Những kỹ năng sinh tồn bố mẹ nhất định phải dạy con

Không phải lúc nào bạn cũng có thể ở bên con, vì thế những kỹ năng sinh tồn là vô cùng quan trọng. Hãy dạy con những kỹ năng sinh tồn không thể thiếu.

  1. Làm gì khi bị lạc?

– Dặn trẻ dừng ngay tại điểm mình bị lạc.

– Tìm sự giúp đỡ từ những người mặc đồng phục như cảnh sát, nhân viên an ninh, nhân viên siêu thị, khu vui chơi…

– Khi đi chơi hoặc đến nơi đông người, mẹ nên nhét vào túi con một chiếc còi và dặn con, nếu bị lạc thì thổi chiếc còi thật to, để bố mẹ có thể tìm được con.

– Dạy con ghi nhớ địa chỉ nhà và số điện thoại của bố mẹ

  1. Dạy con cách sơ cứu cơ bản

Các động tác sơ cứu cơ bản như rửa vết thương, khử trùng vết thương, dán băng y tế… là những kỹ năng cần thiết phải dạy trẻ. Bạn có thể dạy con khi bé được 4 tuổi trở lên

  1. Dạy con bơi

Môi trường nước luôn là mối đe dọa với tất cả mọi người, không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn. Chính vì thế, học bơi là một trong những kỹ năng sinh tồn quan trọng bậc nhất mà bạn không thể không dạy cho con.

  1. Ở nhà một mình

Nhắc con không được mở cửa cho bất cứ ai trừ bố mẹ và người thân. Nếu thấy có người có vẻ cố tình rình rập ở cửa để vào nhà thì trẻ nên bật TV thật lớn, gây tiếng ồn trong nhà để kẻ lạ mặt nghĩ trong nhà có người lớn.

Nếu cảm thấy sợ hãi và nguy hiểm, hãy gọi điện cho người thân. Bạn có thể dán một tờ giấy ghi những số điện thoại quan trọng, khẩn cấp ở ngay khu vực đặt điện thoại để con có thể gọi bất cứ lúc nào nhé.

  1. Dạy con cách đi đường một mình an toàn

Không đi nhờ xe của bất kỳ người lạ nào. Luôn cầm theo điện thoại khi đi một mình và tuyệt đối không được để điện thoại hết pin.

  1. Dạy con cách phòng tránh nguy hiểm

– Dặn con cố gắng tránh đi vào toilet ở nơi công cộng một mình, nếu có bạn đi cùng thì cũng không la cà lâu ở bên trong. Nếu có anh, chị, em thì luôn đi với nhau

– Dạy trẻ không nhận bất cứ món đồ ăn nào từ người lạ, không nói chuyện. Ở trường, ngoài giáo viên ra, con không được tiếp nhận và tin vào bất cứ một thông tin gì khác từ người lạ

– Trường hợp bỗng bị kẻ nào lôi đi mà không thể bỏ chạy thì hãy đu chặt lấy chân kẻ gian, cố gắng nằm xoài ra đất và kêu gào hết sức có thể, để cản trở việc kẻ gian di chuyển

  1. Khi bố mẹ gặp sự cố như bất tỉnh, tai nạn

Hãy dạy con biết cách gọi xe cứu thương, công an hoặc người thân gần nhất. Nếu có thể, bạn hãy giúp con ghi nhớ một vài số điện thoại khẩn cấp trong đầu. Ngoài ra, nên dán những số điện thoại đó ở khu vực dễ nhìn thấy nhất trong nhà.

Theo Sưu tầm

Leave a Reply

Or