Những người này chớ nên ăn trứng để tránh rước họa vào thân

Trứng là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên những người sau đây nên hạn chế ăn trứng để tránh gây hại cho sức khỏe:

Người mắc bệnh tim mạch không nên ăn trứng

Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Western (Canada) cho thấy, những người có tiền sử bệnh tim mạch nếu thường xuyên ăn nhiều hơn 3 quả trứng/tuần có thể làm các mảng bám ở thành động mạch dày lên, thu hẹp không gian bên trong động mạch, khiến máu chảy qua khó khăn hơn, buộc trái tim phải bơm mạnh hơn, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

nhung nguoi khong nen an trung giadinhvietnam (3) 

Những người mắc bệnh tim mạch ăn nhiều trứng rất dễ gây đột quỵ (Ảnh minh họa)

Không những thế, hàm lượng cholesterol cao trong trứng cũng không tốt cho người bị bệnh xơ vữa động mạch và bệnh mạch vành vì làm thu hẹp, tắc nghẽn động mạch vành.

Người bị bệnh gan không nên ăn trứng

Hàm lượng dinh dưỡng có trong trứng rất cao gây khó tiêu, nên khi ăn trứng, gan phải làm việc nhiều. Do vậy, những người bị bệnh gan không nên ăn trứng, nếu ăn nhiều, trong thời gian dài có thể càng làm cho gan yếu hơn rồi bệnh nặng, dẫn đến viêm gan, xơ gan và ung thư gan.

Người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn trứng

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, những người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn trứng bởi chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hòa, một trong những nguyên nhân có thể gây ra bệnh tiểu đường mức độ 2 và các hiện tượng mỡ trong máu nếu ăn quá nhiều.

Người bị tiêu chảy không nên ăn trứng

nhung nguoi khong nen an trung giadinhvietnam (1)

Ăn trứng khi bị tiêu chảy có thể khiến cho tình trạng bệnh thêm trầm trọng (Ảnh minh họa)

Có nhiều quan niệm cho rằng khi bị tiêu chảy, người bệnh sẽ mất nước và chất dinh dưỡng nên cần bồi bổ cơ thể bằng cách ăn nhiều trứng. Nhưng thật ra đây lại là một quan niệm sai lầm. Bởi khi bị tiêu chảy, dịch tiêu hóa sẽ tiết ra ít hơn, hoạt tính men tiêu hóa bị giảm nên việc hấp thu chất mỡ, đạm và đường thường bị rối loạn. Cho nên, việc bổ sung trứng cho người bệnh không những sẽ làm mất đi tác dụng bổ dưỡng cơ thể, mà ngược lại còn làm cho tình trạng bệnh càng nặng thêm.

Người bị bệnh sỏi mật không nên ăn trứng

Trứng là thực phẩm có hàm lượng đạm rất cao, trong khi đó do sự kích thích của viên sỏi lâu ngày trong túi mật, chức năng co bóp của túi mật của người bệnh sẽ yếu dần, nếu người bệnh dùng thức ăn có hàm lượng đạm như trứng, đường ruột sẽ tiết nhiều chất làm co bóp túi mật, khiến túi mật vốn đã bị bệnh phải làm việc quá tải, gây ra các triệu chứng như: đau đớn, nôn mửa, khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

Người mắc bệnh thận không nên ăn trứng

Khi mắc bệnh thân, chức năng của thận bị suy giảm nên rất khó để chuyển hóa được những thực phẩm giàu protein như trứng. Ăn nhiều trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng nhanh, từ đó, làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng, thậm chí là gây nhiễm độc đường tiết niệu.

Người bị sốt không nên ăn trứng

nhung nguoi khong nen an trung giadinhvietnam (2)

Trứng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể (Ảnh minh họa)

Lượng đạm dồi dào có trong trứng sau khi hấp thụ vào cơ thể sẽ tạo ra nhiệt lượng rất cao. Do đó, nếu cơ thể đã bị sốt lại còn ăn trứng sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên nhanh chóng, làm tình trạng sốt càng thêm trầm trọng, rất khó hạ sốt. Chính vì vậy, khi chăm sóc người bị sốt, người nhà bệnh nhân nên tránh thêm trứng vào thực đơn bổ sung dinh dưỡng.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or