Phát hiện mang thai theo kiểu “các cụ”, chưa cần thử que đã biết có tin vui

Theo dân gian, dựa trên một số thay đổi trên khuôn mặt của người phụ nữ có thể phát hiện ra họ đang mang thai.

Ngày nay, việc phát hiện mang thai khá dễ dàng với chị em phụ nữ. Chỉ 7-10 ngày sau khi chậm kinh, chị em sử dụng que thử là có thể xác định gần như chính xác việc mình có mang thai hay không. Tuy nhiên, người xưa còn có phương pháp khác để nhận biết phụ nữ đã có “tin vui”. Đó chính là… nhìn mặt! 

Dưới đây là một số dấu hiệu trên khuôn mặt và cơ thể mà người xưa dựa vào để nhận biết phụ nữ mang thai.

1. Lông mày dựng 

Theo kinh nghiệm dân gian cho rằng, nếu thấy lông mày và tóc mai, tóc gáy bỗng nhiên… dựng đứng lên thì khả năng cao là bạn đã mang thai. Đây là một kinh nghiệm có độ chính xác cao mà mẹ nào cũng nên biết, đặc biệt là với những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều. 

phat hien mang thai theo kieu "cac cu", chua can thu que da biet co tin vui - 1

“Các bà, các mẹ” có kinh nghiệm có thể phát hiện phụ nữ mang thai chỉ bằng cách nhìn mặt. (Ảnh minh họa)

2. Cổ “ngẳng”

Cổ ngẳng là một trong những dấu hiệu mang thai theo kinh nghiệm dân gian. Người xưa cho rằng khi có bầu ở những tuần đầu, ở hõm cổ chỗ xương quai xanh mạch sẽ giật lên nhìn rõ mồn một. Không chỉ có thế, cổ người phụ nữ còn ngẳng ra, da mặt xanh thiếu sắc và mệt mỏi hơn.

Khi thấy phụ nữ có những biểu hiện trên, người ta thường đoán rằng họ đã có bầu. “Ngẳng” ở đây có thể hiểu là gầy đi nhìn như dài ra. Tuy nhiên thực tế bình thường ở 1 số người quá gầy vẫn có thể thấy mạch cổ đập rõ, ngoài ra ở 1 số bệnh lý tim mạch cũng có thể thấy mạch cổ đập.

 

3. Mũi to, đỏ ửng 

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể kèm theo nhu cầu hấp thụ dinh dưỡng tăng cao ở bà bầu khiến cho khuôn mặt chị em có phần lớn hơn so với bình thường, đặc biệt là phần mũi. Điều này càng được nhìn thấy rõ rệt khi thai kỳ ở những tháng cuối.

4. Thái dương nổi gân xanh 

Thời gian đầu mang thai, do tình trạng ốm nghén nên nhiều chị em sẽ cảm thấy mỏi mệt, không có sức lực. Đây cũng là giai đoạn khó khăn do thói quen ăn uống thay đổi thất thường. Do đó, nhiều chị em sẽ gầy đi trông thấy và hai bên thái dương sẽ nổi lên gân xanh. 

phat hien mang thai theo kieu "cac cu", chua can thu que da biet co tin vui - 2

Ốm nghén khiến mẹ mệt mỏi, nhợt nhạt hơn nên nhìn mặt cũng có thể phát hiện mang bầu. (Ảnh minh họa)

5. Mặt mọc mụn 

Khi mang thai, do nội tiết tố thay đổi, nên da bạn cũng có những thay đổi nhất định, dẫn đến nhờn hơn và dễ nổi mụn. Vì vậy người xưa cho rằng nếu da mặt đột nhiên xấu đi, nổi mụn thì có thể bạn đã mang thai. 

6. Môi nhợt nhạt 

Ông bà ta xưa thường truyền tai nhau kinh nghiệm sớm nhận biết phụ nữ mang bầu chính là màu sắc của đôi môi. Bà bầu thường có môi tái nhợt hoặc đậm màu hơn so với người bình thường. Điều này thường do sự thay đổi nội tiết tổ trong cơ thể dẫn tới cảm giác mệt mỏi, nhiệt độ cơ thể tăng cao, thậm chí tình trạng chóng mặt váng đầu.

Theo Eva

Leave a Reply

Or