Những thứ trong nhà cực nguy hiểm cho bé mà mẹ không biết

Không chỉ cầu thang, phích nước nóng hay ổ điện… trong nhà là nguy hiểm cho bé, còn rất nhiều điểm cực nguy hiểm nhưng cha mẹ lại không hề chú ý.

1. Đồ có cạnh sắc nhọn

Những đồ vật có cạnh sắc nhọn ở trong nhà như cạnh bàn, ghế, giường, tủ… cực nguy hiểm cho bé vì trẻ có thể chọc đầu hoặc mắt vào.

Khi trong nhà có trẻ nhỏ, cha mẹ phải luôn luôn chú ý loại bỏ hết những gì có nguy cơ gây tai nạn cho bé để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc. Với những cạnh sắc nhọn ở bàn, ghế, giường, tủ… cha mẹ có thể mua những sản phẩm đã được thiết kế sẵn để bịt lại những cạnh sắc nhọn này.

Những thứ trong nhà cực nguy hiểm cho bé mà mẹ không biết 1

2. Những nơi hoặc đồ vật bé có thể trèo được

Không chỉ cầu thang mới là nơi nguy hiểm cho bé mà những đồ vật trong nhà bé có thể trèo được cũng dễ gây ra tai nạn. Tủ, bàn ghế mà bên trên có chứa nhiều dồ dễ vỡ hoặc vật nặng rất nguy hiểm khi bé trèo lên.

Vì vậy khi trong nhà có trẻ nhỏ, cha mẹ nên tránh treo hoặc để đồ vật nặng hay thứ dễ vỡ như gương trên những đồ nội thất mà bé trèo lên được.

Những thứ trong nhà cực nguy hiểm cho bé mà mẹ không biết 2

3. Những chiếc hộp có nắp nặng

Những chiếc hộp/ hòm có nắp nặng rất nguy hiểm cho bé vì khi nghịch những đồ vật này, bé có thể bị dập đầu, cổ, ngón tay vì bị nắp nặng đè lên.

Vì vậy khi trong nhà có những vật dụng này cha mẹ cần cẩn thận khóa nắp lại, hoặc nếu dùng những chiếc hộp có nắp nặng để đựng đồ chơi cho con thì nên tháo bỏ nắp để loại bỏ nguy cơ gây tai nạn cho bé.

Những thứ trong nhà cực nguy hiểm cho bé mà mẹ không biết 3

4. Cây cảnh

Trồng cây cảnh trong nhà cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho bé.

Thứ nhất là những cây cảnh độc có thể khiến bé tử vong nếu nuốt phải.

Thứ hai là các bé thường nghịch ngợm và chưa lường hết được những nguy cơ, vì vậy đất trồng cũng là một trong những mối nguy hiểm nếu bé bốc ăn.

Thứ ba là những viên đá hay sỏi nhỏ được rải xung quanh chậu cây cảnh cũng có thể khiến bé gặp nguy hiểm nếu nuốt vào.

Vì vậy nếu muốn trồng cây cảnh trong nhà, cha mẹ không nên đứng đá, sỏi nhỏ rải trong chậu cảnh, nên để cây cảnh xa tầm tay của bé.

Những thứ trong nhà cực nguy hiểm cho bé mà mẹ không biết 4

5. Đồ cổ

Lý do khiến đồ cổ là vật nguy hiểm cho bé vì nó có chứa nhiều chì, nếu bé tiếp xúc nhiều với những vật như thế này sẽ dễ bị nhiễm độc chì.

Do hệ thần kinh non yếu, khả năng thải độc kém nên trẻ dễ ngộ độc chì hơn người lớn. Trẻ nhiễm chì dễ dẫn đến suy gan, thận. Nguy hiểm hơn, nhiễm độc chì ở trẻ nhỏ có thể gây nên bệnh Alzheimer (mất trí nhớ, sụt cân, khó khăn trong vận động) khi trẻ trưởng thành.

Nếu trong nhà bạn có đồ cổ hay bất cứ đồ vật cũ nào bị nghi nhiễm chì, hãy để xa tầm tay của bé nhé!

Những thứ trong nhà cực nguy hiểm cho bé mà mẹ không biết 5

6. Lò vi sóng

Lò vi sóng nếu được để ở nơi không an toàn cũng dễ gây nguy hiểm cho bé. Vì vậy khi trong nhà có sử dụng thiết bị này, cha mẹ nên đặt nó ở nơi vững chắc, an toàn để lò vi sóng không đổ vào người bé.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên lựa chọn loại lò vi sóng không có núm tay cầm để bé không dễ dàng mở được.

Những thứ trong nhà cực nguy hiểm cho bé mà mẹ không biết 6

7. Bồn cầu

Hầu hết cha mẹ đều biết nhà tắm là nơi không an toàn cho bé, nhưng nhớ là đừng bỏ qua bồn cầu. Mặc dù bồn cầu không khiến bé có thể chết đuối nhưng nó cũng gây nguy hiểm cho bé nếu chẳng may trẻ mải chơi và ngã cắm đầu vào đó vì mải với theo đồ chơi bị rơi vào trong toilet.

Ngoài ra bé cũng rất có thể bị tai nạn kẹp tay với bồn cầu. Vì vậy cha mẹ không bao giờ được để con một mình trong nhà vệ sinh, dù chỉ là trong chốc lát.

Những thứ trong nhà cực nguy hiểm cho bé mà mẹ không biết 7

8. Cửa sổ

Những cửa sổ không có chấn song sắt là nơi cực kì nguy hiểm cho bé mà các cha mẹ đôi khi vô tình bỏ qua.

Vì vậy để an toàn cho con, với bất kì cửa sổ nào, cha mẹ cũng nên lắp đặt chấn song sắt. Bởi ngay với cửa sổ thông gió, tuy bé với người lớn nhưng lại không hề nhỏ với trẻ. Con bạn vẫn có thể bắc ghế và lui lọt qua những cửa sổ thông gió mà cha mẹ vẫn nghĩ không bao giờ con với tới hay chui qua được. Mặt khác khi nghịch, việc đóng, mở cửa cũng có thể khiến trẻ gặp phải tổn thương do va đập, kẹt tay chân…

Những thứ trong nhà cực nguy hiểm cho bé mà mẹ không biết 8

9. Mỹ phẩm của mẹ

Không chỉ các chất tẩy rửa nguy hiểm cho bé mà mỹ phẩm của mẹ cũng là mối nguy cho sức khỏe của con bởi nó có thể gây ngộ độc nếu bé vô tình ăn phải.

Bởi vậy các mẹ nên cất đồ trang điểm, kem, sữa,… ở nơi an toàn, xa tầm tay tò mò của bé.

Những thứ trong nhà cực nguy hiểm cho bé mà mẹ không biết 9
Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or