Nói chuyện với con trong thai kỳ, cha vỡ òa trước phản ứng của con khi chào đời

Giữ thói quen nói chuyện với con trong suốt quá trình vợ mang thai, anh Dantas hạnh phúc vỡ òa khi chứng kiến phản ứng của con khi chào đời.

Cha vỡ òa trước phản ứng của con khi chào đời

Flávio Dantas sống tại Rio de Janeiro, Brazil ao ước được làm cha từ rất lâu. Anh và người vợ Tarsila Rosa luôn mong chờ sự xuất hiện của con gái đầu lòng.

Mặc dù Dantas không chắc liệu lời nói của mình có thể đến được với con gái hay không, nhưng anh không bao giờ ngừng nói chuyện với con trong suốt quá trình vợ mang thai. Anh thủ thỉ với con mỗi buổi sáng và sau khi đi làm, không bao giờ quên nói “yêu con” mỗi khi kết thúc cuộc trò chuyện.

Dantas không biết rằng những nỗ lực của mình sẽ được đền đáp bao nhiêu vào ngày con chào đời.

Sau khi cô con gái Antonella chào đời, Dantas ghé sát con nói lời yêu thương: “Chào mừng con yêu đến với thế giới này”. Anh lặp lại những lời tương tự anh đã nói với con trong suốt thai kỳ của Tarsila nhưng lần này, cô con gái đã có sự tương tác lại với người cha của mình. Phản ứng của đứa bé gây ngạc nhiên cho tất cả mọi người trong phòng.

Nghe giọng nói quen thuộc của cha, đứa bé mỉm cười.

phan ung cua em be Giadinhvietnam

Với Dantas, khoảnh khắc con mỉm cười tương tác lại với mình là “điều ngọt ngào nhất”.

Anh Dantas nhớ lại: “Antonella đang ngủ, ngay khi tôi nói chuyện với con bé, con bé liền mở mắt ra và mỉm cười. Tôi choáng ngợp trong niềm hạnh phúc. Lúc đó tôi chợt nhận ra tình yêu đích thực là gì, tôi hiểu được cha và con gái có mối liên kết thiêng liêng ra sao. Sự xuất hiện của con là món quà Chúa đã ban tặng cho chúng tôi”.

Anh Dantas đã đăng bức ảnh lên trang cá nhân với dòng chú thích: “Khoảnh khắc quý giá nhất trong cuộc đời tôi”.

Theo trang Mayo Clinic, em bé có thể bắt đầu xử lý âm thanh từ tuần 16 trong thai kỳ. Khi được 26 tuần tuổi, một em bé trong bụng sẽ phản ứng rõ rệt với tiếng ồn từ bên ngoài và thậm chí có thể nhận ra giọng nói của bố mẹ. Khoảng thời gian nằm trong bụng mẹ, bé rất dễ bị “giật mình” bởi những âm thanh lớn hoặc tiếng động mạnh. Và nếu nghe được âm thanh của cha, bé sẽ cảm thấy yên tâm hơn.

Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh được rằng những em bé thường xuyên được nghe giọng nói của cha ngay khi còn trong bụng mẹ sẽ có được sự gần giũi thân thiện và gắn bó hơn với cha ngay sau khi sinh.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or