Những món ăn lợi sữa từ chân giò heo

Chân giò heo là một trong những món được nhiều phụ sản dùng sau khi sinh nhằm tăng lượng sữa cho con.

mong-gio-ham-hat-sen
Chân giò heo là một trong những món được nhiều phụ sản dùng sau khi sinh nhằm tăng lượng sữa cho con.

Tuy nhiên, ăn chân giò heo trong một thời gian dài dễ khiến cho các mẹ ngán ngẩm và không muốn ăn. Để ăn nhiều mà không ngán, chị em cần thay đổi các món. Vẫn dùng chân giò heo làm nguyên liệu chính nhưng được chế biến theo các cách khác nhau sẽ giúp cho các mẹ dễ ăn và lâu ngán hơn.

Dưới đây là một số món làm từ chân giò heo chị em có thể tham khảo:

1. Canh mướp chân giò heo

Đang là mùa mướp nên việc tìm mướp để làm nguyên liệu rất dễ dàng. Đây là món đơn giản mà dễ làm.

Nguyên liệu: 1 quả mướp 200g, chân giò heo 200g

Cách làm: Mướp gọt vỏ, rửa sạch, rồi cắt thành khúc. Chân giò heo cho vào nồi nước hầm, khi sôi thì vớt bọt, cho vào nồi nửa muỗng canh nước mắm, để nhỏ lửa cho đến khi chân giò heo mềm. Cho mướp vào. Nấu thêm khoảng 2-3 phút. Sau khi tắt bếp, thêm vào một ít hạt nêm và hành, ngò.

2. Quả sung nấu với chân giò heo

Nguyên liệu: Sung 10 quả, chân giò heo 200g

Cách làm: Sung bỏ cuống, rửa sạch, cắt làm đôi. Chân giò heo 200g rửa sạch bỏ vào trong nồi, chế vào nồi khoảng 1 lít nước. Nước sôi, vớt Nấu sôi, vớt bọt, cho vào khoảng nửa muỗng nước mắm, tiếp tục hầm cho mềm. Bỏ quả sung vào, tiếp tục hầm cho đến khi sung mềm. Sau khi tắt bếp, cho thêm vào 2 muỗng hạt nêm, hành, ngò. Dùng khi còn nóng.

monggio
Chân giò hầm đu đủ rất tốt cho bà bầu

3. Cháo chân giò heo, thông thảo

Thông thảo 10g nấu lấy nước, bỏ xác thuốc. Dùng nước thuốc để nấu cháo với 2 chân giò heo.

4. Đu đủ hầm chân giò heo

Nguyên liệu: một trái đu đủ xanh khoảng 200g được gọt sạch vỏ, rửa sạch, bỏ hết hạt bên trong, rồi cắt thành từng khúc dày khoảng 2cm, chân giò heo 200g.

mon an loi sua
Chân giò giúp bà bầu lợi sữa.

Cách làm: chân giò heo rửa sạch bỏ vào trong nồi, chế vào khoảng 1 lít nước. Nấu sôi, vớt bọt, cho vào khoảng nửa muỗng nước mắm, tiếp tục hầm cho mềm. Bỏ đu đủ vào, tiếp tục hầm cho đến khi đu đủ mềm. Sau khi tắt bếp, cho thêm vào 2 muỗng nhỏ hạt nêm, hành, ngò. Dùng khi còn nóng.

Theo Yduoclh, món ăn này tốt cho sản phụ vì nó dễ tiêu, cung cấp nước cho quá trình tạo sữa. Vì thế sản phụ nào sau sinh cũng ăn món này. Sau sinh nhiều tháng, một số bà mẹ vẫn tiếp tục ăn để duy trì nguồn sữa.

Với chân giò heo bạn có thể chế biến thành nhiều món cũng có công dụng lợi sữa cho sản phụ như đu đủ hầm giò heo, canh mướp nấu chân giò heo, quả sung nấu với chân giò heo…

 Theo suckhoegiadinh

Leave a Reply

Or