Những việc cha mẹ không nên hối hận khi làm

Làm cha mẹ, bạn không ít lần trách móc bản thân rằng mình chưa đủ tốt với con. Có khi, bạn phải từ bỏ sở thích của mình vì nghĩ rằng điều này không có lợi cho bé.

Tuy nhiên, hãy nói tạm biệt với suy nghĩ đó đi và yêu thương bản thân mình cũng là cách bạn yêu thương con trẻ.

Dưới đây là những việc mà nhiều cha mẹ mỗi khi làm thì cảm thấy tội lỗi với con.

1. Một kì nghỉ chỉ riêng hai vợ chồng. Thỉnh thoảng, hai vợ chồng hãy gửi những đứa trẻ cho ông bà rồi đi du lịch cùng với nhau. Bạn và chồng có thời gian riêng tư của hai người và được thư giãn. Còn bọn trẻ chúng được thoải mái hơn do sự kiểm soát của ông bà chắc chắn không như của cha mẹ.

Những việc cha mẹ không nên hối hận khi làm 1

2. Tự mãn mình là một ông bố bà mẹ tuyệt vời. Đúng bạn có quyền nghĩ vậy miễn sao những đứa con của bạn không giống như những đứa trẻ trong Supernanny. Đây là một chương trình truyền hình của Anh nói về các cô bé cậu bé khoảng 2,3,4 tuổi nhưng nổi tiếng về quậy, phá, nói dối, và đánh em giành đồ chơi.

3. Không theo học lớp học về làm cha mẹ. Tôi vẫn khuyến khích các ông bố bà mẹ nên tìm hiểu càng nhiều càng tốt kiến thức về nuôi dạy con và việc tham gia vào các lớp học về làm cha mẹ là rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không đăng kí theo học các lớp như vậy thì cũng không có gì là tội lỗi. Bạn có thể tập trung vào những thứ bạn có thể làm: cho con ăn, mặc quần áo cho chúng, đưa con đến trường… Làm tốt những việc này, bạn vẫn là một phụ huynh tốt.

4. Quát to với con ngay cả khi chúng không thực sự làm điều gì sai. Đúng, đó không phải là một việc làm tốt với con trẻ nhưng các nhà nghiên cứu tâm lý trẻ em cho biết đó có thể là cơ hội để chúng biết bạn tức giận sẽ “đáng sợ” thế nào, từ đó hạn chế các hành vi xấu của trẻ. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ xin lỗi chúng vì đã mắng con sai.

Những việc cha mẹ không nên hối hận khi làm 2

5. Bạn yêu và hết mình với công việc. Bạn vẫn yêu con mình nhưng bạn vẫn luôn cảm ơn vì có ngày thứ Hai – khi mà bạn rời khỏi nhà, không phải quan tâm đến các con, đến với chỗ làm việc của mình và làm công việc mình yêu thích. Đây là việc hoàn toàn bình thường và đáng khuyến khích vì nó giúp bạn cân bằng cuộc sống, nhất là khi bạn đã có những ngày nghỉ – đôi khi là mệt mỏi với những đứa trẻ nghịch ngợm.

6. Bạn không mua hàng hiệu cho con. Nếu ngay từ nhỏ bạn đã dạy con thích dùng đồ tên tuổi, quan tâm đến nhãn mác, giá trị của đồ vật thì con bạn có khả năng cao sẽ trở thành một người sống vì vật chất và dễ khinh thường người khác khi họ không dùng đồ hiệu. Đó còn là một sai lầm nghiêm trọng hơn.

7. Ngược lại, bạn nên mua cho mình đồ hiệu (đắt tiền, đẹp và chất lượng). Đơn giản vì bạn cần để phục vụ cho hình ảnh của mình trước mọi người, bạn cũng biết bảo quản đồ hiệu hơn những đứa trẻ và đặc biệt là bạn không lớn lên như những đứa trẻ – do đó những vật dụng của bạn có thời gian sử dụng lâu hơn.

8. Cho con đáp số bài toán khó mà con chưa giải được. Nhiều người cho rằng không nên, tuy nhiên, tôi thấy điều này không vấn đề gì. Chúng sẽ có động lực giải để tìm ra được đáp án đó.

9. Không cho chúng đến hồ bơi công cộng. Chất clo trong nước hồ bơi tại một số hồ bơi không đảm bảo sẽ có hại cho da và tóc của trẻ nên bạn đừng quá ân hận vì điều này.

Những việc cha mẹ không nên hối hận khi làm 3

10. Cho bé ngủ riêng. Điều này rất tốt cho trẻ, tuy nhiên, một số cha mẹ và đặc biệt là các bậc ông bà của trẻ đều không đồng tình. Họ cho rằng những đứa trẻ mới sinh cần ngủ cạnh cha mẹ để còn dễ theo dõi và cho bé bú. Tuy nhiên, việc ngủ chung có thể khiến bé bị thiếu không khí, còn việc cho bé bú nằm có thể gây sặc và bạn sẽ không rèn được bé tính tự lập cho con ngay từ nhỏ.

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or