Phát hiện con gái 8 tháng tuổi có mùi lạ ở vùng kín, mẹ đưa con đến bệnh viện rồi “đứng tim” vì biết tội lỗi là do chính mình

Kết quả kiểm tra sức khỏe từ bác sĩ khiến người mẹ “chết lặng” vì biết không ai khác mà chính mình là người gây ra tội lỗi.

 

Sinh con ra ông bố, bà mẹ nào cũng mong muốn con được phát triển trong môi trường tốt nhất, hoàn hảo nhất. Người ta bảo “có sức khỏe là có tất cả”, điều đó không chỉ đúng với người lớn mà cả trẻ nhỏ. Nói không quá thì sức khỏe của con trẻ là điều quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh, chỉ cần con bỏ ăn 1 bữa hay hắt hơi, sổ mũi một chút là bố mẹ đã lo cuống cuồng lên rồi. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc con cái sao cho đúng, vậy nên mới có những câu chuyện éo le như thế này, để rồi khi ngoảnh lại họ chỉ có thể hối hận và trách bản thân vì đã bất cẩn.

Phát hiện con gái 8 tháng tuổi có mùi lạ ở vùng kín, mẹ đưa con đến bệnh viện rồi đứng tim vì biết tội lỗi là do chính mình - Ảnh 1.

Kết quả kiểm tra sức khỏe từ bác sĩ khiến người mẹ “chết lặng” vì biết không ai khác mà chính mình là người gây ra tội lỗi – Ảnh minh họa.

Một buổi tối, khi chị Xiao Li và chồng đang nằm trên giường thì con gái nhỏ 8 tháng tuổi của chị bò lên người bố và quay lưng vào mặt mẹ, chị Xiao ngửi thấy mùi rất khó chịu từ vùng hậu môn của con gái nên nghĩ rằng quần áo của con bốc mùi nên lập tức đưa con đi tắm sạch sẽ và lấy quần áo đã giặt sạch thay cho con. 

Thế nhưng ngay cả khi đã được tắm rửa sạch sẽ thì chị Xiao vẫn ngửi thấy thoang thoảng mùi khó chịu từ vùng kín của con gái. Điều này khiến chị Xiao cảm thấy bất an và đưa con đến bệnh viện nhờ bác sĩ thăm khám.

Phát hiện con gái 8 tháng tuổi có mùi lạ ở vùng kín, mẹ đưa con đến bệnh viện rồi đứng tim vì biết tội lỗi là do chính mình - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Kết quả từ bác sĩ khiến chị Xiao như “chết lặng”, con gái nhỏ của chị bị nhiễm trùng đường tiết niệu vì không được vệ sinh sạch sẽ hậu môn và vùng kín. Lúc này, chị Xiao mới nhớ ra rằng mình rất lười thay bỉm, tã và vệ sinh cho con, kể cả khi đi tắm chị cũng không cọ rửa bồn tắm cẩn thận. Đó chính là nguyên nhân gây ra mùi khó chịu ở vùng kín của bé gái và tội lỗi chính là ở cách chăm sóc con của người mẹ này.

Thực tế, việc vệ sinh vùng kín cho con trẻ quan trọng chẳng kém gì người lớn, nhiều bà mẹ tặc lưỡi cho rằng chúng không thể bị viêm nhiễm như người lớn được, hoặc cũng có nhiều người do bận việc mà quên mất chăm sóc con ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất.

Những nguy cơ bệnh tật nếu bố mẹ không vệ sinh cho con sạch sẽ, đúng cách:

– Trẻ bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Vi khuẩn trên da gần niệu đạo xâm nhập vào niệu đạo sau đó đến đường tiết niệu. Vi khuẩn sống trong ruột già (phân) là nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh. Vậy nên bố mẹ cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ bô (dùng để cho con đi đại tiện hoặc tiểu tiện) đồng thời thường xuyên thay bỉm, rửa sạch sẽ rồi lau khô vùng kín và hậu môn cho con.

Phát hiện con gái 8 tháng tuổi có mùi lạ ở vùng kín, mẹ đưa con đến bệnh viện rồi đứng tim vì biết tội lỗi là do chính mình - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

– Trào ngược bàng quang – niệu quản: Thông thường nước tiểu chỉ chảy một chiều từ thận xuống bàng quang. Nếu nước tiểu từ bàng quang chảy ngược lên thận thì được gọi là trào ngược bàng quang – niệu quản. Nếu xảy ra tình trạng này, vi khuẩn có thể xâm nhập vào thận và gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Và nếu hiện tượng trào ngược không được phát hiện sớm thì sau một thời gian dài có thể dẫn đến nhiễm trùng, suy thận.

Phát hiện con gái 8 tháng tuổi có mùi lạ ở vùng kín, mẹ đưa con đến bệnh viện rồi đứng tim vì biết tội lỗi là do chính mình - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Các triệu chứng của nhiễm trùng đường tiểu ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể bao gồm:

– Sốt không rõ nguyên nhân

– Nước tiểu có mùi bất thường

– Chán ăn

– Nôn

– Khó chịu, quấy khóc.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or