Phản ứng khôn ngoan khi chồng ngoại tình

Phát hiện chồng ngoại tình, bạn đừng trông chờ chàng hối hận, xin lỗi bởi chàng vẫn còn tình cảm mãnh liệt đối với người kia, còn bạn lại đóng vai kẻ ác chia rẽ.

Nếu chồng thường xuyên chải chuốt, đi làm về trễ, hay buôn điện thoại, chat, đó là thời điểm nên rung hồi chuông cảnh báo. Nếu bạn có bằng chứng, hãy đối diện với chồng và sẵn sàng cho một số phản ứng, có thể là không hề có chuyện ngoại tình xảy ra và chàng sẽ điềm tĩnh lắng nghe quan điểm của bạn, hoặc nếu có chàng sẽ cáu giận và chối cãi, thậm chí có trường hợp còn thú nhận.

ngoaitinh-JPG-2468-1403753691.jpg

Ảnh: alliniepoemas.blogspot.com.

Nếu mọi chuyện đã đổ bể thì quyết định ở lại hay ra đi đều sẽ là khó khăn. Nếu đó là lần đầu tiên chàng ngoại tình, bạn có thể cân nhắc việc ở lại. Hãy trao đổi thẳng thắn với chàng rằng bạn muốn cứu vãn cuộc hôn nhân, rằng mọi việc phụ thuộc vào quan điểm và cách hành xử của chàng.

Không trông đợi sự hối hận: Đáng buồn là chàng sẽ không xin lỗi bởi vẫn còn tình cảm mãnh liệt dành cho người kia, còn bạn lại đóng vai kẻ ác chia rẽ hai người. Thái độ ban đầu sẽ là chàng tỏ ra như thể đang ban ơn cho bạn.

Tránh cáu giận: Bạn sẽ giận dữ và buồn chán. Tuy nhiên, chồng bạn sẽ không thèm quan tâm tới tâm trạng của bạn lúc này, thái độ đó sẽ chỉ khiến chàng chán ngán mà bỏ đi.

Không đổ toàn bộ lỗi cho mình: Chàng nói bạn lắm mồm và hay cáu giận, hay bạn trông sập xệ, đừng tự ti về những điều đó. Chồng bạn cũng đâu có hoàn hảo nhưng đâu phải vì thế bạn ngoại tình? Hãy kiên định trong quan điểm của mình.

Không trả thù: Mong muốn ngoại tình để trả thù có thể sẽ bám lấy tâm trí bạn, nhưng hãy nhớ điều đó chỉ khiến cả hai người tổn thương và không thể cứu vãn tình thế cũng như cuộc hôn nhân của hai người.

Vững vàng: Bạn có thể đau khổ, khóc lóc, nhưng hãy vững vàng. Hãy hiểu rằng cuộc sống không công bằng và điều xấu vẫn có thể xảy ra với người tốt. Hãy tiếp tục sống và làm việc, giữ gìn sức khỏe và tìm một người bạn để sẻ chia.

Để thời gian hàn gắn: Đừng cố nài nỉ người ấy yêu mình vì tình yêu không thể gò ép. Hãy bình tĩnh, dần dần người ấy sẽ nhận ra để mất tình yêu của bạn là một tổn thất lớn. Hãy nhớ câu nói: “Nếu bạn yêu quý điều gì, hãy thả cho nó đi. Nếu nó quay lại, nó sẽ là của bạn mãi mãi”.

Khánh Vy (Theo boldsky)

Leave a Reply

Or