Những thay đổi thú vị khi bạn lên chức cha

Sau khi con yêu chào đời, cuộc sống của bạn sẽ có rất nhiều thay đổi mà có thể chính bản thân bạn cũng khó lường hết được.

1. Không còn thời gian rảnh rỗi
Một khi có con, bạn sẽ nhận ra rằng cuộc sống của bạn giờ đây chỉ xoay quanh thành viên mới bé bỏng đang rất cần bạn. Thay vì xem phim, chơi thể thao hay đi với bạn bè, giờ đây thời gian rảnh rỗi của bạn là để cho việc quấn tã, thay bỉm, pha sữa… cho con để vợ có thời gian được nghỉ ngơi. Công cuộc ấy đầy gian nan nhưng cũng ngập tràn hạnh phúc. Anh Hùng (Đống Đa) tâm sự: “Từ ngày có con nhỏ thì mình thay đổi hẳn, chẳng mấy khi vắng nhà hay tụ tập bạn bè, đi công tác xa một chút là thấy nhớ con, chỉ mong về thật nhanh với con”.
2. Có trách nhiệm hơn
Bạn trở nên có trách nhiệm hơn với gia đình. Bạn liên tục đặt câu hỏi cho bản thân: Mình chăm sóc con như vậy đã tốt chưa? Mình phải làm gì để trở thành tấm gương cho con? Vì vậy, bạn sống tốt hơn, sinh hoạt điều độ hơn, biết hy sinh những thú vui của mình để lo cho gia đình hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng suy nghĩ nhiều hơn về việc dạy con điều hay lẽ phải, cho con chơi môn thể thao nào, học ở trường nào là tốt nhất… hay đơn giản là đưa đón con đi học để đảm bảo sự an toàn cho bé.
len-chuc-cha
3. Có bản năng làm cha
Bản năng làm cha sẽ giúp bạn làm tốt những điều tưởng chừng bạn không bao giờ làm nổi. Bạn không thể cho con bú khi bé đói nhưng có thể pha sữa cho con đúng vị bé thích nhất, cũng không có bản năng tỉnh dậy nhanh chóng khi bé thức giấc quấy khóc giữa đêm nhưng lại có thể làm trò cho bé cười ngay lập tức. Khi con lớn hơn, bạn mệt mỏi khi phải giải quyết những xích mích giữa các con hay là nói mà con không nghe lời. Nhưng ngay sau đó, bạn lại biết cách giữ bình tĩnh hơn, lí trí hơn và giải quyết mọi việc một cách hòa bình, từ tốn. Đó chính là bản năng làm cha mà không sách vở nào có thể dạy bạn.
4. Chi tiêu hợp lý hơn
Trở thành một người cha cũng khiến bạn biết phải tiết kiệm hơn, tất cả những chi tiêu bây giờ là để cho những việc thật cần thiết, lo cho con. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi bỗng thấy mình đi đến đâu cũng chỉ tìm đồ để mua cho con, chứ không còn mua sắm cho bản thân nhiều như trước nữa.
5. Chín chắn hơn
Đã qua rồi cái thời bạn được gọi là “một chàng trai”, bây giờ bạn trong mắt mọi người đã là một người cha có con nhỏ. Đối với các con, cha mình luôn là một thần tượng, một người anh hùng có thể làm được tất cả mọi điều. Những lời nói, hành động của bạn đều được bé yêu chăm chú theo dõi và đôi khi là học tập, bắt chước. Vì vậy bạn cần phải cư xử chín chắn hơn để luôn là tấm gương tốt trong mắt con.
len-chuc-cha1
6. Có những ràng buộc mới
Sẽ có những thăng trầm trong cuộc sống của hai vợ chồng kể từ khi có thành viên mới trong gia đình. Tuy nhiên, việc cùng nhau tạo ra một sinh linh mới và cùng chăm sóc sinh linh đó sẽ gắn kết hai vợ chồng theo một cách hoàn toàn mới. Anh Việt (Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Tôi hay trêu vợ là từ khi có con cô ấy bị ra rìa, con đứng thứ nhất, cô ấy đứng thứ hai. Nhưng đấy chỉ là trêu thôi, vì khi trong nhà có thêm một thành viên thì niềm vui và yêu thương cũng nhiều lên gấp rất nhiều lần”.
Mặc dù cuộc sống có bị xáo trộn, phải từ bỏ những thói quen, những thú vui trước đây, nhưng có lẽ sẽ không người cha nào muốn quay lại khoảng thời gian trước khi có con. Mỗi ngày bé yêu sẽ lại mang đến cho cuộc sống của bạn một vài điều ngạc nhiên thú vị, vì vậy, hãy tận hưởng niềm hạnh phúc tuyệt vời được làm cha nhé!
Theo Afamily

Leave a Reply

Or