Ở nhà với mẹ chồng thế này mình bị mang tiếng “dâu ác”

Có ai làm dâu mà khổ sở và ức chế với mẹ chồng như mình không? Ở nhà với mẹ chồng như thế này, không muốn mang tiếng dâu ác cũng thành ra bị mang tiếng thôi.

Noel này chồng mình cũng không về nhà. Lấy chồng hàng hải là phải chịu thiệt thòi thế đấy. Lấy vợ về là bỏ đi biệt tăm theo tàu và biển. Tiền chồng mang về cho vợ cũng khá nhưng mình xót chồng lắm vì người anh cứ đen như mọi, người chẳng ra người. Còn báo hại mình ở nhà với bà  mẹ chồng dở hơi. Biết thế ở giá cô đơn một mình muốn tung tăng đi đâu thì đi.

Hôm nay vô tình đọc được “Tâm sự 10 bí quyết làm dâu Hà Nội chuẩn” của Hoàng Anh, nói thật mình hơi giật mình. Mình giật mình vì làm dâu Hà Nội thật nhưng chẳng thể ứng xử “chuẩn” với mẹ chồng như bạn được. Ngược lại, đôi lúc mình cũng áy náy vì đã  đối xử tệ với bà. Song thực sự bà làm cho mình vừa ngứa mắt vừa điên tiết đến không chịu được.

Nhắc đến mẹ chồng, không phải hỗn chứ bảy phần ma ba phần người. Cái gì bà cũng sợ. Ăn uống thì bà bảo sợ rau cỏ, thịt thà thuốc kích thích đầy ra. Ra đường sợ xe tông, ngủ trên lầu thì sợ nhà sập. Có ốm phải uống thuốc tây bà cũng không uống vì nghĩ thuốc giả. Ở nhà với bà mẹ chồng như thế, mình thực sự cực như trông trẻ lên 3.

May mắn là mặc dù suy nghĩ hơi hâm dở nhưng bà cũng hiền. Mình dặn gì bà làm nấy, thỉnh thoảng có bị cáu cũng không dám cự nự (Ba chồng mình mất từ rất lâu do tai nạn. Mẹ chồng mình bị sốc tâm lý và trầm cảm một thời gian dài. Chồng mình được các dì nuôi, đến khi vào cấp 3 mới về ở với mẹ).

Lúc đầu về làm dâu thấy mẹ chồng thế mình cũng khá nản. Nhưng dù sao, mẹ chồng như thế vẫn đỡ hơn là ghê gớm sắc sảo (Ảnh minh họa)

Chồng mình thì ấy thương và rất kiên nhẫn với mẹ. Bà đãng trí sớm lại hơi có dấu hiệu bệnh An dây mơ (suy giảm trí nhớ) nên hay hỏi đi hỏi lại làm người khác phát cáu. Nhưng chồng mình thì không, anh ấy kiên trì với mẹ từng chút một.

Lúc đầu về làm dâu thấy mẹ chồng thế mình cũng khá nản. Nhưng dù sao, mẹ chồng như thế vẫn đỡ hơn là ghê gớm sắc sảo.

Mỗi khi anh về phép, thời gian anh ở bên mẹ nhiều hơn bên vợ. Chỉ có buổi đêm là dành cho mình, nhưng khuya lại vẫn phải chạy xuống lầu xem mẹ thế nào. Thành ra mình không yêu quý mẹ chồng lắm. Gái son  chờ chồng thì các bác cũng biết thế nào.

Mình ghét nhất mẹ chồng cái khoản đi vệ sinh. Dù đi nặng hay đi nhẹ thì bà vẫn cứ dây ra ngoài, không ra sàn thì trên bệ ngồi. Mình vào lần nào là nôn thốc lần đấy.

Nhiều lúc mình đã dắt bà vào tận toilet, dí vào bệ bắt ngồi cho đúng nhưng mình đi ra là bà lại cựa quậy. Lắm lúc giận quá mình phải mắng bà thậm tệ và thậm chí đánh vào mông như đánh con nít mà bà vẫn chứng nào tật ấy. Đi làm về lại úp mặt vào toilet mà chùi dọn. Những hôm bà đau bụng thì quá là cực hình.

