Những rủi ro khi mang bầu sau tuổi 40

Những tiến bộ trong khoa học ngày nay có thể hỗ trợ phụ nữ sau 40 tuổi mang thai dễ dàng hơn. Tuy nhiên, phụ nữ ngoài 40 tuổi cũng cần nhận thức đầy đủ về nguy cơ và các vấn đề của thai kỳ trong độ tuổi này.

mang bầu sau tuổi 40

Mang bầu sau tuổi 40 mang đến rất nhiều nguy cơ cho mẹ và bé

Chu kỳ nội tiết tố của phụ nữ tuổi 40 đang trong giai đoạn mãn kinh, không phù hợp cho thời kỳ mang thai. Vì vậy, phụ nữ sẽ khó mang thai trong độ tuổi này.

Những vấn đề sức khỏe khi mang bầu sau tuổi 40

Cơ thể đang lão hóa

Một vấn đề của việc mang thai trễ là cơ thể đang lão hóa. Phụ nữ có thể mắc các bệnh liên quan đến tuổi mãn tính như tiểu đường và huyết áp cao. Các bệnh này kết hợp với hormone hoạt động kém do lớn tuổi có thể gây ra khuyết tật nhiễm sắc thể cho thai nhi.

U xơ tử cung

Cơ quan sinh sản của phụ nữ bắt đầu phát triển các vấn đề như u nang và u xơ tử cung. Bạn có thể thụ thai mặc dù đang bị u xơ tử cung, nhưng việc mang thai sẽ phức tạp hơn.

Mang thai ngoài tử cung

Theo thống kê, thai ngoài tử cung thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi. Vì vậy nguy cơ có thai ngoài tử cung sẽ tăng cao ở phụ nữ lớn tuổi.

Khiếm khuyết nhiễm sắc thể

Một số khiếm khuyết nhiễm sắc thể rất phổ biến ở thai phụ lớn tuổi. Hội chứng Down cũng là một trong những khiếm khuyết đó.

Nguy cơ ung thư

Mang thai lớn tuổi có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú và buồng trứng.

Áp lực lên tim

Sinh con sẽ tạo ra áp lực rất lớn đến tim của người mẹ. Hơn nữa, hormone estrogen bảo vệ tim ở độ tuổi này đang yếu dần…

Theo Benh.vn

Leave a Reply

Or