Nuôi con khỏe mạnh, nên chăm từ gốc

Nuôi con khỏe mạnh và lớn khôn mỗi ngày là niềm hạnh phúc và là điều tự hào của các bậc cha mẹ. Đặc biệt, trong giai đoạn 6 năm phát triển đầu đời của trẻ, sự hỗ trợ tích cực của cha mẹ sẽ giúp trẻ có được nền tảng tốt để phát triển không chỉ về thể chất mà cả trí tuệ.

IMG_7482

Hình minh họa do Công ty Nestlé Việt Nam cung cấp

Hệ miễn dịch khỏe mạnh – nguồn gốc của phát triển toàn diện

Hầu hết bậc cha mẹ luôn hiểu rằng giai đoạn độ tuổi từ 2 đến 6 là giai đoạn vàng để trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ cho tương lai. Mọi sự hỗ trợ của bậc cha mẹ cho trẻ ở giai đoạn này đều tập trung vào chế độ dinh dưỡng và các hoạt động thể chất giúp thúc đẩy phát triển não bộ, cân nặng và chiều cao. Nhưng trên thực tế, không phải cứ ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng, thực phẩm giúp thông minh là con có thể khôn lớn và khỏe mạnh. Trẻ sẽ phát huy được tối đa các tiềm năng và tự do khám phá cuộc sống khi trẻ có một sức đề kháng tốt, ít bị tác động bởi bệnh tật và các yếu tố môi trường.

Có nhiều biểu hiện cho thấy trẻ có sức đề kháng tốt, trong đó, dễ nhận thấy nhất và cũng là yếu tố quan trọng nhất chính là bé có một hệ tiêu hóa tốt. Trong giai đoạn từ 0-6 tuổi, hệ tiêu hóa của trẻ còn rất non yếu. Chính vì thế, các chuyên gia luôn khuyến cáo rằng việc hỗ trợ và bảo hệ tiêu hóa trẻ ở giai đoạn này là điều phải được quan tâm hàng đầu vì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, trẻ mới hấp thụ được các dưỡng chất từ thức ăn và hệ đường ruột có nhiều lợi khuẩn, giúp cạnh tranh và đào thải các vi sinh vật gây hại, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, trung hòa độc tố và tổng hợp các vitamin.

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh bắt nguồn từ hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh

Rất nhiều bậc cha mẹ cảm thấy lo lắng và bối rối vì mặc dù được chăm sóc đầy đủ, chế độ ăn khoa học, nhưng trẻ vẫn biếng ăn, còi xương, chậm lớn, thậm chí chỉ cần thay đổi liều lượng dinh dưỡng hay thức ăn là trẻ sẽ bị tiêu chảy hay táo bón. Lý giải điều này, các chuyên gia dinh dưỡng nhận định rằng: Nguyên nhân chính là do hệ tiêu hóa của trẻ ở trạng thái đang phát triển, chưa hoàn thiện, thiếu tính ổn định, dễ gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Đường ruột của chúng ta chứa cả vi khuẩn có lợi và có hại. Một hệ đường ruột lý tưởng luôn duy trì tỉ lệ lợi khuẩn vượt trội hơn hại khuẩn, để giúp trẻ tiêu hóa tốt thức ăn và chống lại những hại khuẩn tiếp cận cơ thể qua đường ăn uống. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ nên có những kế hoạch dinh dưỡng hợp lý nhằm hỗ trợ trẻ xây dựng hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

shutterstock_161172950

Hình minh họa do Công ty Nestlé Việt Nam cung cấp

Muốn tăng cường sức khỏe cho hệ đường ruột, mẹ nên chú ý những điểm sau:

– Tập cho bé một chế độ ăn ổn định về giờ giấc, với thành phần dinh dưỡng ít chất béo, giàu chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất.

– Tạo cảm giác thoải mái khi ăn uống. Không nên gây áp lực, dọa nạt, “ép cân” bằng cách bắt trẻ ăn quá no, quá nhiều hoặc quá nhanh. Căng thẳng và căng thẳng kéo dài không bao giờ có lợi cho tiêu hóa.

– Hãy cho bé ăn ít đường vì chế độ ăn uống nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch

của các tế bào bạch cầu đảm nhận việcbảo vệ cơ thể. Vì thế, ngay từ khi con còn bé, cha mẹ hãy tập cho con thói quen ăn uống lành mạnh, ít muối, ít đường.

– Hạn chế tối đa việc sử dụng kháng sinh khi không cần thiết, bởi vì kháng sinh tiêu diệt hại khuẩn nhưng cũng tiêu diệt luôn lợi khuẩn.

– Cho bé sử dụng các thực phẩm có bổ sung lợi khuẩn probiotics đều đặn giúp hệ đường ruột của trẻ luôn trong trạng thái lợi khuẩn vượt trội, giúp phòng ngừa các bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, đau bụng chức năng…

NAN_Kid_4_Probiotics_Premium_Milk_for_Children_900g

Nestlé NAN KID 4– Thức ăn công thức (sữa bột công thức) dành cho trẻ từ 2 đên 6 tuổi, có bổ sung hơn 100 triệu lợi khuẩn Probiotics Bifidus BL®, các lợi khuẩn này hoàn toàn còn sống và được bảo quản dưới dạng đông khô đặc biệt theo công nghệ và tiêu chuẩn của Thụy Sỹ giúp hỗ trợ và tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ miễn dịch của bé. Đồng thời còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như: DHA, Omega 3 và Omega 6, canxi, sắt, kẽm, vitamin D, vitamin B1, B2, B6, B12… bổ sung thêm vào khẩu phần ăn của bé hằng ngày để giúp cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé.

 

Đồng hành cùng cuộc thi” Nestlé NAN – Lớn khôn khỏe mạnh, con yêu nhé! được tổ chức nhằm tôn vinh những bước phát triển đáng nhớ, đánh dấu sự khôn lớn từng ngày của các bé. Cuộc thi đặc biệt dành riêng cho các bé 2 đến 6 tuổi bắt đầu từ ngày 16/10/2014 đến hết 03/12/2014 do Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức. Đến với cuộc thi, các bố mẹ có thể thỏa sức khoe những khoảnh khắc thể hiện sự đáng yêu, ngộ nghĩnh, dễ thương, hài hước của trẻ, trong quá trình trẻ lớn khôn từng ngày … và đón nhận sự bình chọn bởi hàng triệu người. Hãy truy cập vào trang www.nestlebaby.vn/lonkhonkhoemanh để đăng ký tham gia và biết thêm thông tin chi tiết.

Tham khảo thêm clip:

2 thoughts on “Nuôi con khỏe mạnh, nên chăm từ gốc

Leave a Reply

Or