Ông bố trẻ dùng phế liệu làm đồ chơi 3D cho con gái, hút hàng triệu người xem

Ông bố 30 tuổi đến từ tình Hà Nam, Trung Quốc đã thu hút hàng triệu người trên mạng xã hội khi dùng phế liệu chế tạo những món đồ chơi 3D cho cô con gái nhỏ.

Cha tận dụng nắp chai nhựa, bìa cứng để làm đồ chơi 3D cho con gái

Anh đã tự tay tạo ra các phiên bản 3D của trò Tetris, trò chơi mê cung và các câu đố độc đáo. Những món đồ chơi của anh được làm từ các vật liệu rẻ tiền như bìa cứng, que gỗ, nắp chai,… Một món đồ chơi phức tạp có thể mất đến nửa tháng để làm.

cha lam do choi cho con gai Giadinhvietnam (2)

Trò Tetris huyền thoại tuổi thơ ai cũng từng chơi.

Anh chia sẻ: “Tôi muốn tự tay làm những đồ chơi này để con ít phụ thuộc vào điện thoại, ipad. Đây cũng là cách giúp con tôi trân trọng tuổi thơ của mình. Tôi chưa bao giờ phải mua đồ chơi cho con. Các mô hình đồ chơi DIY tôi làm thực sự giúp con nâng cao sự tập trung. Con bé rất hứng thú với những món đồ đó”.

cha lam do choi cho con gai Giadinhvietnam (3)
 
cha lam do choi cho con gai Giadinhvietnam (4)

Trò chơi 3D nâng cao khả năng tập trung của con.

Người cha tài ba này thậm chí làm một mê cung giúp cô con gái vừa thỏa niềm vui, vừa phát triển các kĩ năng. Cô bé còn gợi ý cho cha nhiều ý tưởng: “Sau khi tôi làm nhiều đồ chơi, con bé bắt đầu đề xuất nhiều sáng kiến khi nhìn thấy những đồ vật như nắp chai, chai nhựa, giấy bìa cứng,…Con bé muốn biết liệu có thể tận dụng các vật liệu này hay không?”.

Từ việc làm đồ chơi cho con, ông bố trẻ dần dần kinh doanh bằng việc bán các bộ đồ chơi tự làm trên mạng. Anh hi vọng những món đồ chơi sáng tạo như thế này sẽ giúp nhiều đứa trẻ phát triển tư duy toàn diện.

Anh thường chia sẻ những món đồ chơi mới và cách làm chúng. Video đã thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Những món đồ chơi 3D được tận dụng từ những tấm bìa cứng, nắp chai nhựa (Nguồn: SCMP)

Một người cha bình luận: “Tôi ghen tị với năng lực chế tạo đồ chơi của anh. Tôi chỉ có thể mua đồ chơi cho các con mình”.

Một tài khoản khác chia sẻ: “Thật sáng tạo, không những mang lại những giây phút vui vẻ, thoải mái cho bọn trẻ, đây còn là một hành động bảo vệ môi trường”.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or