Những món thạch ngon không thể bỏ qua của mùa hè

    Mùa hè, tiết trời oi ả làm những món thạch ngon ngọt, mát dẻo, giòn giòn lại có nhiều hương vị khác nhau chắc chắn sẽ được cả nhà hưởng ứng nhiệt liệt!

Dưới đây là 6 món thạch ngon, dễ chế biến bạn có thể thực hiện tại nhà.

1. Thạch rau câu trái dừa

Thạch trái dừa hay còn gọi là sương sa dừa là món quà vặt mát lành rất đắt khách trong mùa hè. Chắc chắn bạn cũng sẽ làm được món này, thậm chí còn ngon hơn cả đi mua nữa.

Những món thạch ngon không thể bỏ qua của mùa hè 1

Thạch dừa mát lạnh xua tan cái nóng bức ngày hè. Món này không những ngon, dễ ăn mà lại có tác dụng giải nhiệt nữa.

2. Thạch hai màu

Thạch hai màu với phần trắng là nước dừa tươi, phần xanh là lá dứa về cảm quan đã thấy cực bắt mắt, nhưng khi bạn ăn miếng thạch đẹp mắt này thì thực sự bạn sẽ bị “chinh phục” hoàn toàn.

nhung-mon-thach-ngon-khong-the-bo-qua-cua-mua-he

Thạch hai màu giòn nhưng vẫn dẻo, ngọt nhưng vẫn mát, chỉ cần đưa một miếng thạch lên miệng thôi là bạn đã cảm nhận đầy đủ dư vị rồi!

3. Thạch ngô

Thạch ngô là món thạch rất được ưa chuộng bởi chế biến khá đơn giản lại có vị ngọt nhưng rất thanh mát.

nhung-mon-thach-ngon-khong-the-bo-qua-cua-mua-he2

Khi cắn miếng thạch bạn sẽ vừa cảm nhận được cái dẻo dẻo giòn giòn của miếng thạch xen lẫn với vị ngọt mát của từng hạt ngô. Cảm giác cực kỳ thú vị!

4. Thạch găng

Thạch găng rừng vốn là một thứ cây thân gỗ, lá nhỏ khá tròn, rất nhiều gai, mọc từng bụi khá hoang dã ở rừng. Ở nhiều vùng quê trung du phía Bắc, cây găng còn được trồng ven dậu ven vườn như một thứ hàng rào tự nhiên, tất nhiên không phải cây găng dại lá to vị đắng, cũng không phải cây sương sâm thân leo trồng phổ biến ở miền Nam. Vì vậy món thạch găng từ thứ lá rừng hoang dã này mang hương vị thanh nhã hết sức tự nhiên và đặc trưng không dễ gì lầm lẫn.

nhung-mon-thach-ngon-khong-the-bo-qua-cua-mua-he3

Thạch găng không có vị ngọt vì thế bạn phải chế thêm nước đường đun sánh ăn cùng. Nhiều người thích cho vài giọt dầu chuối thêm hương. Thạch khá dễ dàng tan biến trong mỗi miếng ăn của bạn, vì thế không lạ khi bạn thấy người sành thạch găng thường chỉ khuấy đều đường là nâng cốc uống một hơi dài tới hết. Cũng gọi là “thạch xanh” nhưng thạch găng lá rừng không mang màu xanh đục đậm chất diệp lục như thạch sương sâm, nó mang màu trong xanh lóng lánh trong từng miếng thạch và hương rừng rất cuốn hút.

5. Thạch chocolate

Thạch chocolate nhiều tầng này là món thạch đặc trưng của đất nước Indonesia. Ở Indonesia người ta sẽ cho thạch vào một khuôn hình chóp nhưng nếu không có khuôn bạn hoàn toàn có thể thay bằng bất kỳ khuôn đổ thạch thông thường nào cũng được nhé!

nhung-mon-thach-ngon-khong-the-bo-qua-cua-mua-he4

Món thạch thơm thơm vị chocolate kết hợp với sữa, béo mà lại mát, ngọt nhưng lại hơi đăng đắng, cảm giác rất hài hòa ngay từ khi cắn miếng thạch đầu tiên.

6. Thạch đậu nành

Thạch đậu nành là một biến thể mới lạ so với các món thạch thông thường. Cách chế biến đơn giản không tốn quá nhiều công sức mà chắc chắn lại rất được mọi người yêu thích.

Những món thạch ngon không thể bỏ qua của mùa hè 6

nhung-mon-thach-ngon-khong-the-bo-qua-cua-mua-he5

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị mát lành ngay từ đầu lưỡi. Món thạch này rất thích hợp trong những ngày hè oi nóng như những ngày này đấy! Nếu lười bạn có thể mua sữa đậu lành bán ở ngoài rồi mang về nhà chế biến thạch nhé!

 Theo afmily

Leave a Reply

Or