Ông bố quốc dân xứ Hàn và cách dạy 3 con sinh ba đến chuyên gia tâm lý cũng phải khen ngợi

Phương pháp giáo dục 3 cậu con trai sinh ba của Song Il Gook thậm chí còn nhận được lời khen ngợi từ chuyên gia tâm lý học trẻ em nổi tiếng Hàn Quốc.

Được biết đến nhiều nhất với vai trò diễn viên, đặc biệt là vai diễn để đời trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng “Truyền thuyết Ju-mông”, nam tài tử Song Il Gook còn là ông bố tài giỏi, mẫu mực và thương yêu con hết lòng của ba cậu con trai sinh ba Daehan, Minguk và Manse. Song Il Gook và ba cậu con trai đã từng có cơ hội cùng tham gia chương trình truyền hình thực tế “The return of superman” (tạm dịch: Siêu nhân trở lại).

Chương trình không chỉ là khoảng thời gian ý nghĩa giúp gắn kết tình cảm của bốn cha con mà còn là dịp đặc biệt để Song Il Gook dạy con những bài học quý giá trong cuộc sống. Phương pháp giáo dục con của Song Il Gook thậm chí còn nhận được lời khen ngợi từ chuyên gia tâm lý học trẻ em nổi tiếng Hàn Quốc Son Suk Han.

Ba cậu con trai sinh ba của bố Song Il Gook.

Từ bé đã đáng yêu hết sảy.

1. 10 giây thần kỳ

Tranh chấp, đành hanh giữa ba anh em Daehan, Minguk và Manse là điều rất khó tránh khỏi. Tuy nhiên, ông bố Song Il Gook đã tìm được phương pháp hữu hiệu để hạn chế những tình huống như vậy. Phương pháp này của anh dựa trên nguyên tắc “10 giây thần kỳ” để hóa giải không khí căng thẳng giữa các con cũng như phân xử rõ ràng đồ vật đang bị tranh chấp thuộc quyền sử dụng của ai.

Ông bố 3 con đã tìm được phương pháp hữu hiệu để hòa giải khi các con tranh chấp.

Khi Daehan và Manse đã tranh giành nhau máy hút bụi, Manse muốn chơi nhưng Daehan không muốn nhường cho em. Lúc đó, Song Il Gook đã yêu cầu Daehan rằng anh sẽ đếm từ 1 đến 10 và sau 10 giây Daehan phải nhường máy hút bụi cho Manse và bắt đầu đếm. 10 giây kết thúc, Daehan quả thật đã nhường lại máy hút bụi cho cậu em út.

Chia sẻ về tình huống này, Song Il Gook cho biết: “Khi các con tranh nhau, nếu đếm đến 10 và đứng đợi, thật thần kỳ là các con sẽ nghe lời ngay. Đếm đến 10 thì các con sẽ bỏ thứ đó ra và đưa cho tôi.”

2. Bài học quả dâu

Theo Song Il Gook, biết chia sẻ là một trong những bài học quan trọng nhất với các con và anh đã dạy con bài học đầu đời đó chỉ bằng những quả dâu tây.

Theo Song Il Gook, biết chia sẻ là một trong những bài học quan trọng nhất với các con.

Tình huống xảy ra khi anh hai Minguk háu ăn đang ăn liên tiếp vài quả dâu tây, nhưng vì số dâu có hạn nên bố Song không cho cậu bé ăn nữa mà phải nhường số dâu còn lại cho Daehan và Manse. Cũng giống nhiều đứa trẻ khác, Minguk đều tỏ ra khá lưỡng lự và không vui khi bị bố yêu cầu chia sẻ dâu tây cho các anh em. Sau khi dặn dò Minguk phải biết chia sẻ đồ ăn cho anh em, Song Il Gook đã đưa một quả dâu duy nhất cho cậu bé và yêu cầu mỗi người chỉ được cắn một miếng. Dù có vẻ vẫn muốn ăn hết quả dâu, nhưng Minguk đã đưa phần dâu còn lại cho Manse và Daehan.

3. Chiếc ghế suy ngẫm

Chiếc ghế suy ngẫm là hình phạt Song Il Gook áp dụng khi ba cậu con trai mắc khuyết điểm. Khi Daehan và Minguk gào thét, ném đồ, hai bé đã bị phạt bằng cách tự bê ghế vào phòng ngủ và ngồi quay mặt vào tường để suy nghĩ về hành động của mình. Hai cậu bé phải ngồi trên ghế đủ 5 phút. Khi 5 phút trôi qua, Song Il Gook sẽ trò chuyện với mỗi đứa con về hành động không ngoan của người đó và giải thích lý do vì sao các con không nên có hành động như vậy. Sau đó, Song Il Gook đã ôm hôn các con để hai cậu bé yên tâm rằng các con bị phạt không phải vì bị bố ghét bỏ mà bởi đó là tình yêu của bố.

Song Il Gook luôn ôm hôn các con để hai cậu bé yên tâm rằng các con bị phạt không phải vì bị bố ghét bỏ mà bởi đó là tình yêu của bố.

Theo Song Il Gook, việc yêu cầu các con ngồi xuống suy ngẫm về hành động chưa ngoan thay vì la mắng các con sẽ giúp trẻ nín khóc và bĩnh tĩnh hơn, bởi khi đó trẻ không thể trông cậy vào người khác để giải quyết vấn đề.

