Những lý do không ngờ khiến chị em mang thai ngoài ý muốn

Chỉ vì một chút lơ là, một cái tặc lưỡi cho qua hay chủ quan khi sử dụng các biện pháp tránh thai mà nhiều cặp đôi phải lãnh kết quả là… mang thai ngoài ý muốn.

Mang thai ngoài ý muốn là điều không chị em nào chờ đợi, nhất là những bạn gái chưa sẵn sàng cho sự xuất hiện của thành viên mới. Thế nhưng, có những lý do khiến “hậu quả” này xuất hiện bất ngờ ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.
Dưới đây là 6 nguyên nhân phổ biến nhất khiến nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn bất ngờ nhất.
1. Không dùng biện pháp tránh thai
nhung-ly-do-khong-ngo-khien-chi-em-mang-thai-ngoai-y-muon
Các biện pháp tránh thai như bao cao su, thuốc uống, que cấy… có tác dụng ngăn ngừa sự thụ tinh và phát triển thành thai nhi. Không sử dụng biện pháp tránh thai nào sẽ dễ dàng dẫn tới mang thai ngoài ý muốn.
2. Dùng thuốc tránh thai sai cách
nhung-ly-do-khong-ngo-khien-chi-em-mang-thai-ngoai-y-muon1
Với thuốc tránh thai khẩn cấp, uống càng gần thời điểm “quan hệ”, hiệu quả càng cao và chỉ được uống số thuốc trong giới hạn. Với thuốc tránh thai hàng ngày, nếu quên thì phải uống bù ngay khi nhớ ra và quên 4 viên thì nên thay sang vỉ thuốc mới.
3. Bao cao su bị rách khi “quan hệ”
nhung-ly-do-khong-ngo-khien-chi-em-mang-thai-ngoai-y-muon2
Bao cao su bị rách khi “quan hệ” sẽ tạo điều kiện cho tinh trùng xâm nhập tử cung và thụ thai. Trong trường hợp này, chị em cần uống thuốc tránh thai khẩn cấp để phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn.
4. Hiểu lầm biện pháp tránh thai
nhung-ly-do-khong-ngo-khien-chi-em-mang-thai-ngoai-y-muon5
Xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai có hiệu quả cao vì trong tinh dịch của người đàn ông vẫn có thể có tinh trùng sót lại và thụ thai với trứng.
5. Chu kì kinh nguyệt thất thường
nhung-ly-do-khong-ngo-khien-chi-em-mang-thai-ngoai-y-muon3
Chu kì kinh nguyệt không đều khiến cho việc xác định ngày rụng trứng không chính xác và tăng cơ hội thụ thai ngoài ý muốn.
6. Không “bảo vệ” trong thời kì cho con bú

nhung-ly-do-khong-ngo-khien-chi-em-mang-thai-ngoai-y-muon8
Trong thời kì cho con bú, trứng vẫn có thể rụng nên chị em không được chủ quan, bỏ qua các biện pháp tránh thai, nếu không, hậu quả có thể gặp là mang thai ngoài ý muốn.
 Theo afamily

Leave a Reply

Or