Những mách nhỏ nhưng cần thiết với việc dưỡng môi mùa khô

Một đôi môi khô nẻ chính là nguyên nhân gây nên cảm giác khó chịu và mất tự tin đối với phải nữ.

Vì vậy, để cải thiện đôi môi bạn cần chú ý tới việc chăm sóc phần da môi, chúng rất mỏng manh và nhạy cảm. Vì vậy, chỉ cần trời hanh khô một chút, ngay lập tức môi sẽ bị nẻ. Việc nẻ môi khiến khuôn mặt mệt mỏi, đôi môi hồng trở nên nhợt nhạt với những phần da bong tróc, thậm chí là chảy máu, rất khó để đánh son màu lên. Và bởi vậy, những bí quyết nhỏ nhưng hữu ích dành riêng cho đôi môi mùa đông ngay dưới đây chính là thứ các bạn nữ nên để tâm tới.

Không sử dụng quá nhiều son nẻ

Sử dụng nhiều son nẻ khiến môi bạn trở nên khô hơn, bởi trong cơ thể đã sẵn chức năng sản xuất những lượng tinh dầu nhất định cho từng loại da, và môi cũng chính là bộ phận không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn chỉ cần điều lượng dầu tự nhiên đó có thể không đủ nhiều kịp thời cung cấp độ ẩm trong những ngày mùa đông hanh khô.

Những mách nhỏ nhưng cần thiết với việc dưỡng môi mùa khô

Vậy nên bạn chỉ cần đánh son nẻ ở mức độ vừa phải, chọn loại son khiến môi bạn đủ mềm chứ không bóng nhẫy. Nếu cung cấp thừa độ ẩm cho môi với việc lạm dụng son nẻ, cơ thể bạn sẽ tự ngừng cung cấp dầu tự nhiên cho vùng này, khiến đôi môi bạn chỉ trở nên khô và nẻ hơn mà thôi.

Tẩy da chết

Khi môi bị khô và nẻ xuất hiện những vùng da bị bong tróc trông rất khó chịu và gây cản trở cho việc trang điểm. Vì vậy, bạn nên tẩy da chết cho môi 1 – 2 lần/ tuần là thời điểm hợp lý. Bạn chỉ cần ngâm môi vào nước ấm, sau đó dùng khăn bông cũng đã vò qua nước ấm rồi nhẹ nhàng chà xát nhẹ lên môi theo hình trôn ốc. Cuối cùng, bôi một chút kem dưỡng/son nẻ có chứa nhiều vitamin E hoặc dầu dừa để dưỡng cho đôi môi mới được tẩy sạch da chết của bạn.

Những mách nhỏ nhưng cần thiết với việc dưỡng môi mùa khô

Mặt nạ cho môi

Việc đắp mặt nạ cho môi khiến giảm thiểu tình trạng da khô, da chết, phục hồi độ ẩm cho đôi môi. Hơn nữa bạn hoàn toàn có thể tự chế các loại mặt nạ này tại nhả từ dầu dừa, dầu oliu, dầu vani… Đắp mặt nạ này lên môi trong khoảng 20′ rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Chọn son môi khôn ngoan

Những mách nhỏ nhưng cần thiết với việc dưỡng môi mùa khô

Đánh son là công đoạn không thể thiếu trong công cuộc làm đẹp của các quý cô. Do vậy, các bạn nữ cần trang bị ít nhất 1 thỏi trên bàn trang điểm cũng như sẵn sàng trong túi đi làm. Chính bởi thế nên việc chọn loại son môi an toàn, thân thuộc với bạn nhất sẽ là quyết định khôn ngoan trong thời điểm môi đang nhạy cảm như lúc này. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc tới những dòng son môi có chứa thêm thành phần cung cấp độ ẩm, nhưng tốt nhất là vẫn cùng thương hiệu bạn vẫn hay dùng nhé!

Tinh dầu Vitamin E

Cung cấp vitamin E cho  đôi môi giúp chúng trở nên khỏe mạnh, hồng hào trở lại sẽ là cách tạo nền tảng vững chắc, đẩy lùi tình trạng môi khô nứt nẻ vào mùa lạnh.

Những mách nhỏ nhưng cần thiết với việc dưỡng môi mùa khô

Sử dụng son nẻ có thành phần chống nắng

Thực tế đôi môi cũng chịu tác động không nhỏ từ ánh nắng mặt trời. Tia UV có trong nó sẽ khiến đôi môi bạn mất dần sắc đỏ hồng tươi tắn, trở nên nhạt màu, thâm sạm và đặc biệt là dễ khô nẻ mỗi khi trời chuyển lạnh. Chính vì thế hãy chọn loại son dưỡng có thành phần chứa chất chống nắng với chỉ số SPF 15 – chỉ số nhẹ nhàng vừa đủ với làn da mỏng manh của môi. Ngoài ra, bạn cũng nên bịt khẩu trang kín mỗi khi ra ngoài.

Những mách nhỏ nhưng cần thiết với việc dưỡng môi mùa khô

Hi vọng rằng, với những chia sẻ trên giúp các bạn nữ hoàn toàn tự tin với sắc hồng trên môi. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và thành công trong cuộc sống!

 Theo phunuvietkieu

Leave a Reply

Or