Những mẹo vặt đơn giản giúp món ăn của bạn hấp dẫn hơn

Bạn có thể chế biến các món ăn nhanh chóng và hấp dẫn hơn với những mẹo vặt hữu ích sau đây.

Thái hành không bị cay

Bạn thường bị cay mắt mỗi khi cắt hành tây. Để chấm dứt tình trạng này chỉ cần một mẹo hết sức đơn giản đó chính là ngâm hành tây trong nước đá trước, sau đó mới cắt chúng sẽ giúp bạn không còn bị chảy nước mắt mỗi lần thái hành.

Cách luộc mì vừa chín tới

Không nên để nước sôi sùng sục bạn mới cho mì vào vì khi làm như vậy mì sẽ chín không đều. Nên cho mì vào lúc mới bắt nước lên hoặc nước bắt đầu sôi bọt lăn tăn, đảo qua lại vài lần, đậy nắp cho tới khi sôi rồi đổ thêm một ít nước lạnh, sau khi nước sôi lại thì nhắc xuống.

Cách khử mùi tanh của cá

Cá sống ngoài mùi tanh của cá còn mùi tanh của bùn lẫn vào. Bạn có thể dùng nước muối để rửa hoặc dùng muối xát lên cá, sau đó rửa sạch lại khi chế biến, cá sẽ không còn tanh nữa. Cách tiếp theo là bạn cũng có thể ngâm cá đã làm vào nước lạnh có pha một ít dấm hoặc trộn một ít hạt tiêu hay lá nguyệt quế ngâm một lúc rồi rửa sạch lại với nước.

8-meo-nau-an-don-gian-3

Mẹo nấu ăn đơn giản khi khử mùi tanh của cá có thế làm theo cách sau: Nếu thấy cá nào có dọc hai bên sống lưng của cá chép có một sợi gân trắng, chính sợi gân này tạo nên mùi tanh cho cá. Khi làm cá, cắt sát mang cá một miếng nhỏ để đường gân này lộ ra khi đó bạn dùng nhíp kẹp chặt rồi rút nhẹ ra, cá chép sẽ không còn tanh nữa rất đơn giản phải không nào.

Giữ salad tươi ngon

Nếu muốn giữ cho món salad (rau quả trộn) của bạn được lâu mà vẫn tươi ngon, hãy thêm một chút muối khi trộn. Muối sẽ giúp tạo ra một lượng nước dư thừa cho món ăn của bạn giúp chúng được giòn mà không làm rau quả bị mặn.

an3

Làm món trứng lòng đào được mềm

Bạn từng xem các chương trình về nấu ăn và thấy các đầu bếp trổ tài làm món trứng lòng đào ngon tuyệt với lớp vỏ bên ngoài vàng mượt, khi dùng dao cắt thì lòng đỏ bên trong sẽ chảy ra rất hấp dẫn.Tuyệt chiêu để làm món ăn này thật sự không hề khó, bạn cho trứng vào chảo như bình thường. Nhưng nhớ thêm một chút nước, sau đó đậy vung lại. Vậy là bạn đã có ngay món trứng không khác gì các đầu bếp thực thụ.

Cách luộc trứng không bị nứt vỏ hoặc bị nổ

Trước khi luộc trúng bạn có thể cho một ít muối vào nước luộc thì trứng sẽ không bao giờ bị nứt vỏ hoặc bị nổ khi luộc.

8-meo-nau-an-don-gian-2

Cách ướp gia vị cho các món đúng cách ngon hơn

Khi cần ướp các nguyên liệu trước khi nấu ăn hay chế biến 1 món gì đó, bạn cần nhớ: tôm, thịt gà, cá và rau củ chỉ cần khoảng 3-4 giờ trong ngăn mát tủ lạnh là đủ ngấm nguyên liệu ướp; trong khi thịt heo, thịt bò, thịt cừu… cần được ướp ít nhất khoảng 6 tiếng và tốt nhất là qua đêm mới thực sự ngon và món ăn khi nấu chế biến sẽ ngon hơn có vị đậm đà hơn.

Thùy Trang (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or