Những Thực Phẩm Mẹ Nên Cho Bé Ăn Khi Bị Sốt Siêu Vi

Trong quá trình bị sốt virut thì dinh dưỡng là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Dưới đây là những thực phẩm nên ăn khi bị sốt virut.

Trong quá trình bị sốt virut thì dinh dưỡng là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Dưới đây là những thực phẩm nên ăn khi bị sốt virut.

Uống nhiều nước lọc khi bị sốt virut

Cơn sốt virut khiến vi khuẩn phát triển nhiều và mạnh mẽ hơn dẫn tới các tế bào trong cơ thể bị mất nước trầm trọng. Chính vì thế cần bổ sung nhiều nước để loại bỏ các độc tố một cách dễ dàng. 

Thực phẩm ít đường hoặc không có đường

Ăn các thực phẩm ít đường giúp các tế bào máu trắng hoạt động tốt hơn từ đó hỗ trợ ngăn ngừa được cơ sốt, tránh làm cơ thể trẻ háo nước. 

Ăn canh, súp rau củ

Khi cơn sốt ở trẻ giảm đi, thường thì trẻ sẽ chán ăn và mệt mỏi. Chính vì thế nên nấu súp rau củ hoặc canh để bổ sung nước và các vitamin cần thiết cho cơ thể, đồng thời tạo cảm giác dễ ăn, dễ nuốt hơn cho bé. Đồng thời, mẹ nên tăng cường cho trẻ ăn thêm rau củ quả để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Hương nhu

Theo y học cổ truyền, hương nhu vị cay, tính hơi ôn, có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm sốt, lợi thấp, hành thủy, chữa cảm lạnh trong mùa hè. Sử dụng hương nhu làm trà cho bé uống hoặc kết hợp với một vài loại thuốc nam cho trẻ uống để hỗ trợ giảm sốt. 

Uống nước cam giúp hỗ trợ hạ sốt virut

Cam là một trong những loại trái cây có chứa tinh dầu mang mùi thơm và chứa nhiều vitamin C, có tác dụng thanh nhiệt và bổ dưỡng cho cơ thể. Nước cam có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp người bệnh nhanh phục hồi sức khỏe.

Tỏi

Cũng theo Đông y, tỏi tía là vị thuốc cổ truyền có khả năng phòng và có tác dụng hỗ trợ điều trị cảm cúm, ho, sốt nhẹ hiệu quả.Với vị cay và tính ôn, tỏi có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng hiệu quả, tốt cho cơ thể khi bị sốt. Kết hợp tỏi trong các món ăn cho trẻ ăn khi bị sốt để hỗ trợ giải cảm và điều trị sốt virut cho trẻ.

Cháo trắng

Cháo gạo trắng là một món dễ ăn có tác dụng tăng khả năng miễn dịch, cung cấp năng lượng cho trẻ bị sốt.

St

Leave a Reply

Or