Những thắc mắc của mẹ khi “nhà có con gái lớn”

Theo thời gian, con dần trưởng thành và có những thay đổi làm cho các mẹ cảm thấy hoang mang, bối rối. Sau đây là một số vấn đề được hỏi nhiều nhất. 1. Quan điểm sống

Bạn ngưỡng mộ những người phụ nữ với sắc đẹp bình thường nhưng lại rất thông minh và tài năng. Nhìn lại con gái yêu của mình, bạn thấy một Miley Cyrus phiên bản Việt. Bạn luôn muốn con chinh phục và đương đầu với các khó khăn trong cuộc sống nhưng con bé luôn hờ hững với mọi thứ… Sự cách biệt giữa các thế hệ là nguyên nhân tạo ra những khác biệt này. Lúc này, mẹ không nên cố tranh cãi, gò ép con theo quan điểm của mình mà nên ngồi lại nói chuyện với con, cùng trao đổi để hiểu thêm về suy nghĩ của con, và mẹ sẽ nhận ra, mọi khác biệt cũng không khó điều hòa đến thế.

2. Thời trang và làm đẹp

Bạn vừa học được cách thắt bím tóc cho con như trên Youtube nhưng con của bạn chẳng còn thích những kiểu tóc “ trẻ con” như vậy nữa mà muốn được nhuộm tóc màu hồng. Bạn từ chối và con bé trở nên thật bướng bỉnh. Nếu bạn đồng ý, con gái lại bắt đầu vòi vĩnh để có một hình xăm thật “chất” trên người. Cách trả lời tốt nhất lúc này là “ Hãy để tạm thế đã ” và mong rằng con bé sẽ quên đi điều đó.

3. Các vấn đề của tuổi dậy thì

Ủ rũ, hung hăng, ăn nói thiếu lễ phép và trở nên khó bảo. Chuyện gì đã xảy ra với thiên thần nhỏ của tôi vậy ? – đó là câu hỏi của rất nhiều phụ huynh có con cái bước vào lứa tuổi dậy thì. Tác động của Hoocmon chính là lí do của sự thay đổi này. Đừng lo lắng, con bé sẽ ổn thôi. 20 năm nữa nó sẽ trở thành một người mẹ tuyệt vời giống bạn.

Những thắc mắc của mẹ khi “nhà có con gái lớn” 1

4. Khi con dần trưởng thành

Một ngày đẹp trời, bạn nhận ra bé con béo tròn xưa kia nay đã trở nên cao lớn và xinh đẹp. Con không còn là một cô bé con nữa mà dần trở nên quan tâm đến những chàng trai và có những mối quan hệ xã hội phức tạp. Nhìn vào con, bạn sẽ phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp trẻ trung, tràn đầy sức sống đó và tủi thân với nhan sắc của mình. Điều duy nhất bạn nên làm lúc này là hãy tận hưởng những tháng ngày rực rỡ nhất trong đời con và luôn ở bên con mỗi lúc con cần.

5. Cảnh báo con về những chiêu “lừa tình” của đàn ông

Bạn không hề muốn dọa con và đàn ông không phải ai cũng giống nhau. Con bé ngưỡng mộ bố mình và bắt đầu hẹn hò với những chàng trai tốt giống bố. Nhưng cũng có thể con sẽ gặp những tên “ Sở Khanh”, đòi hỏi con bé những dâng hiến để chứng minh tình yêu. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn cần dạy coN kiến thức cơ bản để cảnh giác hơn với động cơ của những người đó. Bạn cần trò chuyện với con thường xuyên về lòng tự trọng, tình yêu, giới tính và các mối quan hệ. Chọn những câu chuyện phù hợp với lứa tuổi của con và trò chuyện thật thoải mái. Đừng cố gồng mình để trở thành những người cha bà mẹ khô khan và nghiêm khắc. Con sẽ không dám chia sẻ những điều thầm kín với bạn đâu!

6. Nếu như con lỡ có mang?

Khi con “lỡ có”, dù cho con đang có mối quan hệ tình cảm ổn định hay không, phụ nữ luôn là người phải gánh chịu nhiều hậu quả nhất. Bạn đau lòng vì sự dại dột của con, tự trách mình khi chưa làm tròn trách nhiệm của một người mẹ và lo lắng khi hai đứa vẫn còn quá trẻ để đón chào sự xuất hiện của một sinh linh nhỏ. Điều đầu tiên mẹ cần làm trong lúc này là cần phải bình tĩnh, cùng con thảo luận về mọi vấn đề: sinh nở, trách nhiệm, học hành, việc làm, cưới hỏi, nuôi con, tương lai, thậm chí cả về việc phá thai. Đồng thời mẹ cần dẫn con đi gặp bác sĩ phụ khoa để kiểm tra sức khỏe, hiểu rõ về các hướng xử lí và các nguy cơ.

7. Khi nào tôi mới lên chức bà?

Khi con trưởng thành, mong muốn của hầu hết cha mẹ là con mình luôn được hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp. Nhưng thực ra, với các bà mẹ có con gái, mong ước lớn nhất của họ lại là con sớm có một gia đình đầm ấm với những bé con đáng yêu. Nhưng vì nhiều lí do mà con bạn chưa muốn có con hay thậm chí là còn chưa muốn lập gia đình. Tất nhiên là chúng ta không muốn tạo thêm áp lực cho con và nên để mọi chuyện diễn ra tự nhiên. Cố đừng quá xúc động khi nhìn những cô gái tầm tuổi con bạn có con và hãy giấu những hy vọng “cháy bỏng” đó cho đến khi con sẵn sàng.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or