Ông bố viết tâm thư gửi con trai mới chào đời: “Trước khi bố có thể làm bất cứ điều gì cho con, mẹ đã cho con tất cả mọi thứ”

Những lời đường mật của ông bố dành cho con trai mới chào đời nhưng đã khiến nhiều bà mẹ khác xúc động.

Được làm cha chắc hẳn là niềm hạnh phúc lớn nhất của mọi ông bố, đặc biệt là khi lần đầu tiên được bế đứa con bé bỏng trong tay. Song, để có được niềm hạnh phúc ấy, các ông bố đã phải chứng kiến cảnh vợ mình nghén ngẩm, khó chịu, đau đớn như thế nào trong suốt 9 tháng mang thai và trong những giờ chuyển dạ.

Có lẽ vì vậy mà ông bố William Trice Battle, sinh sống tại Dallas, Texas (Hoa Kỳ), đã viết một bức tâm thư gửi con trai Roman Creed vừa mới chào đời, nhưng lại gây xúc động cho các bà mẹ khác. “Cứ mỗi ngày nhìn Roman lớn lên bao nhiêu thì tình yêu tôi dành cho Lauren cũng lớn lên bấy nhiêu. Một trong những điều tuyệt vời nhất mà tôi có thể làm cho con đó là yêu mẹ của nó bằng tất cả những gì tôi có”, anh chia sẻ.

Xúc động trước bức tâm thư của ông bố gửi con trai, nhưng ẩn phía sau là tình yêu thương dành cho vợ  - Ảnh 1.

Ông bố William hạnh phúc khi được bế con trai Roman trong tay.

Nội dung bức thư được anh William đăng tải lên facebook như sau:

Trong 9 tháng trời, mẹ là tất cả những gì con biết.

Trước khi bố ôm con vào lòng, mẹ đã ôm con trong bụng và cố gắng làm mọi cách để giữ con được an toàn. Trước khi bố dành thời gian chăm sóc con, mẹ đã an ủi con bằng nhịp tim của chính mình. Trước khi bố xoa dịu mỗi lần con khóc, mẹ đã vỗ về con bằng giọng nói. Trước khi con lấp lánh trong mắt của bố thì con đã ở trong tim của mẹ rồi. 

Và trước khi bố có thể làm bất cứ điều gì cho con thì mẹ đã cho con tất cả mọi thứ. Mẹ là người đã cho con ngày hôm nay. Cuộc sống của con, sự an toàn của con, và ngay cả sự tồn tại của con đã từng phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ. Đó chính là điều mà bố nợ mẹ suốt đời.

Có lẽ sẽ rất lâu sau con mới hiểu được tình yêu vô bờ bến mà mẹ đã dành cho con. Nhưng đến một ngày nào đó, khi con có con, chắc chắn, con sẽ hiểu những gì mà bố đang cảm thấy. Vì vậy, bố sẽ luôn yêu thương bảo vệ con, nhưng bố sẽ bảo vệ và yêu thương mẹ con nhiều hơn, bởi vì tình yêu của bố dành cho con càng lớn thì bố càng hiểu được tình yêu mẹ dành cho con nhiều như thế nào”.

Xúc động trước bức tâm thư của ông bố gửi con trai, nhưng ẩn phía sau là tình yêu thương dành cho vợ  - Ảnh 2.

Anh William đã luôn ở bên cạnh vợ, giúp đỡ và an ủi ngay cả khi chị sắp bước vào hành trình sinh nở đầy nguy hiểm.

Xúc động trước bức tâm thư của ông bố gửi con trai, nhưng ẩn phía sau là tình yêu thương dành cho vợ  - Ảnh 3.

Và vui vẻ mừng rỡ khi chị Lauren và bé Roman “mẹ tròn con vuông” .

Mặc dù bức thư được ghi tựa đề là gửi cho con trai, nhưng ông bố William thú nhận rằng thực chất là anh viết nó cho vợ, chị Lauren. “Vợ tôi luôn cảm thấy được yêu thương nhất khi nghe những lời nói khẳng định. Vì vậy, tôi không chỉ cố gắng nói cho cô ấy nghe mà tôi còn viết những điều thật sự có ý nghĩa đối với cô ấy. Đôi khi, tôi thích đăng những lời ‘đường mật’ dành cho vợ lên mạng cho cả thế giới biết”, anh nói.

Xúc động trước bức tâm thư của ông bố gửi con trai, nhưng ẩn phía sau là tình yêu thương dành cho vợ  - Ảnh 4.

Cậu bé Roman kháu khỉnh đáng yêu.

Anh William còn nhắn nhủ: “Các bạn đều cần phải nhớ rằng, nếu vợ chồng mà không ở bên nhau thì con cái sẽ không tồn tại. Vì con chính là kết tinh dựa trên tình yêu của bố mẹ. Do đó, các bố mẹ không nên để tình yêu của mình chết đi khi con được sinh ra, thay vào đó, nó nên lớn dần lên theo hành trình trưởng thành của con. Bởi con cái là minh chứng tình yêu của bố và mẹ”.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or