Những nhóm đồ chơi không nên mua cho trẻ

Số  trẻ bị tai nạn thương tâm liên quan tới đồ chơi đang gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây, đặc biệt vào thời gian nghỉ hè và khi thị trường đồ chơi ngày càng khó kiểm soát.

Ảnh minh họa

Ảnh mang tính minh họa

Ths.Bs. Lê Ngọc Duy – Phó chủ nhiệm khoa Cấp cứu – chống độc BV Nhi Trung ương cho biết: Hàng năm, khoa Cấp cứu – Chống độc BV Nhi Trung ương tiếp nhận khoảng 2.000 trường hợp trẻ vào nhập viện do tai nạn trong khi chơi. Phần lớn các trường hợp do phụ huynh bất cẩn cho con chơi vòng nhựa, hạt vòng để bé nhét vào mũi, vào tai hoặc nuốt phải. Những trường hợp này nếu không được đưa vào cấp cứu kịp thời để gắp dị vật thì rất có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Để con trẻ thỏa sức vui chơi mà vẫn an toàn, Ths.Bs. Lê Ngọc Duy cũng đưa ra một số lời khuyên cho các bậc cha mẹ trong việc lựa chọn đồ chơi cho con: Các phụ huynh chỉ nên lựa chọn sản phẩm từ các nhà sản xuất có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, tránh những đồ chơi quá dễ phai màu như bóng bay, đồ chơi có mùi lạ, đặc biệt cần chú ý không để trẻ ngậm, mút, liếm đồ chơi…

Một số loại đồ chơi dưới đây không nên mua cho trẻ:

1. Nhóm đồ chơi độc hại về tinh thần (súng, gươm, lựu đạn): ảnh hưởng đến sự phát triển tâm hồn trẻ nhỏ.

2. Nhóm đồ chơi độc hại về sức khỏe:

– Đồ chơi chứa dung dịch chất lỏng (bóng nước, đèn lazer) gây bỏng mắt, niêm mạc đường hô hấp, tiêu hóa…

– Đồ chơi có màu sắc dễ phai (bóng bay, đồ chơi bằng nhựa): dễ gây ra ngộ độc hóa chất khi trẻ cho vào miệng, hay liếm, mút.

– Đồ chơi là các vật rắn: đồ chơi có kích thước nhỏ sẽ dễ lọt vào đường thở, đường tiêu hóa, đồ chơi có kích thước lớn gây thương tích ngoài da.

AloBacsi.vn
Theo Thùy Minh – VnMedia
PS:  Babi.vn có đầy đủ các mặt hàng dành cho bé, từ sơ sinh cho đến lớn, rất nhiều sản phẩm mới chất lượng, các mẹ có thể tham khảo thêm và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bé nhé: http://l.babi.vn/ku6gejt .

Leave a Reply

Or