Những suy nghĩ ngốc của phụ nữ

Nhiều phụ nữ vì muốn giữ cơ thể với 3 vòng chuẩn nên có những suy nghĩ hoặc hành động ngốc nghếch gây nguy hại cho sức khỏe.
Không sinh con sẽ trẻ lâu

Rất nhiều phụ nữ tin rằng không sinh con sẽ giúp họ giữ được diện mạo trẻ trung, thân hình thon thả, đẩy chậm lão hóa, vì vậy họ sống theo cách hưởng thụ “thế giới mật ngọt” của hai người là đủ.

Nhiều phụ nữ tự từ bỏ niềm vui làm mẹ vì cho rằng việc mang thai và sinh con sẽ khiến cơ thể họ xấu đi và nhanh già.

Nhiều phụ nữ tự từ bỏ niềm vui làm mẹ vì cho rằng việc mang thai và sinh con sẽ khiến cơ thể họ xấu đi và nhanh già.

Cơ thể cảnh báo: Không sinh con, estrogen trong cơ thể sẽ luôn duy trì ở mức độ cao, từ đó tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến sữa, ung thử tử cung, lạc nội mạc tử cung.

Khi mang thai buồng trứng ngừng rụng trứng, thời kỳ cho trẻ bú buồng trứng cũng có một quãng thời gian không rụng trứng, mục đích để giúp buồng trứng tạm thời nghỉ ngơi và bảo dưỡng, giảm bớt tổn hại cho buồng trứng, giảm thấp tỉ lệ biến chứng ung thư.
Do buồng trứng đẩy lùi rụng trứng, kết quả là phụ nữ đã sinh nở đẩy lùi được thời kỳ tiền mãn kinh, từ đó càng giữ được nét thanh xuân.

Sinh mổ cơ thể sẽ đẹp hơn

Bạn rất sợ cảm giác đau nhức khi sinh, sợ cơ thể biến dạng nên quyết định sinh mổ. Bạn cho rằng mổ không những không ảnh hưởng đến tình dục vì âm đạo không bị giãn nở, mà còn có thể lựa chọn ngày giờ sinh tốt cho bé.

Cơ thể cảnh báo: Phẫu thuật cắt đi da, cơ ở vùng bụng và toàn tầng tử cung, cơ thể phục hồi cần kéo dài nhiều thời gian hơn. Khi phẫu thuật chảy máu, cảm giác đau nhức sau khi mổ…,đặc biệt là phần đầu của trẻ chưa qua giai đoạn “ép nén” của đường sinh sản sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí lực và cảm giác của trẻ. Trong quá trình sinh nở cũng dễ làm cho đường hô hấp hít vào khí lạ, nghiêm trọng sẽ gây ra viêm phổi cho trẻ sơ sinh.

Không cho con bú, giữ được ngực đẹp

Một số chị em thích làm đẹp sợ cho con bú sẽ làm núi đôi sệ xuống, xấu xí, mềm oặt chứ không căng tròn, như vậy chồng sẽ nhanh chán.

Cơ thể cảnh báo: Khi cho trẻ bú, sức hút của trẻ kích thích mô tuyến sữa của mẹ, thúc đẩy tuyến sữa tiếp tục phát triển, làm cho ngực của mẹ càng trở nên đầy đặn, rắn chắc. Nếu không cho con bú, trong một quãng thời gian tuyến sữa cũng sẽ bài tiết ra sữa và tích tụ ở trong ngực, ngược lại sẽ gây ra viêm tuyến sữa hoặc tăng sinh tiểu thùy tuyến sữa.
Hơn nữa, chỉ có sữa mẹ mới thích hợp với toàn bộ nhu cầu cơ thể của con trẻ trong những tháng đầu, không được uống sữa mẹ trẻ sẽ sẽ cảm thấy tổn thương.

Chuyên gia cho biết, để làm cho núi đôi đẹp hơn phụ nữ có thể uống nhiều sữa, ăn táo đỏ, chân giò, chân gà và các loại rau củ như cà rốt, cà chua, khoai lang v.v…, những thực phẩm đó vừa làm cho bộ ngực căng đầy vừa cung cấp đủ toàn bộ dinh dưỡng. Ngoài ra nên kết hợp một số môn thể thao như bơi lội, luyện tập cơ ngực hoặc chạy bộ.

Đẩy muộn thời gian mãn kinh là chống lão hóa

Bạn cho rằng estrogen là huyết mạch của phụ nữ nên cố ý bổ sung rất nhiều, đây cũng là một chiêu quan trọng để chống lão hóa, giữ lại tuổi xuân.

Cơ thể cảnh báo: Quá nhiều estrogen sẽ kích thích tế bào của tuyến sữa, nội mạc tử cung, buồng trứng tăng sinh, dễ làm cho phụ nữ tăng sinh tuyến sữa, u cơ tử cung, ung thư v.v… Nguyên nhân lão hóa của cơ thể đến từ rất nhiều lý do, vì vậy nữ giới nên đảm bảo giấc ngủ, dinh dưỡng,vận động thích hợp và giữ tâm trạng hài hòa, làm được những điều đó còn quan trọng hơn uống thuốc.

Chuyên gia khuyến nghị không nên tự mình sử dụng estrogen, nếu cần thiết nhất định phải uống dưới sự hướng dẫn của bác sỹ với liều lượng nhỏ và cố gắng bổ sung estrogen từ thực phẩm càng an toàn.

Vùng kín càng rửa càng sạch

Nhiều người có thói quen rửa sạch vùng kín sau mỗi lần tiểu tiện hay đại tiện, thậm chí thụt rửa sâu vào trong vì cho rằng như thế mới có thể tẩy trừ mùi hôi và vi khuẩn.

Cơ thể cảnh báo: Độ pH trong âm đạo từ 3.8-4.2, ở trong môi trường acid này có lợi cho vi khuẩn có ích phát triển, cung cấp màng bảo vệ cho vùng kín. Độ pH thấp hay cao đều dễ làm cho vi khuẩn phát triển, gây ra viêm âm dạo. Thường xuyên rửa âm đạo sẽ phá vỡ môi trường bên trong, vi khuẩn lẻn vào và trực tiếp gây thương tổn cho tế bào phòng ngự trong thành âm đạo dẫn đến khô, ngứa và đau nhức âm đạo.

Chuyên gia khuyến nghị, thường xuyên thay quần lót, mỗi tối sử dụng nước rửa âm đạo 1 lần. Nếu đang đèn đỏ, sau khi sẩy thai, bỏ thai nhất định không được “yêu”, ngâm bồn nước, tắm xông hơi hay bơi lội để ngăn chặn vi khuẩn nhân cơ hội lẻn vào.

 

 

theo: mecon

2 thoughts on “Những suy nghĩ ngốc của phụ nữ

Leave a Reply

Or