Bây giờ thì mình không ngu nữa. Bà đi xong mà bẩn là mình bắt bà tự chùi dọn lấy, không sạch thì thôi, mình đi toilet trên lầu, sống chết mặc bay. Lúc nào chồng sắp về thì mình lại xuống dọn  hầu hạ bà.

Cái bệnh đãng trí của mẹ chồng mình cũng rất đáng ghét. Bà cẩn thận tới mức điên rồ là hễ đồ đạc nào mình vừa lấy ra là bà lại mang đi cất. Mà cất chỗ nào thì tìm nửa ngày sau mới ra.

Điển hình là hôm bà tự ý cất tập tài liệu quan trọng của mình. Trưa về nhà, mình mới để trên bàn quay lưng nấu nướng để chiều họp mà bị bà mang đi đâu mất. Đến 1h rồi 2h chiều tìm mãi cũng không ra, hỏi thì bà ấm ớ mếu máo không nhớ. Mình giận mất khôn chỉ muốn đánh mẹ chồng cho hả giận. Mà hôm đấy mình cũng có đánh thật, đánh cho hai bàn tay rờ rẫm kia đỏ lên cho nhớ đời.

Mà phương pháp đó của mình có vẻ hiệu quả. Bà phạm cái gì mình đánh thì bà mới nhớ, còn chỉ mắng suông thì bà lại tái phạm. Còn rất nhiều chuyện nữa khiến mình điên ruột lắm. Đã không có chồng ở bên mà lại phải nghĩa vụ với mẹ chồng.

Tiền chồng mình làm ra trước anh đưa 8/2. Mình 8 phần, mẹ chồng 2 phần. Tuy 2 phần nhưng mà cũng nhiều đấy. Trong khi mình xót tiền đến ăn còn chắt bóp còn bà thì tiêu như vãi.

Chỉ ra đến ngõ, thấy ăn mày cho ăn mày, thấy vé số mua vé số, thấy mấy đứa con nít đánh giày, bán đồ dạo kiêm móc túi mà bà cũng gọi lại cho. Rồi  gọi điện về quê bảo cháu chắt lên đây cho tiền.

Mình ngứa mắt quá nên giấu chồng tịch thu luôn số tiền này. Từ đó về sau cần tiền làm gì là bà phải xin mình. Mà cứ kin khoản gì không hợp lý là mình không cho.

Được cái là bà nghe lời mình, dặn đừng nói gì với ai bà im thin thít, đi đâu cũng rất quấn mình nên chồng mình rất tin tưởng giao mẹ. Mà phải thôi, gặp phải tay đứa khác, nó có hắt hủi hay giam đói cũng phải chịu.

Có ai làm dâu mà khổ sở và ức chế với mẹ chồng như mình không? Ở nhà với mẹ chồng như thế này, không muốn mang tiếng dâu ác cũng thành ra bị mang tiếng thôi (Ảnh minh họa)

Mình như thế là kiên nhẫn và  bao dung lắm rồi đấy. Ai ba hoa cứ chăm sóc một người như thế thì biết. Ức chế không tả được.

Ví dụ như trưa nay. Mình phục vụ cơm bưng nước rót đến tận nơi, ấy thế mà bà lại vẫn làm rơi. Mình mới cúi xuống lượm vài mảnh vỡ thì bà đánh rơi tiếp cái chén cơm xuống đầu mình.

Mình bực quá, lại phải nạt, phải đánh vào cái tay hậu đậu đó mới mong chừa. Thấy bà rụt tay lại vì đau, mình cũng tội nhưng cơn điên trong người không sao kìm chế được. Bực quá mình đuổi thẳng bà vào phòng không cho ăn nữa.

Mình vừa mới dọn dẹp xong và trốn vào phòng ngồi một chút thì đã bị bà gọi cửa ầm ầm rồi. Chắc bà lại làm đổ bể cái gì dưới nhà và kêu mình xuống dọn đây.

Có ai làm dâu mà khổ sở và ức chế với mẹ chồng như mình không? Ở nhà với mẹ chồng như thế này, không muốn mang tiếng dâu ác cũng thành ra bị mang tiếng thôi.

Theo Afamily

11 thoughts on “Ở nhà với mẹ chồng thế này mình bị mang tiếng “dâu ác”

Leave a Reply

Or