Nựng nịu, hôn hít nhiều có thể khiến bé bị bệnh

 

Âu yếm thiên thần nhỏ là một việc mà tất cả các vị phụ huynh đều thích thú. Thế nhưng, thương con không đúng cách có thể làm hại đến con đấy các bố mẹ ạ, đặc biệt là khi hôn con quá nhiều.

1. Hôn và bẹo má quá nhiều không tốt cho bé

Đôi má phúng phính, đầy đặn của bé sẽ bị đau, khó chịu khi bị người lớn hôn hay bẹo mạnh tay. Bên cạnh đó, khi bị bẹo má nhiều lần, các tổ chức phần mềm, huyết quản, thần kinh sẽ dễ bị tổn thưởng do trương lực của cơ bắp bé còn yếu.

“Quá tay” khi bẹo má còn là một trong những nguyên nhân gây viêm hoặc nhiễm trùng tuyến nước bọt.

2. Hôn môi dễ khiến bé mặc bệnh

Nhiều bố mẹ thích hôn môi con. Đó cũng là một cử chỉ thể hiện tình cảm thôi, nhưng nếu bố mẹ có dấu hiệu bị bệnh, hành động hôn môi đã giúp vi khuẩn lây bệnh cho bé một cách trực tiếp và nhanh chóng.

Nhớ rằng, sức đề kháng và miễn dịch của trẻ rất kém, chính vì thế, sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh sẽ nhanh chóng ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng, có thể dẫn đến tử vong.

Trẻ rất dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm, lao phổi, viêm màng não… qua đường hôn môi, do đó, bố mẹ nên cẩn trọng khi hôn trẻ. Lưu ý rằng, do sức đề kháng khác nhau, vi khuẩn trên người bố mẹ không gây bệnh, nhưng khi sang cơ thể bé sẽ gây nguy hiểm.

3. Một số lưu ý khi hôn bé

– Không hôn lên tai bé vì dễ gây ảnh hưởng đến thính lực.

– Không hôn môi bé.

– Không hôn bé trong những trường hợp sau:

+ Khi da bị nhiễm herpes: Tuy không gây hại nghiêm trọng cho người lớn nhưng virus này có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh.

+ Tiêu chảy: Vi khuẩn E.Coli sẽ tìm đường gây bệnh cho bé nếu bố mẹ hôn hay nêm nếm thức ăn cho con.

+ Trang điểm: Mỹ phẩm dù sao cũng là hóa chất, khả năng bé bị dị ứng, viêm da và nhiễm độc là rất cao.

+ Bệnh răng miệng: Nhiều người ngạc nhiên không hiểu vì sao trẻ mới mọc răng lại bị các bệnh về răng miệng, có cả những biến chứng nguy hiểm nữa. Lý do là bé bị lây trực tiếp vi khuẩn khi bố mẹ hôn hay nhai cơm đút cho con.

+ Không khỏe trong người: Khi chỉ bị hắt hơi, sổ mũi, cảm nhẹ… người lớn thường có ý coi thường và bỏ qua để tự hết. Thế nhưng với trẻ nhỏ, những bệnh nhẹ đó cũng có thể gây các bệnh nguy hiểm như viêm phổi, viêm tai giữa, viêm não, viêm cơ tim… Bố mẹ lưu ý đeo khẩu trang và hạn chế hôn bé để bảo vệ con yêu.

Theo webtretho

One thought on “Nựng nịu, hôn hít nhiều có thể khiến bé bị bệnh

Leave a Reply

Or