Những thực phẩm giúp bà bầu có làn da trắng hồng

Làm thế nào để có thể cải thiện làn da, giúp da trắng mịn, hồng hào khi suốt quá trình thai nghén mà bà bầu gần như kiêng tất cả mỹ phẩm? Thật may mắn là mẹ bầu có thể làm đẹp da bằng cách bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày.

1. Quả bơ

Được xem là loại “thực phẩm vàng” cho thai phụ không chỉ bổ sung dưỡng chất dồi dào, mà với hàm lượng vitamin A, E, D cùng các khoáng chất kali, phốt pho, lưu huỳnh, clo, rất lớn giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Trong đó vitamin E có tác dụng chống lại sự oxy hóa, giúp làn da tươi trẻ, săn chắc, mịn màng; vitamin A lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất collagen. Bơ còn chứa một chất gần giống như tinh dầu giúp tái tạo và giữ ẩm da, bảo vệ da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi… Ăn nhiều bơ thời kỳ bầu bí giúp  bà bầu có làn da tươi trẻ, mịn màng và tươi sáng.

2. Cà rốt

Cà rốt được biết đến là thực phẩm chứa beta carotene hàng đầu, ngoài ra còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất khác, nhất là hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, rất có lợi cho sức khỏe và làn da. Ăn cà rốt thường xuyên hoặc dùng cà rốt làm mặt nạ giúp bạn có làn da tươi trẻ, loại bỏ mịn, sẹo, giúp da mịn màng, trắng sáng.

3. Sữa

Sữa không chỉ là nguồn thực phẩm quý đối với sức khỏe toàn diện của con người nói chung và với thai phụ và thai nhi nói riêng. Trong lĩnh vực làm đẹp, sữa cũng là nguyên liệu hàng đầu giúp bạn có làn da khỏe mạnh, sáng hồn và tươi trẻ. Sữa có chứa các enzyme thúc đẩy sự phân hủy của da sừng, cải thiện hoạt động tế bào da, trì hoãn lão hóa da, cải thiện sắc tố da và loại bỏ nếp nhăn. Chị em có thể chọn cách làm đẹp da bằng cách đắp mặt nạ sữa tươi, sữa chua và dùng sữa làm thực phẩm bổ sung mỗi ngày.

4. Đậu nành

Trong sữa đậu nành có chứa nhiều vitamin A, E, PP, B12 cùng với axit amin, canxi và protein giúp làm da trắng mịn, cải thiện và chống lão hóa cho làn da vô cùng hiệu quả. Chất Isoflavone trong đậu nành còn được gọi là nhau thai thực vật, giống vai trò của kích thích tố nữ, giúp làm trắng da, chống lão hóa và ức chế mọc lông trên da. Bạn có thể dùng sữa đậu nành đắp mặt nạ, rửa mặt và uống hàng ngày để làn da luôn căng mịn, trắng sáng.

5. Cà chua

Ăn 100g cà chua chín đáp ứng khoảng 13% nhu cầu vitamin A và vitamin C cho cơ thể, ngoài ra chúng còn chứa một lượng lớn các khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt lượng collagen dồi dào giúp da mịn màng, lycopene chống oxy hóa và giúp giảm tác động của tia nắng mặt trời lên da gây thâm nám, tàn nhang. Ăn cà chua mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức đề kháng của da làm cho da dẻ mịn màng. Đắp mặ nạ cà chua thường xuyên cũng giúp bà bầu có làn da trắng sáng.

6. Mật ong

Mật ong dưỡng xem là loại dưỡng chất thiên nhiên có lợi tuyệt với nhất đối với làm da. Chúng giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trên da, giảm nám, ngăn ngừa tế bào da khô và giúp da mềm mại, trắng hồng. Mật ong còn chứa chất chống ôxy hóa mạnh giúp làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa mụn trứng cá. Để làm đẹp da với mật ong, bạn có thể pha chút mật ong với nước ấm (vắt thêm ít chanh càng tốt) uống vào buổi sáng hoặc tối. Bạn cũng có thể thoa mật ong làm mặt nạ mỗi ngày để da thêm hồng hào tươi trẻ.

Leave a Reply

Or