Phân biệt 5 loại tủ bếp phổ biến

Tủ bếp chữ I phù hợp với không gian dài, hẹp và bạn nên chọn tủ bếp chữ U cho căn bếp diện tích vừa hoặc rộng.

Căn hộ hiện đại thường bố trí bếp dạng không gian mở, thông với phòng khách, vì thế việc chọn nội thất bếp sao cho đẹp mắt hết sức quan trọng. Nắm được ưu, nhược điểm của 5 loại bếp thường gặp, bạn sẽ biết cách lựa chọn thiết kế nào phù hợp với gia đình mình.

Tủ bếp chữ I hợp với không gian dài, hẹp 

Tủ bếp chữ I là kiểu thiết kế phổ biến nhất hiện nay. Thiết kế này bao gồm một hệ tủ bếp đóng trên tường, một hệ tủ bếp dưới. Tích hợp cùng hệ tủ bếp là các thiết bị bếp từ, máy hút mùi, vòi, chậu rửa, đôi khi cả tủ lạnh.

Phân biệt 5 loại tủ bếp phổ biến

Ưu điểm của hệ tủ này là vừa tiết kiệm chi phí, vừa gọn gàng, phù hợp với các không gian dài nhỏ và hẹp. Đặc biệt, với kiểu thiết kế này, khoảng không gian trống cạnh tủ lạnh rộng rãi, rất tiện cho việc di chuyển. 

Nhược điểm lớn nhất của tủ bếp chữ I là không gian lưu trữ hạn chế, chỉ phù hợp với gia đình ít người.

Tủ bếp chữ L hợp với nhà nhỏ, tận dụng khoảng góc

Phân biệt 5 loại tủ bếp phổ biến - 1

Không có kiểu thiết kế nào tận dụng các “góc chết” trong nhà tốt như tủ bếp chữ L. Với một cạnh ngắn của hệ tủ chữ L, bạn có thể chỉ làm tủ bếp dưới, từ đó tận dụng không gian trống phía trên để mở cửa sổ, treo các đồ trang trí giúp căn bếp thêm thoáng đãng, đẹp mắt…

Tủ bếp song song tiện lợi khi di chuyển, dễ biến tấu

Kiểu bếp này gần giống như bếp chữ I, tuy nhiên có thêm đảo bếp (bàn đảo) hoặc một hệ tủ nữa chạy song song.

Phân biệt 5 loại tủ bếp phổ biến - 2

Khoảng cách ngắn giữa 2 cạnh bếp giúp người nấu ăn thuận tiện khi di chuyển, thao tác dễ dàng. Do mở rộng thêm một bàn đảo nên kiểu bếp này có thêm không gian để sắp xếp, lưu trữ, phân loại thực phẩm. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cần một không gian tương đối rộng dành cho tủ bếp song song.

Một số loại bàn đảo hiện nay có tích hợp bánh xe, giúp gia chủ có thể dễ di chuyển bàn đảo ra khỏi bếp để có thêm không gian trong những dịp tụ tập đông người thân, bạn bè.

Tủ bếp chữ U phù hợp không gian vừa và lớn 

Phân biệt 5 loại tủ bếp phổ biến - 3

Tủ bếp chữ U có kết cấu gần giống như bếp song song, tuy nhiên có thêm một hệ tủ giữa 2 cạnh song song. Đây có lẽ là hệ tủ bếp tạo cảm giác ấm cúng nhất, vì không gian thao tác rộng, có đủ chỗ cho các thành viên gia đình cùng tham gia nấu nướng. 

Tủ bếp chữ U phù hợp với các căn hộ vừa và lớn. Hệ tủ bếp rộng rãi giúp bạn đủ chỗ chứa cả bộ sưu tập đồ dùng nấu ăn, các loại thực phẩm phong phú sẵn sàng để bạn thể hiện tài năng bất cứ lúc nào.

Tủ bếp chữ G tạo sự ấm cúng, gọn gàng cho gian bếp

Phân biệt 5 loại tủ bếp phổ biến - 4

Đây là kiểu thiết kế có nhiều “góc” giấu đồ nhất, lý tưởng để tạo nên một căn bếp gọn gàng. Đặc biệt, mặt bàn bếp trải dài, giúp bạn tiện lợi khi thao tác. Nếu bố trí linh hoạt, có thể sử dụng góc bàn bếp như một quầy bar nhỏ hoặc bàn để ăn sáng, ăn các bữa phụ.

Ưu điểm của kiểu thiết kế tủ bếp này là tạo ra một không gian gần như tách biệt, giúp người dùng thoải mái khi di chuyển, nấu nướng. Chính việc có cấu trúc tương đối rộng mà tủ bếp chữ G giúp cho bạn không cần lo lắng đến sự không liền mạch giữa các khu vực. Bạn sẽ dễ dàng phân chia, sử dụng hợp lý từng khu vực mà không lo đến sự chật chội của nhà bếp khi các khu vực chồng chéo lên nhau.

Theo Ngoisao

 

Leave a Reply

Or