Những mẹo sử dụng xà phòng trong nhà bếp bạn phải biết

Bạn sử dụng xà phòng đúng cách sẽ rất thuận lợi cho việc nhà.

Tẩy vết bám trên máy hút mùi

Hãy ngâm chúng với một chút nước rửa chén hoặc các loại chất tẩy rửa chuyên dụng nếu quá khó rửa. Đợi khoảng 30 phút sau là bạn có thể rửa sạch chúng một cách dễ dàng.

Trộn hồ dán với xà phòng

Nếu cho một ít xà phòng vào trong hồ dán sẽ dễ dàng dán giấy vào tường. Hơn nữa, lâu ngày hồ cứng sẽ không làm bong giấy.

Tẩy vết cặn xà bông 

Thật khó để loại bỏ tất cả chúng cùng một lúc. Bạn hãy sử dụng một miếng vải sạch + nước chanh tươi + nửa chén giấm tinh khiết + một nửa chén nước và nột chút natri hiđrocacbonat nhẹ nhàng chà nên bề mặt. Bạn cũng có thể sử dụng nước cọ rửa không làm xước bề mặt, đợi 15 phút trước khi lau vết bẩn. Nếu bạn không có nhiều thời gian để lau chùi hàng tuần và muốn ngăn chặn xà phòng tích tụ trở lại, bạn hãy sử dụng một chiếc chổi cao su quét hết những xà phòng dư trong nước trong khi xả nước trong phòng tắm.

Bôi xà phòng lên nồi trước khi dùng 

Dưới đáy nồi có nhiều nhọ, khó chùi sạch. Nếu trước khi dùng bôi lên một lớp xà phòng, khi rửa đỡ vất vả.

Nước rửa chén và nước ấm làm sạch máy sinh tố

Bạn chỉ cần đổ nước ấm vào ½ chiếc cối xay, thêm một vài giọt nước rửa chén. Đặt cối xay lên máy, đậy nắp lại. Bật máy xay sinh tố để nó chạy khoảng 10 giây, sau đó rửa lại cối xay với nước ấm. Với cách alàm này, cối xay sẽ hoàn toàn sạch sẽ đến từng ngóc ngách.

Nguồn SKĐS

Leave a Reply

Or