Những lưu ý khi chọn cũi cho bé

Vị trí đặt cũi cần bảo đảm tránh xa màn, cửa sổ, rèm cửa vì bé có thể leo trèo ra ngoài, nhoài người kéo, bám vào dẫn đến nguy cơ bị ngã.

Khi lựa chọn cũi cho bé, các bà mẹ và gia đình nên lưu ý một số quy tắc sau để bảo đảm an toàn:

Chiều cao của cũi: Bạn cần đảm bảo chắc chắn bé không thể leo hoặc trườn qua cũi. Vị trí đặt cũi cần bảo đảm tránh xa màn, cửa sổ, rèm cửa vì bé có thể leo trèo ra ngoài, nhoài người kéo, bám vào dẫn đến nguy cơ bị ngã. Bạn nên mua loại cũi có thể điều chỉnh từng nấc, khi mới sinh để nấc cao nhất, khi biết lẫy để vào nấc giữa, khi tập đi chuyển xuống đáy.

Tiêu chuẩn an toàn khi chọn mua cũi: Các tiêu chuẩn như không được có các góc nhọn, các mép không sắc cạnh, kiểm tra các chi tiết như ốc vít, khoảng rộng giữa các thanh vừa phải bé không thể lọt tay, chân qua khe hở và lưu ý về cũi phải vững chắc, độ cân bằng, vật liệu…, thànhcũi phải thật mịn tránh thô thám vì sẽ làm đau bé. Luôn luôn kiểm tra độ chắc chắn của chốt khoá trước khi bạn đặt bé ngồi chơi trong cũi.

westport-cui_0

Chọn loại cũi phù hợp và bảo đảm an toàn cho bé

Bên trong cũi: Khi sử dụng nệm, nên dùng loại vừa vặn với cũi cho bé, tránh để bé nghịch và kéo nệm ra khỏi cũi. Sử dụng một chiếc nệm phẳng và không sử dụng đệm mềm, đệm nước để giảm rủi ro mắc chứng đột tử đột ngột ở bé sơ sinh và ngăn chặn nghẹt thở, bạn nên đặt bé nằm ngửa trên. Lưu ý mặt cạnh của cũi và nệm nếu có khoảng cách cũng có thể làm bé bị kẹt chân, tay.

Tuyệt đối không để thú nhồi bông, vật liệu đồ chơi, ga… vào trong cũi vì nhưng vật này có thể phủ lên mặt gây nghẹt thở cho bé. Loại bỏ tất cả các vật liệu bằng nhựa ra khỏi cũi. Không sử dụng túi nilon bao bọc quanh nệm, túi nhựa là một tác nhân nguy hiểm, có thể phủ kín mặt bé.

Ngay khi đảm bảo các cũi đã thật sự an toàn cho bé, thỉnh thoảng bạn cũng nên kiểm tra tư thế ngủ để chắc chắn biết bé nằm ngửa. Tốt nhất là cũi cho bé nên đặt ngay sát bên cạnh giường bố mẹ để tiện theo dõi. Theo một nghiên cứu thì tư thế ngủ đúng ở các bé sơ sinh có thể giúp đẩy lùi tới 70% các ca tử vong. Với bé sơ sinh, nên sử dụng tấm chăn mỏng, quấn quanh và chỉ cao bằng ngực bé.

Chương Khánh

Theo Marrybay

Leave a Reply

Or