Những việc đơn giản bé 1-3 tuổi cần làm được để rèn tính tự lập

Bố mẹ hãy dạy bé tự làm những việc này càng sớm càng tốt, bởi nó sẽ giúp bé phát triển tính tự lập.

day-tre-tu-lap

Một trong những việc làm đầu tiên bố mẹ cần dạy bé tự làm cho bản thân đó chính là đánh răng. Khi bé tự biết đánh răng, bé sẽ rất hứng thú với việc vệ sinh răng miệng mà không cần phải ép buộc, giục giã.

day-tre-tu-lap1

Tương tự như đánh răng, ăn uống cũng là một trong những việc các bậc phụ huynh cần dạy bé tự làm thành thạo ngay từ khi còn nhỏ. Khi bé biết tự xúc ăn, bé sẽ ăn theo nhu cầu, sở thích của mình, tránh tình trạng cha mẹ phải mất thời gian cho bé ăn.

day-tre-tu-lap2

Việc tự mặc quần áo đòi hỏi nhiều kĩ năng phối hợp. Vì vậy, dạy bé biết tự mặc quần áo là cha mẹ đang dạy trẻ nhiều kĩ năng như nhận thức, thăng bằng, vận động và ngôn ngữ.

viec-be-nen-tu-lam3
Dạy trẻ biết tự rửa tay sẽ giúp trẻ ý thức được việc giữ gìn vệ sinh cho bản thân trước khi ăn uống và sau khi chơi trò chơi.
viec-be-nen-tu-lam4
Mặc áo khoác cũng là một trong những kĩ năng tự lập bố mẹ cần dạy trẻ tự hoàn thành ở giai đoạn từ 1-3 tuổi. Việc này tuy với người lớn khá đơn giản nhưng với một đứa trẻ ở độ tuổi mẫu giáo, nó quả là một thách thức cần phải được đào tạo.
viec-be-nen-tu-lam5
Tâm lý chung của trẻ ở độ tuổi này là thích được giúp đỡ. Nếu cha mẹ hướng dẫn bé làm một số việc nhà đơn giản như bỏ rác vào thùng, thu dọn đồ chơi… bé sẽ rất thích thú. Hơn thế nữa, việc làm này còn rèn luyện cho bé tính chăm chỉ, tự lập làm việc nhà từ nhỏ.
Theo Tri Thức Trẻ

Leave a Reply

Or