Những thói quen tốt bố mẹ cần rèn luyện cho trẻ ngay từ nhỏ

 Luyện tập thiền đơn giản, đánh răng 2 lần một ngày, đọc sách đúng tư thế… là những thói quen mà bố mẹ cần rèn luyện cho trẻ ngay từ nhỏ.

Không bao giờ là quá muộn để thay thế thói quen cũ bằng những thói quen mới và những thói quen tốt cho sức khỏe nên được hình thành càng sớm càng tốt. Hãy khuyến khích trẻ tuân theo những thói quen đơn giản nhưng vô cùng hữu ích sau đây trong thời gian biểu hằng ngày của trẻ, với sự kỷ luật và sự làm gương của cha mẹ.

1. Đánh răng 2 lần một ngày

Những thói quen tốt bố mẹ cần rèn luyện cho trẻ ngay từ nhỏ - Giáo dục - Tâm sinh lý trẻ - Cách nuôi dạy con trẻ - Làm cha mẹ - Tâm lý trẻ em
Cần dạy trẻ đánh răng 2 lần một ngày và làm sạch lưỡi bằng que cạo lưỡi.

Những người chỉ đánh răng một lần trong này thường có khả năng sâu răng cao hơn 3 lần. Vô số nghiên cứu đã chỉ ra cách mà vi khuẩn xâm nhập vào máu từ khoang miệng không khỏe mạnh và gây ra nhiễm trùng hay thậm chí là bệnh tim. Nếu con bạn bắt đầu có thói quen chải răng mỗi ngày hai lần, trẻ sẽ có xu hướng duy trì thói quen đó trong suốt cuộc đời. Ngoài ra, việc làm sạch lưỡi bằng que cạo lưỡi cũng là một cách quan trọng để giữ miệng luôn thơm mát và sạch khuẩn.

2. Luyện tập các tư thế đi đứng, đọc sách, xem tivi đúng cách

Đi đứng uể oải, nằm đọc sách trên giường hay ngồi thụp xuống trước màn hình tivi là những thói quen hình thành từ rất sớm nhưng thường bị bỏ qua. Càng lớn tuổi thì những thói quen này càng khó thay đổi và do đó gây ra những hậu quả như thị lực kém, vấn đề về cổ và lưng, đau đầu và mệt mỏi. Hãy tập cho trẻ cách giữ cơ thể luôn đứng thẳng và tự mình tập luyện cùng với trẻ.

3. Tập luyện thiền đơn giản

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy trẻ em đạt được nhiều lợi ích to lớn từ thiền. Thiền giúp trẻ tập trung và cư xử tốt hơn. Những bài tập thiền hàng ngày được hình thành từ sớm dường như là thói quen quan trọng nhất sẽ giúp trẻ trở nên cân bằng và cư xử đúng mực hơn.

Những thói quen tốt bố mẹ cần rèn luyện cho trẻ ngay từ nhỏ - Giáo dục - Tâm sinh lý trẻ - Cách nuôi dạy con trẻ - Làm cha mẹ - Tâm lý trẻ em
Những bài thiền đơn giản mang lại nhiều lợi ích cho trẻ.

Bạn không cần phải học hay dạy cho trẻ cách ngồi thiền bài bản, mà chỉ cần ngồi yên lặng tại một nơi trong lành, đầy đủ ánh sáng với trẻ, bảo trẻ nhắm mắt và nghĩ tới những điều vui vẻ trong một vài phút. Bài thực hành đơn giản hàng ngày này cũng sẽ tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ giữa cha mẹ và con cái.

 Theo camnanglamme

Leave a Reply

Or