Những sai lầm kinh điển khi lần đầu có con

Lần đầu tiên làm mẹ sẽ rất bỡ ngỡ, hồi hộp và bạn sẽ rất dễ mắc các sai lầm dưới đây.

Thiếu ngủ triền miên

Sẽ rất khó để tìm được giấc ngủ ngon khi bạn có con nhỏ. Trẻ sẽ thường thức dậy và khóc vào ban đêm, bạn sẽ chập chờn thức dậy cho con bú, đó là chưa kể những lúc con ốm, quấy khóc suốt ngày.

Tuy nhiên, không thể ngủ cả đêm không có nghĩa là bạn không thể ngủ đủ. Hãy thỏa thuận với chồng về khoảng thời gian cụ thể mà anh ấy có thể trông con để bạn ngủ một chút bù vào việc thức khuya tối qua. Và bạn cần biết tranh thủ ngủ mọi lúc có thể, bởi thiếu ngủ triền miên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Không chuẩn bị sẵn tâm lý về sự bận rộn

Ai cũng biết là chăm con sẽ rất vất vả. Nhưng bạn sẽ không thể hình dung được một đứa trẻ sẽ chiếm dụng thời gian của bạn nhiều như thế nào. Thậm chí ngay cả khi bé đã ngủ say và thực tế là bé rất hay ngủ, thì những công việc liên quan cho chuyện chăm sóc bé cũng đủ chiếm gần hết khoảng thời gian quý giá” mà bé ngủ của bạn.

Vì vậy, bạn nên chuẩn bị kỹ tâm lý về sự bận rộn khi có con. Thực tế, bạn vẫn có một chút thời gian để chăm sóc bản thân, nhưng để làm được điều đó thì bạn cần lên kế hoạch thật cụ thể trong ngày hoặc trong tuần.

những sai lầm kinh điển khi lần đầu có con

Làm theo mọi lời khuyên mà không kiểm chứng

Những người đi trước luôn sẵn sàng và vô tư dành cho bạn những lời khuyên từ kinh nghiệm đã có của họ. Tuy nhiên, kinh nghiệm không hẳn đúng với người này và đúng cả với người kia.

Hơn nữa, làm theo mọi lời khuyên không có nhiều cơ sở rất có thể khiến bạn lâm vào những rắc rối không đáng có. Vì vậy, trước khi tin người khác, bạn hãy chuẩn bị cho mình kiến thức thật vững vàng về chăm sóc bé và mẹ. Và tốt nhất, khi có vấn đề gì liên quan đến sức khỏe, bạn nên được tư vấn bởi các bác sĩ hoặc các chuyên gia có chuyên môn.

Thiếu quan tâm tới bạn đời

Phụ nữ thường mắc một sai lầm kinh điển, là ngay khi đứa con chào đời, bé trở thành trung tâm của vũ trụ, là cả thế giới đối với bạn. Dần dần bạn bỏ quên bạn đời, không còn quan tâm, chăm sóc anh ấy nữa. Ngay cả chuyện tình dục bạn cũng lảng tránh. Đừng để thiên thần đáng yêu trở thành nhân tố tạo khoảng cách giữa bạn và cha đứa bé như vậy. Hãy dành thời gian để trò chuyện, chăm sóc và giữ cho gối chăn luôn mặn nồng. Có như vậy, tình cảm vợ chồng mới được bền chặt.

Những sai lầm kinh điển khi lần đầu có con

Mua sắm quá nhiều

Trẻ sơ sinh không cần quá nhiều thứ. Trẻ sẽ lớn rất nhanh. Rất có thể món đồ bạn vừa mua tháng trước thì tháng này đã không dùng được nữa. Vì vậy đừng để thâm hụt tài chính bởi việc phung phí quá nhiều vào những món đồ cho bé. Chỉ nên mua những thứ thật cần thiết và để khoản tiền kia cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng bé về sau, sẽ khá tốn kém đấy.

MNC Tổng hợp

Leave a Reply

Or