Những siêu thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe trẻ em

Những siêu thực phẩm sau đây không chỉ tốt cho sức khỏe trẻ em mà còn giúp bé thông minh và phòng bệnh hiệu quả.

1. Bơ

Bơ giàu chất béo có lợi cho sức khỏe

Bơ là siêu thực phẩm đầu tiên tốt cho sức khỏe trẻ em ở mọi lứa tuổi. Đây là loại trái cây duy nhất  chứa chất béo không bão hòa dạng đơn thể (chất béo tốt cho sức khỏe). Bơ còn chứa nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và vitamin E giúp giảm nguy cơ ung thư ở trẻ. Vì vậy, bạn nên cho trẻ ăn bơ thường xuyên.

Những siêu thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe trẻ em 1

2. Yến mạch

Những siêu thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe trẻ em 2

Bột yến mạch giàu chất xơ

Việc sử dụng yến mạch thường xuyên sẽ giúp cho bé yêu của bạn  giảm được lượng đường và cholesterol xấu trong máu. Hơn nữa, yến mạch rất giàu chất xơ nên khi ăn sẽ có cảm giác no lâu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, ăn 1 – 2 bữa yến mạch cùng với sữa trong 1 tuần sẽ giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho trẻ bắt đầu ngày mới.

3. Cá hồi

Những siêu thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe trẻ em 3

Cà hồi tốt cho trí não của trẻ

Cà hồi chính là siêu thực phẩm tiếp theo tốt cho sức khỏe trẻ em. Loài cá này có chứa nhiều omega 3 rất tốt cho trí não của trẻ và làm giảm các bệnh về tim mạch. Đặc biệt, các chất trong cá hồi còn giúp cho tâm trạng của trẻ vui hơn và mắt sáng hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên bổ sung cá hồi vào thực đơn cho trẻ vì những lợi ích hoàn hảo mà nó mang lại.

4. Khoai lang

Những siêu thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe trẻ em 4

Khoai lang giúp ngăn ngừa táo bón

Loại củ quen thuộc này cũng rất tốt cho sức khỏe của trẻ em. Khoai lang có chứa nhiều vitamin B, C, E cũng như giàu can-xi, kali và sắt, giúp cho cơ thể bé yêu của bạn phát triển khỏe mạnh. Khoai lang cũng rất giàu chất xơ, giúp trẻ no lâu và hỗ trợ hệ tiêu hóa, đặc biệt là bệnh táo bón. Bạn nên cho thêm 1 – 2 lát khoai lang vào cháo hay bột của trẻ nếu trẻ bị táo bón, điều này sẽ giúp trẻ mau khỏi bệnh hơn.

5. Sữa chua

Những siêu thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe trẻ em 5

Sữa chua giúp xương và răng trẻ chắc khỏe

Thực phẩm tốt cho sức khỏe trẻ em tiếp theo chính là sữa chua. Đây là món ăn yêu thích của rất nhiều trẻ em. Sữa chua rất giàu  can-xi, protein, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, xương và răng chắc khỏe đồng thời chống lại các vi khuẩn trong đường ruột.

Theo thegioiphunu

Leave a Reply

Or