Những nguy hiểm tiềm ẩn phụ nữ mang thai ít biết

Nhiều phụ nữ mang thai nghĩ rằng ở trong nhà là an toàn nhất. Tuy nhiên, các vật dụng trong ngôi nhà cũng có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho bà bầu mà có thể bạn không biết.

Sơn tường

Hầu hết các loại sơn đều có chứa chất độc hại, có thể gây ung thư. Đối với người lớn, loại chất sẽ phá hủy hệ thống hô hấp, ảnh hưởng đến mắt, gây đau đầu và buồn nôn. Đối với trẻ em, chất độc này có thể gây nguy hiểm 10 lần so với người lớn. Vì vậy, đối với phụ nữ mang thai, nguy hiểm của sơn không chỉ gây hại cho các bà mẹ mà còn ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Trong thai kỳ, nếu bạn có ý định sơn lại tường nhà thì hãy lán đi nơi khác hoặc dừng việc sơn nhà lại trong thời gian bạn mang thai và 6 tháng đầu sau khi sinh.

Những nguy hiểm tiềm ẩn phụ nữ mang thai ít biết - hình 1

Sơn tường không chỉ gây hại cho bạn mà còn ảnh hưởng tới cả em bé ở trong bụng.

Các loại nước hoa và mỹ phẩm

Hầu hết các loại nước hoa và các sản phẩm chăm sóc da có mùi hương có chứa phthalate – chất gây vô sinh và ung thư. Do đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm không mùi hoặc ngừng không sử dụng sản phẩm có chứa các chất hóa học có thể ảnh hưởng xấu tới bạn và thai nhi.

Những nguy hiểm tiềm ẩn phụ nữ mang thai ít biết - hình 2

Mỹ phẩm có chất hóa học có thể gây hại cho phụ nữ mang thai. 

Chất tẩy rửa hóa học

Nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết các trường hợp ngộ độc là trẻ em có dưới 6 tuổi. Độc tố được tìm thấy trong chất tẩy rửa, điều đó có thể làm tăng nguy cơ hen suyễn cho trẻ em đến 41%. Trong thời kỳ mang thai, bạn nên tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa như nước rửa chén, xà phòng giặt, rửa nhà vệ sinh … hoặc bạn nên đeo găng tay để tránh tiếp xúc với các hóa chất này nếu phải dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa.

Đồ dùng bằng nhựa

Trong các đồ dùng chất liệu nhựa có chứa hóa chất làm cho nhựa trở nên mềm hơn. Loại chất này gây ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn nột tiết tố nữ. Chất này được tìm thấy trong hầu hết các đồ nhựa trong gia đình, đồ chơi trẻ em và thậm chí rèm cửa, các loại thảm.

Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng đồ nhựa, tránh sử dụng bát, đũa nhựa để ăn uống.

Bạn nên giặt rèm cửa và thảm một cách cẩn thận và làm cho chúng được khô ráo trước khi sử dụng.

Khi bạn mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh, bạn nên tránh đồ chơi có nguồn gốc không rõ ràng và mùi khó chịu. Cách tốt nhất là bạn nên mua đồ chơi gỗ cho trẻ em thay vì đồ bằng nhựa.

Tủ lạnh và thực phẩm

Hiện nay, rất nhiều loại thực phẩm có chứa chất bảo quản, đặc biệt là đồ chế biến sẵn. Chất này có thể gây hại cho sức khỏe của phụ nữ mang thai như ung thư, tăng tỷ lệ khuyết tật của thai nhi, đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên. Vì vậy, bạn nên chú ý lựa chọn những thực phẩm tươi ngon,

Tủ lạnh nếu không được vệ sinh sạch sẽ thương xuyên thì rất có thể sẽ trở thành nơi ấn náu của vi khuẩn gây bệnh, nguy hiểm cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp đồ ăn ngăn nắp, khoa học, không đặt thịt chưa nấu chín với thức ăn khác mà phải đặt ở khu riêng, được che đậy nhằm đảm bảo sức khỏe ăn uống cho thai phụ.

 

 

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or