Những ý tưởng hay để mừng ngày của cha

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, ngày Chủ nhật thứ 3 trong tháng 6 được xem là ngày dành cho người cha. Trong ngày của cha thường có rất nhiều hoạt động mà những thành viên trong gia đình thực hiện để thể hiện tình cảm đến người cha, trụ cột và là “thuyền trưởng” của gia đình.

Ngày của cha là một dịp đặc biệt để bày tỏ lòng biết ơn, ca ngợi người cha và những đóng góp của họ cho gia đình và xã hội. Ngày của cha cũng là để ca ngợi tình cảm cha con trong gia đình, có vai trò tương tự như ngày của mẹ. Ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Anh hay Pháp, người ta kỷ niệm ngày này vào Chủ nhật thứ 3 của tháng 6. Tuy nhiên, ở các quốc gia khác, những ngày lễ có ý nghĩa tương tự lại diễn ra vào những dịp khác. Chẳng hạn, ở Nga, ngày dành cho những người cha được tổ chức vào dịp 23-2 hay còn gọi là ngày Chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc. Mỗi gia đình có cách ăn mừng khác nhau trong dịp này. Dưới đây là một số ý tưởng hay cho bạn.

1. Một chuyến cắm trại ngoài trời

Vì dịp này diễn ra vào Chủ nhật, việc thiết kế một chuyến cắm trại ngoài trời sẽ là hoạt động lý tưởng để cả gia đình cùng trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời cùng nhau. Những chuyến cắm trại cũng là dịp để ba thể hiện vai trò “thủ lĩnh” đối với các bé trong gia đình. Ý tưởng này thích hợp cho những gia đình có bé lớn. Những trò chơi đóng vai hướng đạo sinh, thắp lửa trại hay cùng nhau thám hiểm những khu rừng xung quanh khu vực cắm trại sẽ làm cả ba và bé vô cùng hào hứng.

Gợi ý những khu du lịch cho gia đình kết hợp cắm trại ngoài trời:

  • Rừng Nam Cát Tiên (Tân Phú, Đồng Nai)
  • Núi Bà Đen (Tây Ninh)
  • Khu dã ngoại Trung Lương (Quy Nhơn, Bình Định)
  • Làng du lịch Sao Biển (Bình Lập, Cam Ranh, Khánh Hòa)
  • Coto Eco Logde (Cô Tô, Quảng Ninh)

2. Đi xem thể thao

Không điều gì có thể kết nối ba và con bằng các môn thể thao. Cùng nhau xem một trận bóng rổ, bóng đá hoặc theo dõi một giải thể thao ngay tại sân đấu sẽ mang đến một cảm giác “bùng nổ” cho tất cả người tham gia.

3. Cùng chơi bowling

Bowling là lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình. Ngay cả khi có một bé con mới chỉ 3,4 tuổi, đây vẫn là môn thể thao lý tưởng. Bất kể ba có chơi giỏi môn này hay không, việc thử những đường banh sẽ vẫn mang đến những trận cười sảng khoái.

4. Câu cá thật vui

Câu cá cũng là lựa chọn tốt để kết nối cả gia đình. Tận hưởng một ngày Chủ nhật thảnh thơi với việc ngồi nói chuyện trong lúc chờ những chú cá mập mạp cắn mồi quả là cảm giác không tệ chút nào!

Ngày của cha nên làm gì

Câu cá là niềm đam mê chung của nhiều ông bố và các cậu con trai

5. Thưởng thức món ngon

Một ý tưởng giản dị nhưng chẳng bao giờ lỗi thời cho các dịp kỷ niệm dành cho  thành viên trong gia đình là cùng nhau đi ăn nhà hàng. Nếu cả nhà có cùng một sở thích, việc chọn một nhà hàng cụ thể sẽ rất đơn giản, chẳng hạn như ăn sushi, món Thái hay dimsum hay chỉ đơn giản là món lẩu. Nếu các thành viên trong nhà bạn có sở thích ẩm thực khác nhau, những tổ hợp ăn uống (food court) hay những bữa tiệc buffet sẽ là giải pháp hiệu quả nhất.

6. Tham quan một bảo tàng

Trong gia đình, một người cha tốt thường là người truyền đạt kiến thức đến con cái. Một chuyến “nghiên cứu” nho nhỏ tại viện bảo tàng sẽ giúp ba và bé cùng khám phá những điều vô cùng thú vị cùng nhau. Nhớ chụp lại nhiều kiểu hình kỷ niệm về chuyến đi này để cùng nhìn lại trong tương lai nhé!


7. Quà tặng cho ba

Quà tặng cũng là một ý tưởng thú vị cho ngày này. Những món quà nhỏ mà ý nghĩa sẽ khiến cho dịp kỷ niệm dành cho cha càng thêm ý nghĩa. Dưới đây là một số gợi ý quà tặng nhân ngày của cha:

  • Đồ da: Những món phụ kiện da như dây nịt, giỏ đeo chéo, ví da nam, giày da… là điểm nhấn không thể thiếu đối với phong cách thời trang của một người đàn ông lịch lãm.
  • Bộ đồ cạo râu: Một trong những món quà thiết thực nhất dành cho ba chính là bộ đồ cạo râu bao gồm dao cạo, lưỡi dao thay thế và bọt cạo râu. Nếu thuộc tuýp người hiện đại hơn, bạn có thể chọn loại dao cạo râu chạy bằng pin.
  • Đồng hồ đeo tay: Là người của công việc, các đấng mày râu rất cần một chiếc đồng hồ giúp họ quản lý thời gian hiệu quả. Đồng hồ còn là một phụ kiện thời trang rất hữu ích cho các quý ông.
  • Đồ nghề nhiếp ảnh: Rất nhiều người đàn ông thích bộ môn chụp ảnh. Việc đầu tư một ống kính, thân máy ảnh hay chân đỡ máy ảnh cho ba trong dịp này là một lựa chọn tinh tế và thông minh.

Với những gợi ý kể trên, chúc bạn biến ngày của cha năm nay trở thành một dịp kỷ niệm thật ý nghĩa và đáng nhớ không chỉ cho ba mà còn có cả gia đình nữa nhé!

 Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or