Ôm thi thể con sơ sinh tím ngắt trong tay, mẹ chết ngất khi gián tiếp hại con vì thói quen phổ biến

Vì thương con và muốn ôm ấp và gần gũi con thêm một chút, người mẹ này đã phạm phải một sai lầm rất nhiều người vẫn luôn xem thường và cuối cùng bi kịch đã xảy ra.

Chelsea Love, 25 tuổi, sống tại Didscourt, Hull, nước Anh, đã trải qua một kinh nghiệm tồi tệ mà không bất cứ người mẹ nào mong muốn.

Vào một buổi tối cuối tháng 10 năm 2016, Chelsea trở về phòng và bế cậu con trai 8 ngày tuổi, Leo, từ ghế nhún lên tay. Sau một lúc ôm ấp thì Leo đã ngủ, Chelsea tiếp tục ôm con trai rồi ngả người lên ghế sofa. Ban đầu cô tính nghỉ một chút rồi đưa con vào cũi nhưng vì quá mệt mỏi, Chelsea đã ngủ quên lúc nào không hay, cùng với cậu bé Leo nằm rúc ở bên cạnh người.

Ôm thi thể con sơ sinh tím ngắt trong tay, mẹ chết ngất khi gián tiếp hại con vì thói quen phổ biến - Ảnh 1.

Người mẹ ngủ quên trên ghế sofa với đứa con trai 8 ngày tuổi bên cạnh (Ảnh: Internet)

Khoảng 1 tiếng sau, Chelsea choàng tỉnh dậy trong tiếng thét của chồng, Sam Coles. Con trai Leo của họ đã không còn hơi thở với làn da đổi màu tím tái. Hai vợ chồng ngay lập tức gọi cấp cứu, đưa Leo vào bệnh viện hoàng gia Hull. Sau khi được bác sĩ kích tim, Leo tiếp tục được chuyển đến bệnh viện Leeds để được điều trị chuyên sâu. Tuy nhiên, bản chụp CT cho thấy não của Leo đã bị tổn thương quá nặng do thiếu oxy và không có cơ hội hồi phục.

Chelsea và Sam buộc phải đưa ra quyết định kinh khủng nhất cuộc đời họ, ngắt thiết bị duy trì sự sống, để Leo ra đi một cách thanh thản nhất.

“Chúng tôi đã có một cô con gái lớn, Scarlett, thế nên khi biết mang thai Leo, chúng tôi thật sự vô cùng hạnh phúc. Thằng bé là một mảnh ghép hoàn thiện gia đình tôi”.

Đau đớn vô cùng trước cái chết của con trai, Chelsea cho biết, cũng nhờ có Scarlett mà nỗi đau trong gia đình cũng được xoa dịu đi phần nào.

“Mỗi đêm con bé đều nhìn lên các ngôi sao và chúc Leo ngủ ngon. Nếu không có Scarlett, tôi cũng không biết cuộc sống của mình sẽ ra sao nữa”.

Ôm thi thể con sơ sinh tím ngắt trong tay, mẹ chết ngất khi gián tiếp hại con vì thói quen phổ biến - Ảnh 2.

Cậu bé Leo được nhanh chóng đưa vào bệnh viện hoàng gia Hull nhưng mọi thứ đã quá muộn (Ảnh: Internet)

Chelsea đã chọn cách đối mặt với sai lầm và tổn thương lòng không bao giờ có thể phục hồi để giúp cho tất cả những bậc phụ huynh từng trải qua hoàn cảnh kinh khủng tương tự.

“Tôi muốn giúp đỡ những ông bố bà mẹ giống tôi. Chuyện này có thể xảy ra với bất kỳ ai nhưng tôi cảm giác rằng mọi người đều nhìn vào tôi với ánh mắt kỳ thị, khinh thường. Những ai chưa từng trải qua việc này, tôi nghĩ họ không có quyền để bình luận vì họ không thể hiểu cảm giác sẽ ra sao.

Tôi thật sự muốn giúp cho tất cả những người từng trải qua chuyện tương tự bởi tôi nghĩ họ cũng đều không nhận được sự ủng hộ cần thiết”.

Đám tang nhỏ và các thủ tục an táng cho Leo đã được rất nhiều người quyên góp để tổ chức, khiến cho Chelsea cảm thấy vô cùng biết ơn.

Bên cạnh đó, một cuộc điều tra để làm rõ cái chết của Leo hôm 23/11 cũng đưa ra thông báo rằng không thể xác định được nguyên nhân gây tử vong.

(Nguồn: Hull, dailymail)

 Đinh Hương / Theo Thời đại

Leave a Reply

Or