“Phát cuồng” với hai sản phẩm chăm sóc bé cực thông minh

Một trong hai sản phẩm là chiếc bỉm báo bệnh độc đáo.

1. Bỉm thông minh

Nếu 20 năm trước, các bà mẹ ở thời khó khăn còn mơ ước một giấc ngủ ngon vì thường xuyên phải dậy thay tã cho con do không có bỉm thì hiện nay bỉm đã trở thành một trong những thứ không thể thiếu khi chăm bé. Lúc đã có bỉm, các mẹ thời hiện đại lại mơ ước về những chiếc bỉm thông minh!

Với người mẹ đã có kinh nghiệm, khi bé gặp những vấn đề không bình thường về sức khỏe, một trong những thứ họ kiểm tra đầu tiên chính là phân hoặc nước tiểu của bé. Với những người lần đầu làm mẹ, việc kiểm tra này thật khó khăn bởi họ không biết phân bé như thế nào là bình thường, như thế nào là bất thường. Đó chính là lý do các nhà nghiên cứu thuộc một hãng đồ công nghệ ở Mỹ đã và đang nghiên cứu, thử nghiệm để cho ra đời loại bỉm thông minh.

"Phát cuồng" với hai sản phẩm chăm sóc bé cực thông minh 1
Loại bỉm thông minh này chỉ khác bỉm bình thường ở chỗ có một miếng dán nhỏ hình vuông ở mặt trước bỉm.

Loại bỉm này có thể phát hiện các triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu, các biểu hiện cho thấy chức năng thận hoạt động không bình thường khi bé bị thiếu nước và thậm chí cả triệu chứng của bệnh tiểu đường type 1; sau đó, chuyển các dữ liệu này tới chiếc điện thoại của bạn.

Không hề to hơn bỉm thông thường, cũng chẳng lỉnh kỉnh máy móc, loại bỉm thông minh chỉ khác bỉm thông thường ở chỗ nó có một miếng dán nhỏ hình vuông ở mặt trước bỉm, trong miếng dán này có chứa một số chất hóa học – các chất này sẽ có những phản ứng khác nhau phụ thuộc vào lượng protein khác nhau có trong nước tiểu của bé. Nếu bé có biểu hiện bất thường về sức khỏe, màu của miếng dán này sẽ thay đổi.

"Phát cuồng" với hai sản phẩm chăm sóc bé cực thông minh 2
Mỗi lần thay bỉm cho con, cha mẹ chỉ cần chụp lại miếng dán, một phần mềm trên điện thoại sẽ cho bạn biết những điều kỳ diệu.

Sau mỗi lần thay bỉm, mẹ chỉ việc dùng điện thoại chụp hình lại miếng dán và một ứng dụng tương ứng trên điện thoại sẽ cho bạn biết chi tiết về những bất thường trong nước tiểu của bé và cho bạn lời khuyên về việc có cần phải đưa bé tới gặp bác sĩ hay không.

2. Máy đeo cổ chân theo dõi tình trạng sức khỏe của bé

Các ông bố bà mẹ trẻ và mê công nghệ hẳn sẽ thích mê sản phẩm này. Chiếc máy này có 3 bộ phận: 1 chiếc vòng xinh xắn đeo vào cổ chân bé, 1 thiết bị cảm ứng treo tường và 1 thiết bị cảm ứng di động. Cả 3 bộ phận này sẽ thường xuyên kiểm tra không những sức khỏe tổng thể của bé như nhịp tim, nhiệt độ, hoạt động… mà còn cả môi trường quanh bé như nhiệt độ phòng, độ ẩm, tiếng ồn và mức độ ánh sáng phù hợp cho bé.

Các thiết bị cảm ứng này sau đó sẽ chuyển các dữ liệu thành một bản báo cáo hoàn chỉnh và gửi về điện thoại di động hay các thiết bị khác như máy tính bảng hoặc laptop. Nếu có điều gì bất thường, các bậc phụ huynh sẽ được báo động. Bạn muốn biết bé có ổn không? Thiết bị sẽ cho bạn câu trả lời chính xác.

"Phát cuồng" với hai sản phẩm chăm sóc bé cực thông minh 3
Chiếc vòng hữu ích này sẽ gửi đến bạn tất cả những thông tin về giấc ngủ của bé.

Tuyệt vời hơn nữa, thiết bị này còn có khả năng biến các dữ liệu thành dự báo cho bạn, ví dụ như khi bé sắp tỉnh dậy sau giấc ngủ trưa, và nó còn có thể gửi tin nhắn hoặc email báo cho bạn biết khi bé đã thực sự thức giấc.

Dù đang trong quá trình hoàn thiện, chiếc máy này đã nhận được nhiều ủng hộ từ các ông bố bà mẹ trẻ – những người luôn thừa lo lắng và thiếu kinh nghiệm.

Còn bạn thì sao? Bạn sẽ thêm những sản phẩm này vào danh sách những thứ mình sẽ mua khi tiết kiệm đủ tiền chứ? Quả thật là những sản phẩm đáng mơ ước cho những ông bố, bà mẹ hiện đại.

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or