Những món ăn bổ máu giúp trẻ bổ sung dinh dưỡng, giảm chứng chóng mặt trong những ngày hè oi ả

Khi trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp lùm, thiếu máu mẹ có thể nấu những món ăn này cho con để bé thêm khỏe mạnh.

Canh thịt bò với giá đỗ

Các mẹ nếu muốn bổ sung dinh dưỡng cho con bằng những thực phẩm bổ máu thì hãy chuẩn bị một phần nạc của thịt bò thường giàu sắt còn cà chua và giá đỗ chứa nhiều vitamin C.

Bên cạnh đó, trong thành phần của giá  giá đỗ còn có acid folic là một dưỡng chất cần thiết cho quá trình hấp thu chất sắt của cơ thể.

Cách làm: Mẹ hãy tiến hành thái thịt bò thật mỏng rồi đem ướp với hành tím và ít muối trong vòng 5 phút để cho thịt ngấm gia vị. Sau đó, vắt nửa trái chanh vào thịt bò rồi để yên 5 phút.

Canh giá đỗ giúp cho trẻ bổ sung sắt
Canh giá đỗ giúp cho trẻ bổ sung sắt

Sau đó, mẹ hãy rửa sạch cà chua, giá đỗ, hành ngò rồi cắt nhỏ để bé dễ ăn. Tiếp theo mẹ nấu một tô nước sôi, cho các loại rau vào nấu sôi, khi nào nồi canh vừa sôi lớn lên lại thì cho thịt bò vào. Nêm một chút nước mắm và bắt xuống để nguội một chút rồi cho con uống.

Khi nấu món này mẹ không nên nấu quá lâu làm thịt bò bị dai trẻ không lòng ăn được.

 Cháo thịt bò củ dền

Mẹ có thể chế biến cách này vô cùng đơn giản như sau, mẹ lấy củ dền gọt vỏ cắt miếng vừa ăn, rửa sạch. Sau đó thì luộc đến khi chín, khi củ dền chín thì nghiền ra hoặc xay nhuyễn cho vừa miệng trẻ.

Các gia vị như tỏi thì băm nhỏ, ohi thơm rồi bỏ thịt bò vào xào qua. Sau đó, mẹ nếm gia vị cho vừa miệng, khi thịt bò đã chín mẹ có thể băm thật nhỏ cho trẻ dễ ăn.

Cháo thịt bò bổ sung dưỡng chất cần thiết cho trẻ
Cháo thịt bò bổ sung dưỡng chất cần thiết cho trẻ

Tiếp theo mẹ đặt nồi nước bỏ thêm chút gạo ninh nhừ cho tới khi thành cháo, khi chín mẹ bỏ thì bò, củ dền vào đảo, khi nồi cháo sôi khoảng 1 phút thì cho chút mắm dành riêng cho bé và 5ml dầu oliu vào, khuấy đều để nguội rồi cho bé ăn.

Nhưng món ăn này giúp bổ máu khiến cho bé bổ sung dinh dưỡng giảm thiểu được chứng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or