Những món ăn kỳ quặc khiến phụ nữ mang thai dễ “lên cơn” thèm

Đa số phụ nữ thích thực phẩm khác nhau như dưa chua, kem, kẹo ngọt, chocolate, thịt… Một số khác lại có cảm giác thèm ăn những món lạ.

Những món ăn kỳ quặc khiến phụ nữ mang thai phát thèm

Có rất nhiều lý giải khoa học thú vị để giải thích cho hiện tượng bà bầu thèm ăn một thứ gì đó bao gồm cả những thứ chẳng hề bổ dưỡng và thậm chí còn rất kỳ quặc.

Dưới đây là danh sách những món ăn như vây.

ba-bau

Bà bầu đôi khi thèm ăn đồ ăn cay (Ảnh minh họa)

Nhai đá lạnh

Nhiều phụ nữ mang thai rất thích nhai đá. Một lý giải khoa học được đưa ra đó là những bà bầu bị chứng thiếu máu dường như thích nhai đá do việc này có thể giúp làm dịu hiện tượng viêm miệng và lưỡi (một triệu chứng phổ biến của bệnh thiếu máu).

Sô cô la, kẹo ngọt

Sô cô la hay bất kỳ thứ ngọt ngào nào đó là cái mà phụ nữ mang thai thường cảm thấy thiếu. Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2014 trên trang Frontiers in Psychology, phụ nữ khi mang thai thèm ăn sô cô la bởi vì nó là món “bị cấm” và thực tế là càng cấm thì chúng ta càng muốn ăn thứ đó.

Đồ ăn cay

Nguyên nhân khiến phụ nữ mang thai hay thích ăn những món cay nóng là vì những món này có thể giúp cơ thể đổ mồ hôi và nhờ đó giúp làm mát cơ thể của họ. Tuy nhiên, Kristen N.Burris, một chuyên gia châm cứu lại cho biết, dựa trên sự hiểu biết của nền y học cổ truyền Trung Hoa và những lý thuyết đã được chứng minh từ hàng nghìn năm và từ hàng tỷ phụ nữ thì bà bầu thèm ăn đồ ăn cay nóng khi hệ miễn dịch của họ bị yếu đi.

Dưa chua

Nhiều người nghĩ phụ nữ mang thai thích ăn dưa chua có thể vì họ bị thiếu muối. Nhưng thực chất chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh được điều này. Bà bầu thích ăn món này có thể vì nó có một chút giòn giòn, chua chua và vị tươi ngon.

Khoai tây chiên

Cũng như món dưa chua, phụ nữ mang thai thích ăn khoai tây chiên vì nó mặn có thể do cơ thể họ thiếu muối. Nhưng có khi chỉ đơn giản là vì bạn muốn ăn một thứ gì mặn mặn, giòn giòn và bạn nghĩ ngay đến món khoai tây chiên.

Hoa quả

Thèm ăn trái cây có thể do lượng đường trong máu của phụ nữ mang thai đang ở mức thấp. Mong muốn em bé được sinh ra khỏe mạnh và đủ chất, đôi khi cơ thể người mẹ cần những thức ăn bổ sung dưỡng chất để đảm bảo điều đó xảy ra. Và các loại hoa quả như nho hay dưa hấu tươi ngon sẽ cung cấp cho cơ thể mẹ và em bé một lượng vitamin C cần thiết.

Chanh

Chẳng khó để nhìn thấy hình ảnh một phụ nữ mang bầu ăn cả quả chanh hay cho thêm cả “tấn” nước chanh vào cốc nước của họ. Thực ra thì khi mang thai, thông thường, vị giác của bạn thay đổi rất nhiều và đơn giản là bạn muốn “gây sốc” vị giác với những loại đồ ăn rất cay hoặc rất chua mà thôi.

Kem, sữa

Theo Tổ chức quốc tế về sức khỏe mẹ và bé, việc bà bầu thèm ăn kem hay những sản phẩm từ sữa khác là dấu hiệu cho thấy lượng canxi trong cơ thể họ đang ở mức thấp. Hơn nữa, kem có vị ngọt, mát lạnh, béo ngậy với nhiều hương vị thơm ngon mà bà bầu nào cũng có thể dành hàng giờ để thưởng thức chúng.

Đậu và rau xanh

Những bà bầu thèm ăn những thứ này có thể do bị thiếu magiê. Đây là những thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong đó có magiê và chất xơ vì vậy các mẹ cứ thoải mái thưởng thức các thực phẩm này mà không cần lo lắng.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or