Ở cữ “xuống sắc” nghiêm trọng, mẹ sau sinh làm gì để da trắng bật tông an toàn?

Rối loạn nội tiết tố khiến diện mạo của các chị em sau sinh xuống sắc, làn da đen sạm, kém tươi tắn. Vậy sau sinh làm gì để da trắng an toàn? Chị em hãy tham khảo một số mẹo sau nhé.

Đối với sự xuống dốc không phanh của làn da sau sinh hẳn rất nhiều mẹ bỉm đang tự hỏi sau sinh làm gì để da trắng và mịn màng. Trước tiên, hãy tìm hiểu lý do vì sao sau khi sinh em bé làn da người phụ nữ thường gặp phải các vấn đề khó chịu này.

Tại sao phụ nữ thường có làn da kém sắc sau sinh?

Có nhiều nguyên nhân khiến làn da sau sinh của chị em phụ nữ bị đen sạm và nổi mụn nhưng chủ yếu là do suy giảm nội tiết tố Estrogen. Chúng ta đều biết rằng Estrogen là một loại hormon có vai trò rất quan trọng đối với phái đẹp. Nồng độ Estrogen khi mang thai và sau sinh thường tăng giảm liên tục và không có sự cân bằng nhất định.

Mẹ sau sinh làm gì để da trắng an toàn

Mẹ sau sinh làm gì để da trắng an toàn, đây là vấn đề mà hầu hết các mẹ đều quan tâm

Việc mất đi nguồn dinh dưỡng quan trọng và hao mòn sức lực cũng khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Các gốc tự do có khả năng oxy hóa rất mạnh và cũng là tác nhân tấn công trực tiếp vào các tế bào sống của làn da và làm cho chúng bị suy yếu, làn da càng có nhiều tế bào chết sẽ càng thâm sạm và lộ rõ sự mệt mỏi cùng nếp nhăn.

Sau sinh làm gì để da trắng an toàn?

Việc tắm trắng hay sử dụng kem bôi ngoài da có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Để giúp bạn lấy lại làn da trắng mịn, tốt hơn chị em sau sinh hãy tận dụng những phương pháp tự nhiên bằng công thức đơn giản từng các nguyên liệu:

Cách làm trắng da đơn giản với nghệ tươi

Trong nghệ có thành phần curcumin là một loại chất chống oxy hóa nhanh chóng giúp làn da trắng mịn, ngăn ngừa lão hóa, giảm mụn thâm. Để làm đẹp với nghệ, chị em có thể sử dụng mặt nạ nghệ tươi để đắp trực tiếp lên mặt, hoặc kết hợp nghệ với một số nguyên liệu khác như sữa chua, sữa tươi, cám gạo, mật ong, trứng gà… để thay đổi mặt nạ đắp lên da mỗi ngày.

phụ nữ sau sinh làm gì để da trắng an toàn

Tinh chất của nghệ được biết đến có khả năng làm trắng và se khít làn da

Xông hơi bằng thảo dược

Sau sinh làm gì để da trắng? Đừng quên xông hơi cùng các loại lá như tía tô, kinh giới, sả, hoa ngũ sắc… được phơi khô hoặc sấy khô. Phương pháp này được nhiều người chia sẻ và áp dụng cho kết quả tốt. Trong thảo dược có rất nhiều tinh dầu, không chỉ có tác dụng sát khuẩn loại bỏ được lớp da chết mà còn giúp phòng tránh trầm cảm sau sinh. Xông hơi sau sinh giúp chị em khoẻ khoắn hơn, nhiều sức sống hơn từ trong ra ngoài.

Sử dụng bột đậu đỏ

Đậu đỏ là loại ngũ cốc  có hàm lượng vitamin A, B, E, khoáng chất như canxi, natri, magie, sắt, kẽm,…, protein rất tốt cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp làn da. Với phụ nữ Nhật Bản, bột đậu đỏ được dùng như một nguyên liệu giúp làn da căng hồng hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ việc trộn bột đậu đỏ với váng nước vo gạo để tạo độ sánh mịn và bột không bị vón cục. Tiếp đó chị em thêm vào 1 – 2 muỗng mật ong rồi khuấy đều. Bôi hỗn hợp này lên da rồi đợi khoảng 20 phút sau rửa sạch lại với nước ấm là được.

Mẹ sau sinh làm gì để da trắng an toàn

Sau sinh làm gì để da trắng an toàn, đừng bỏ qua tác dụng của bột đậu đỏ

Da mịn màng nhờ  tinh chất dầu dừa

Dầu dừa nổi tiếng là nguyên liệu giàu vitamin và khoáng chất, trong đó toco-trienol của dầu dừa có khả năng chống oxy hóa. Dầu dừa đồng thời cũng giúp khôi phục vùng da đã hư tổn, giảm các vết rạn sau sinh và bảo vệ cấu trúc tế bào và chống lão hoá. Không chỉ tác dụng lên da mặt mà dầu dừa còn được dùng làm hỗn hợp tẩy da chết toàn thân.

Trước tiên bạn lấy 3 muỗng dầu dừa, trộn với 1 muỗng đường nâu, 1 nửa quả chanh. Trộn đều hỗn hợp dùng mát xa toàn thân trong vòng 15 phút. Thực hiện đều đặn 2 lần trong tuần chị em sau sinh sẽ nhận thấy kết quả khả quan.

Theo Conlatatca

Leave a Reply

Or