp đột tử trẻ sơ sinh mỗi năm.

2/ Sữa mẹ giúp bé thông minh hơn

Không chỉ bảo vệ trẻ khỏi nguy cơ đột tử, các chuyên gia Đại học Pelotas (Brazil) cũng phát hiện ra rằng, những bé được nuôi bằng sữa mẹ có trí thông minh phát triển tốt hơn. Từ đó, con đường tương lai của bé sẽ rộng mở hơn.

Nghiên cứu tiến hành theo dõi sự phát triển của khoảng 3.500 trẻ em trong thời gian 30 năm. Theo đó, những đứa trẻ được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ trong ít nhất 1 năm đầu đời thường có chỉ số IQ cao hơn, học giỏi hơn và thu nhập cao hơn so với những bé chỉ được bú mẹ trong thời gian ngắn. Một điều thú vị hơn nữa là đối tượng trẻ nằm trong nhóm quan sát đến từ nhiều tầng lớp xã hội khác nhau chứ không chỉ tập trung ở những bà mẹ có học thức và thu nhập cao.

 3/ Bé hạnh phúc và ít quấy khóc hơn khi được nuôi bằng sữa mẹ

Đây là kết quả bảng báo cáo tổng hợp của các chuyên gia vi sinh, nội tiết, nhân học đến từ Đại học Harvard. Các chuyên gia phát hiện ra rằng, sữa mẹ có thể phát triển một loại vi khuẩn đường ruột hỗ trợ việc kiểm soát cảm xúc và giảm sự quấy khóc của bé.

4/ Tiết kiệm chi phí

Khi nuôi con bằng sữa mẹ, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể chi cho sữa công thức, dụng cụ pha sữa… Đặc biệt, theo nghiên cứu mới được công bố, việc cho con bú mẹ có thể giúp nền kinh tế toàn cầu tiết kiệm được một số tiền khổng lồ, khoảng 300 tỷ đô.

5/ Bảo vệ sức khỏe của mẹ

Mẹ có biết, cho con bú là cách nhanh nhất để giúp mẹ hồi phục tử cung sau sinh? Không chỉ vậy, theo thống kế, cho con bú mẹ còn giúp giảm 20.000 trường hợp tử vong vì ung thư vú mỗi năm. Hơn nữa, nó còn ngăn ngừa ung thư buồng trứng, loãng xương và một số bệnh thường gặp ở thời kỳ mãn kinh.

Theo Marry Baby

Leave a Reply

Or