Ông chủ Facebook cho con tập bơi từ khi 2 tháng tuổi

Mark Zuckerberg chia sẻ bức ảnh cho cô con gái 2 tháng tuổi tập bơi từ rất sớm. Bức ảnh nhanh chóng nhận được cả triệu lượt like và bình luận.

Vào chủ nhật vừa qua (24/1/2016), Mark Zuckerberg (nhà sáng lập đồng thời là CEO của mạng xã hội nổi tiếng Facebook) đã chia sẻ bức ảnh cô con gái 2 tháng tuổi đáng yêu của mình đang tập bơi. Trong ảnh, bé Max mặc bộ đồ bơi màu xanh nhạt, kẻ sọc, có gắn bông hoa màu đỏ trước ngực. Tóc cô bé dài hơn và các nét trên khuôn mặt trông rõ ràng hơn những bức ảnh trước đó được bố chia sẻ. Dưới bức ảnh, Mark chia sẻ: “Đây là lần trải nghiệm bơi lội đầu tiên của Max. Bé con thực sự thích thú với việc bơi lội.”. Dòng trạng thái của anh ngay lập tức nhận được cả triệu lượt “like” và hơn 21.000 lượt bình luận.

Bức ảnh được ông chủ facebook chia sẻ trên mạng xã hội.
Ít người tin rằng một cô bé mới 2 tháng tuổi có thể sẵn sàng cho việc tập bơi lội. Trong thực tế, việc dạy trẻ tập bơi từ sớm là hoàn toàn khả thi, không những thế nó có con mang tới nhiều lợi ích cho các bé sau này.
Các bé biết bơi sớm sẽ có thể kiểm soát được thăng bằng và khả năng cầm nắm các vật tốt hơn.
Một cuộc thử nghiệm diễn ra với các bé 5 tuổi, hai bé biết bơi từ sớm và một nhóm các bé khác được thử nghiệm bằng một số bài tập đơn giản. Bài tập bao gồm đi bộ bằng các ngón chân, giữ thăng bằng khi đi bằng một chân, nhảy dây, lăn bóng và bắt lấy những túi đậu. Kết quả hai bé biết bơi hoàn thành bài tập không những tốt hơn mà còn nhanh hơn nhiều so với các bé khác. Hơn nữa, các bé còn cho thấy sự tự tin khi thực hiện các bài tập tưởng rằng khó khăn so với độ tuổi.
Học bơi sớm sẽ khiến các bé ý thức được việc an toàn với nước.
Theo thống kê, chết đuối là nguyên nhân lớn thứ ba gây nên những vụ tai nạn thương tâm ở trẻ em dưới 5 tuổi tại Anh Quốc. Học cách tự bảo vệ mình khi rơi xuống nước, cách dựa vào thành tường, túm vào một vật nào đó, bơi hoặc thoát ra đều có khả năng cứu con bạn vào một ngày nào đó.
Bơi từ sớm giúp ích cho việc phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của trẻ
Với mức độ béo phì ở trẻ em vẫn đáng lo ngại cao, bơi lội là một cách tuyệt vời cho một bài tập thể dục ngắn và hiệu quả dành cho các bé. Mỗi bài học bơi cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho việc hoạt động của một ngày, tăng cường tim và phổi của bé và lần lượt trợ giúp phát triển của bộ não – bao gồm tất cả các kích thích 5 giác quan (vị giác, khứu giác, xúc giác, thị giác và thính giác). Hơn thế nữa, mỗi bài học đốt cháy lên đến 300 calo, việc béo phì sẽ không còn đáng lo ngại.
Học bơi lội từ sớm cũng giúp ích cho việc tạo sự liên kết giữa các bậc cha mẹ và các bé, tăng cường sự tự tin, phát triển tính sáng tao và hoạt động tập thể, phối hợp giữa các bé với nhau, tăng cường sự dẻo dai, mức độ tiếp nhận kiến thức và sự phát triển toàn diện của cơ thể.
Tuy vậy, chính vì thời điểm tập bơi khi các bé còn quá nhỏ, thể chất chưa hoàn thiện, để đạt được hiệu quả cao nhất cũng như không ảnh hưởng đến sự phát triển của các bé, bố mẹ cần lưu ý:

Việc dạy con tập bơi từ sớm có nhiều ích lợi cho sức khỏe và tinh thần của trẻ.
– Tất cả động tác cơ bản cần phải được luyện tập thật từ từ và nhẫn nại. Dùng phương pháp phù hợp để khiến các bé dễ dàng nắm bắt.
– Học đi liền với vui chơi, không dùng những bài tập quá lý thuyết, dùng sự kết nối, vỗ về giữa cha mẹ để hướng các bé dần dần tiếp cận với nước và phương pháp tập bơi.
– Tốt nhất nên để các bé tự mình tìm ra cách bơi của riêng mình, không ép buộc, uốn nắn theo cách của chính mình, tìm cách cho các bé hiểu và ý thức được sự nguy hiểm của nước.
– Các biện pháp giữ ấm cơ thể trước, trong và sau khi tập bơi cần được thực hiện đầy đủ theo quy trình và nghiêm túc.
– Quần áo bơi cần thoải mái và phù hợp với cơ thể từng bé.
– Áp suất nước có thể ảnh hưởng đến sự lưu thông hơi thở của các bé, cần thật sự cần thận.
– Luôn luôn bên cạnh các bé ở dưới nước, ngay cả khi các bé đã tự tin bơi lội.
– Cung cấp cho con chế độ ăn uống cân bằng và ổn định.
(Nguồn: Tổng hợp)

 Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or