4. Nụ hôn làm lành

Một công thức chung cho mỗi lần Song Il Gook phạt ba cậu con trai là áp dụng hình phạt – giải thích hành động chưa ngoan – ôm hôn hòa giải.

Như trong trường hợp áp dụng chiếc ghế suy ngẫm, sau khi yêu cậu Daehan và Minguk tự kiểm điểm lại hành vi của bản thân, Song Il Gook đã giải thích cho từng cậu con trai về hành động chưa ngoan của các con và ôm hôn các con. Đó là cách anh giúp hai cậu bé yên tâm rằng các con bị phạt không phải vì bị bố ghét bỏ mà bởi đó là cách bố yêu các con.

Ôm hôn không chỉ giúp xóa bỏ không khí căng thẳng giữa Song Il Gook và ba cậu con trai, mà còn là cách để anh hóa giải tình huống tranh chấp giữa các con.

Minguk và Manse thể hiện tình cảm bằng những cái ôm hôn.

5. Quy tắc bàn ăn

Song Il Gook đã giáo dục ba cậu con trai rất tốt về các quy tắc trên bàn ăn, bao gồm phép lịch sự và thái độ kính trọng khi dùng bữa cùng người lớn và cách ăn đúng đắn.

Thành công này của anh thậm chí còn được nhà tâm lý học trẻ em Son Suk Han khen ngợi. Ông cho biết: “Cả 3 đứa trẻ đều ngoan ngoãn đợi bố ăn trước rồi mới bắt đầu ăn, điều đó chứng tỏ rằng sự thành công của bài học trong bữa ăn hôm trước không phải là một sự may mắn ngẫu nhiên.”

“Và Song Il Gook cũng phản ứng rất tốt khi Manse nghịch đồ ăn của cậu bé. Anh ấy đã ngăn Manse lại ngay và dạy con cách ăn đúng đắn. Sẽ có hiệu quả tốt nhất khi chúng ta sửa sai cho những hành vi không đúng đắn của bọn trẻ ngay lập tức. Song Il Gook cũng không hề cáu hay to tiếng nặng lời với con, thay vào đó anh rất bình tĩnh chỉ ra vấn đề cho bọn trẻ hiểu.”

6. Không đồ công nghệ

Dù điều kiện gia đình rất khá giả, Song Il Gook không bao giờ cho ba cậu con trai chơi đồ công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính bảng và giới hạn số đồ chơi bình thường ở mức ít nhất. Song Il Gook cho biết vợ chồng anh muốn ba cậu bé học được cách tự chơi và chơi với những thứ sẵn có xung quanh.

Ba anh em hài lòng và chơi vui vẻ với những đồ chơi sẵn có.

Quả thực, phương pháp này đã phát huy tác dụng. Daehan, Minguk và Manse vẫn chơi đùa vui vẻ dù không có quá nhiều đồ chơi và thiết bị thông minh. Ba cậu bé tìm được niềm vui qua những hoạt động chạy nhảy, trò chuyện, sắm vai nhân vật và đấu vật. Nhờ đó, ba cậu con trai nhà họ Song rất năng động, ham học hỏi và thông minh.

7. Dạy con yêu mẹ

Trong các tập của “Siêu nhân trở lại”, Song Il Gook không bao giờ ngần ngại bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn với người vợ vì đã sinh cho anh ba cậu con trai đáng yêu và đã luôn ở bên chia sẻ, thông cảm với công việc diễn viên bận rộn của anh. Và anh muôn truyền tình yêu đó đến các con khi luôn dạy các cậu bé phải biết yêu thương và biết ơn ơn mẹ. Trong rất nhiều chuyến đi chơi trong khuôn khổ chương trình, bốn bố con đã lồng ghép những nhiệm vụ được giao để thể hiện tình yêu dành cho mẹ, như làm mứt dâu tặng mẹ, tự đưa nhau đi khám bác sĩ để mẹ đỡ vất vả, hay giúp bố thực hiện màn cầu hôn độc đáo dành cho mẹ.

Người mẹ ít xuất hiện của ba anh em Daehan, Minguk và Manse.

Sau khoảng 1 năm gắn bó với “Siêu nhân trở lại”, Song Il Gook đã ngừng tham gia chương trình hồi tháng 2/2016. Anh muốn các con trưởng thành trong môi trường bình thường nhất và không bị ảnh hưởng bởi ánh hào quang của giới giải trí. Có như vậy, các bé mới tận hưởng được tuổi thơ, làm những điều mình muốn và có thể mắc sai lầm.

Song Il Gook luôn hy vọng ba anh em trưởng thành theo cách tự nhiên nhất…

… và không bị ảnh hưởng bởi giới giải trí.

Giữa tháng 10 vừa qua, ba cậu bé Daehan, Minguk và Manse đã có màn xuất hiện “hoành tráng” cũng bố Song trong Liên hoan Phim quốc tế Busan trong bộ vest chững chạc cũng mái tóc được tạo kiểu gọn gàng. Anh cả Daehan trưởng thành, anh hai Minguk thông minh nhất nhà và em út Manse lém lỉnh vẫn ghi điểm trong mắt người hâm mộ dù đã rời truyền hình một thời gian dài.

Hình ảnh mới nhất của ba anh em tại Liên hoan Phim quốc tế Busan vừa qua.

Dù đã dời chương trình một thời gian dài nhưng mỗi cậu bé vẫn thu hút sự chú ý của người hâm mộ mỗi khi xuất hiện.

Nguồn: Tổng hợp

Leave a Reply

Or