Pha chung sữa mẹ và sữa công thức có thể khiến trẻ bị nhiễm độc

Những người có ít sữa mẹ cho rằng, pha chung sữa mẹ với sữa công thức cho con bú, như thế con sẽ được bổ sung nhiều dưỡng chất hơn. Tuy nhiên, việc làm này có thể gây hại cho bé nhiều hơn mẹ nghĩ.

 Trẻ có nguy cơ bị nhiễm độc


Bé có nguy cơ bị nhiễm độc vì pha sữa mẹ cùng sữa công thức
Sữa mẹ và sữa công thức có thành phần, tỉ lệ nước, đạm hoàn toàn khác nhau. Trong đó, sữa mẹ gần như là thức uống hoàn hảo cho bé, còn sữa công thức chỉ được chỉ định pha theo hướng dẫn. Nếu mẹ trộn lẫn hai loại sữa này vào chung một bình, các thành phần trong hai loại sữa có thể bị dư thừa, không hề tốt cho bé chút nào. Nguy hiểm hơn, với những bé từ 0-6 tháng tuổi, hệ tiêu hóa còn yếu, bé có thể sẽ bị nhiễm độc và ảnh hưởng tới tính mạng của bé.

Lãng phí sữa mẹ


Pha chung sữa sẽ gây lãng phí sữa mẹ

Sự thật là nếu mẹ trộn sữa mẹ + sữa công thức thì nguy cơ lãng phí sữa rất cao. Ví dụ, mẹ trộn 60ml sữa mẹ + 60ml sữa công thức, bé chỉ uống hết 60ml sữa trong bình. Như vậy, mẹ đã lãng phí mất một lượng sữa mẹ trong 60ml còn lại. 

Trong khi đó, sữa mẹ rất quý, nếu không trộn cùng sữa công thức, mẹ có thể bảo quản một thời gian dài trong tủ đông. Còn sữa công thức chỉ có thể để được 1 tiếng sau khi pha.

Tốt nhất, nếu mẹ không đủ sữa thì nên cho trẻ bú hết sữa mẹ, sau đó tiếp tục cho trẻ uống sữa công thức sau.

Cách pha sữa công thức chuẩn

Mẹ không nên tự ý pha sữa công thức, mà cần pha theo huớng dẫn có trên bao bì sản phẩm. Vì mỗi loại sữa công thức khác nhau sẽ có cách pha khác nhau.

Ngoài ra, mẹ chỉ đuợc pha sữa công thức với nước ấm, tuyệt đối không pha cùng nước cháo, hoa quả, nước hầm xương, nước luộc rau…

 Theo emdep

Leave a Reply

Or