Những thách thức bạn cần vượt qua nếu muốn làm mẹ

Mang thai đồng nghĩa với việc bạn tích lũy và hoàn thiện những kinh nghiệm hàng ngày. Tuy nhiên, cũng có những điều khá “khoai” mà không phải ai cũng biết.

Chứng kiến một sinh linh bé nhỏ đang dần dần lớn lên trong cơ thể mình, những cử động đầu đời của con chỉ mình người mẹ mới cảm nhận được. Đó quả là một điều tuyệt vời của tạo hóa! Nhưng bạn cũng phải đối mặt với một vài khó khăn. Cùng điểm danh những điều này nhé!

1. Cho dù bạn có kế hoạch sinh con hay không nhưng khi bạn nhìn thấy que thử thai xuất hiện 2 vạch rõ rệt thì có lẽ mọi thứ với bạn trong khoảnh khắc đó đã hoàn toàn thay đổi. Và cuộc sống của bạn sẽ bắt đầu mở sang một trong hoàn toàn mới.
2. Ốm nghén! Đây có lẽ là điều khiến mọi bà mẹ “kinh hãi” cho dù việc ốm nghén của bạn nhẹ nhàng hay nặng nề đến đâu. Và chẳng có phương pháp nào để giải quyết triệt để căn bệnh này, bạn sẽ phải sống với nó trong 3 tháng đầu thai kỳ hoặc hơn thế.
3. Trong vài tuần đầu khi có em bé bạn sẽ thấy ngực mình bắt đầu “nở nang” hơn xưa. Khi nhìn vào gương bạn nhận ra ngực mình đang ở thời điểm đẹp nhất. Tuy nhiên nếu chạm tay vào bạn sẽ thấy đau tức.

Những thách thức bạn cần vượt qua nếu muốn làm mẹ 1

4. Trong thời kỳ tam cá nguyệt đầu tiên bạn sẽ thấy vô vùng mệt mỏi. Bạn đột nhiên cần khoảng 12 giờ mỗi đêm để ngủ. Nhưng đó chỉ là “mơ” vì bạn chỉ có thể ngủ chừng 6 giờ mỗi ngày.

5. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng “trớ trêu” khi giờ đây phải từ bỏ tất cả những thú tiêu khiển trước đây. Đừng mong động vào bất kỳ loại chất kích thích nào, những cuộc tụ họp bạn bè sẽ thưa dần theo thời gian bạn mang bầu. Thay vào đó là mỗi sáng thức dậy với trạng thái đầu đau, miệng khô và buồn nôn kinh khủng.
6. Nếu thường ngày bạn tự tay chăm sóc bộ móng của mình cả bàn tay lẫn bàn chân, thì bây giờ việc cúi xuống để sơn móng chân quả là việc “đánh đố” đối với bạn. Đừng mong có thể dễ dàng cúi xuống để làm bất kỳ điều gì. Thử thách này sẽ ngày một khó khăn hơn khi bào thai ngày một phát triển.
7. Có một sự thúc đẩy ham muốn tình dục nhưng bạn không thể thực hiện được bất kể khi nào bạn muốn.
8. Tiếp theo là đối với chồng bạn! Cơ thể của bạn ngày một “phì” ra nhưng bạn muốn chồng khen: “Em vẫn rất xinh đẹp!” Tuy nhiên, điều đó có vẻ hơi khó khăn với các chàng. Để đáp lại câu hỏi “trông em thế nào?” của bạn sẽ là câu trả lời một cách nịnh bợ khó chịu “không sao hết, dù gì em vẫn đẹp mà”. Như một lời an ủi chứ không phải là một lời khen.
Những thách thức bạn cần vượt qua nếu muốn làm mẹ 2
9. Khi bạn nhận ra trọng lượng cơ thể mình tăng lên không ngờ nhưng bạn cũng chẳng thể thay đổi được gì. Bạn cảm giác nặng nề hơn rất nhiều và đừng có hòng đòi xỏ chân vào đôi giày cao gót quen thuộc vì lúc này chân bạn đã phù ra và to hơn trước rất nhiều.
10. Cuối cùng sinh linh bé nhỏ đó cũng xuất hiện, mọi triệu chứng lúc mang thai sẽ được tiêu diệt hoàn toàn, đôi bàn chân của bạn cũng trở về kích thước cũ nhưng thay vào đó là một núi việc vặt mà bạn không thể gọi tên.
theo: afamily

Leave a Reply

Or