Những vất vả của mẹ bầu khi gần đến ngày sinh

Không ai dám chắc với bạn rằng mang bầu là sung sướng. Có thể bạn sẽ được ưu tiên hơn trong ăn uống, sinh hoạt nhưng thực tế bản thân chịu đựng những vất vả không thể san sẻ cùng ai, nhất là trong giai đoạn cuối của thai kỳ.

nhung-vat-va-cua-me-bau-khi-gan-den-ngay-sinh

Mẹ bầu sắp sinh gặp nhiều vất vả hơn. (Ảnh: Internet)

1. Đau lưng

Thai nhi tiếp tục phát triển và cân nặng ngày một tăng lên, đó chính là lí do khiến bạn phải dựa lưng thường xuyên. Áp lực lên các dây chằng và các múi cơ ở phần lưng gần hông bạn khiến bạn bị đau lưng thường xuyên.

Để giảm thiểu được những cơn đau này bạn nên:

– Đi thẳng lưng và tránh đi lắc lư quá nhiều.

– Nghỉ ngơi trong ngày và thỉnh thoảng cho lưng của bạn được thư giãn.

– Mang giày thấp, đế bằng.

– Đặt một chiếc gối nhỏ hoặc một cái khăn mặt được cuộn tròn đằng sau lưng khi bạn ngồi.

– Không mang vác vật quá nặng và luôn luôn khuỵu chân xuống giúp lưng bạn thẳng rồi mới nhấc đồ lên.

– Khi bạn ra khỏi giường vào buổi tối, bạn nên nghiêng mình về một phía rồi mới ngồi dậy, không nên ngồi thẳng trực tiếp khi bạn đang nằm.

2. Buồn nôn

Không phải cứ hết 3 tháng đầu là mẹ không có cảm giác buồn nôn, hay nôn ói nữa đâu. Có rất nhiều mẹ phải đối mặt với chứng ốm nghén trong cả thai kỳ. Vì vậy họ gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống cũng như nạp đủ dưỡng chất cho thai nhi. Lúc này, mẹ bầu cần cố gắng uống đủ nước, chọn những thức ăn nhiều dưỡng chất và tránh đồ cay nóng. Hãy ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để bớt cảm giác buồn nôn nhé.

3. Phù nề

Chất lỏng của cơ thể tăng lên 50% khi mang thai. Do đó, mẹ bầu cần lượng máu đủ để hỗ trợ cho cả mẹ và em bé, và sau đó là dịch ối, cũng như để giữ cho cả hai cơ thể đủ nước. Phù nề là triệu chứng xảy ra khá thường xuyên. Để giảm bớt tình trạng này, các mẹ nên mặc quần áo và giày thoải mái. Uống đúng lượng nước yêu cầu cũng như kết hợp nhiều nước trái cây và sữa trong thực đơn của mình cũng rất cần thiết.

Mẹ bầu cũng không nên ăn nhiều thức ăn mặn, nhưng không cắt giảm hoàn toàn muối ra khỏi chế độ ăn uống mà đảm bảo một lượng cân bằng muối trong chế độ ăn uống. Theo các chuyên gia, khoảng 1 ½ muỗng cà phê mỗi ngày là phù hợp cho phụ nữ mang thai.

Theo ebe

Leave a Reply

Or