Những khả năng không tưởng của trẻ khiến người lớn “rớt hàm”

Có thể bạn không tin, nhưng các em bé từ 3 tháng đều có khả năng bơi như cá, bé 4 tuổi có thể chơi cả dàn trống hay là những tay đua mô tô chuyên nghiệp mới 5 tuổi.

1. Trẻ sơ sinh có khả năng tự bơi như… cá

Có thể bạn không tin, nhưng các em bé 3 tháng đều có khả năng nổi như… phao khi rơi xuống nước và không hề bị sặc.Khi xuống nước, các phản xạ tự nhiên của trẻ sẽ được kích hoạt. Bé sơ sinh có “phản xạ lưỡng cư”, tức khả năng cơ thể tự điều chỉnh đóng thành miệng và nắp thanh quản lại để ngăn nước xâm nhập vào phổi khi ở trong môi trường nước. Do đó, các bé sơ sinh có thể bơi mà vẫn… mở miệng.

Những khả năng không tưởng của trẻ khiến người lớn "rớt hàm" 1

“9 tháng 10 ngày ở trong bụng mẹ (vốn là môi trường nước) trẻ đã có đầy đủ các kỹ năng để có thể bơi ngay từ khi lọt lòng”, Phil Shaw, Giám đốc điều hành hồ bơi dành cho trẻ nhỏ ở Luân Đôn cho biết. Vì vậy các mẹ đừng bỏ lỡ cơ hội này để dạy con tập bơi.

Điển hình là trường hợp của bé Elizabeth. Chỉ mới đưa clip của bé lên mạng nhưng đã chinh phục được rất nhiều người xem, bé khiến cho cộng đồng người xem hồi hộp và thích thú với khả năng bợi lội cực giỏi của mình.

Tuy mới 16 tháng tuổi, đi còn chưa vững nhưng bé Elizabeth Christensen, sống tại Mỹ có khả năng bơi lội khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Mỗi ngày, bé bơi 3 lần, bé có thể bơi tất cả các tư thế mà không cần sự hỗ trợ của bất kỳ ai.

Nhiều người khi xem clip còn đặt biệt danh cho bé là “công chúa đại dương” vì khả năng bợi lội rất giỏi của bé. Bố của bé là Adam Christensen – người đã post đoạn clip lên mạng, anh nói rằng anh là một y tá và vợ anh làm công tác cứu hộ cứu nạn, giáo viên dạy bơi nên ước mong của cả hai đó là cho con học bơi sớm.

Anh chia sẻ: “Vợ chồng tôi không ép con học bơi, mà để con thích thú với điều này. Thật tuyệt vời khi bé tỏ ra rất thích bơi”. Mới hơn 1 tuổi nhưng bé đã bơi rất giỏi, nhiều người cho rằng, sau này nếu theo học bài bản hơn, bé sẽ là một vận động viên bơi lội thực thụ.

2. Tay trống tuyệt vời

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một nhóc con ngồi chơi cả dàn trống như những tay trống thực thụ trong những ban nhạc. Nhưng điều đó hoàn toàn có thực và cậu bé Howard Wong (4 tuổi, người Trung Quốc) là một trong những ví dụ điển hình.

Howard Wong bộc lộ khả năng chơi trống từ khi mới 18 tháng. Lúc đó em có thể đánh nhịp khá thành thạo với phần đệm của bài Old MacDonald had a farm. Và bây giờ, cậu bé 4 tuổi này đã trở thành linh hồn trong ban nhạc của cha em với sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Bé Howard còn chơi được một loạt các bài rock khó.

Trong một show diễn của mình, Howard đội mũ ông già Noel màu đỏ, cười toe toét khi hoàn thành phần biểu diễn cho ca khúc I hate myself for loving you.

Còn cậu bé da màu Akim Camara được học violon từ năm 2 tuổi, lên 3 tuổi cậu bé đã được lên sân khấu biểu diễn cùng nghệ sĩ tên tuổi Andre Rieu và dàn nhạc của ông.

Nhà giáo dục trẻ em vĩ đại John Locke (người Mỹ) cho biết, việc “dạy trẻ chơi nghệ thuật có khả năng kích thích cả hai bên não của trẻ, giúp phát triển sự phối hợp giữa tay và mắt tốt hơn”. Ngoài ra, có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em được học nghệ thuật từ bé sẽ đọc tốt hơn và đạt điểm tốt hơn trong các môn khoa học và toán học. Vì vậy cha mẹ đừng ngại ngần cho trẻ tiếp cận với nghệ thuật sớm nhé. Con bạn có thể làm nên những điều ngạc nhiên đấy!

3. Nhiếp ảnh gia nhí chuyên nghiệp

Dù mới 3 tuổi nhưng Fuji thể hiện là một cậu bé rất năng động, sáng tạo và yêu thích việc chụp ảnh, bé hay chụp nơi mình sinh sống, nơi bố làm việc, cảnh đường phố ở Lagos, chị gái thường xuyên trở thành mẫu ảnh của bé.

Những khả năng không tưởng của trẻ khiến người lớn "rớt hàm" 2

Trong khi hầu hết trẻ em ở độ tuổi của mình ở Nigeria nói riêng, trên toàn thế giới nói chung quan tâm tới đồ chơi thì Onafujiri Fuji Remet lại quan tâm tới nhiếp ảnh. Tự hào về con trai, Pius Kugbere Remet – bố của Onafujiri đã gửi ảnh mà con chụp tới triển lãm ở Lagos, ông tâm sự: “Mình là một nhà thiết kế đồ họa, có lẽ bắt nguồn từ công việc sáng tạo của bố đã khiến Fuji đam mê chụp ảnh”.

Sắp tới, Fuji còn có một cuộc triển lãm nho nhỏ ở Lagos. Rất nhiều chuyên gia trong nghề đã nhận định rằng, với những tấm ảnh như vậy được chụp dưới tay của một cậu bé 3 tuổi quả là không tồi chút nào.

Những khả năng không tưởng của trẻ khiến người lớn "rớt hàm" 3

Nhà giáo dục trẻ em vĩ đại John Locke cũng cho biết: “Mọi đứa trẻ đều có tiềm năng sáng tạo lớn, vấn đề là cha mẹ cần có phương pháp để dạy dỗ, uốn nắn con. Bé có thể nhìn công việc, hành động của cha mẹ và chúng bắt chước, sự bắt chước này rất đáng trân trọng bởi bắt chước có cảm xúc và điều này sẽ giúp bé kiên nhẫn, tìm tòi sáng tạo. Vì vậy, ngay từ nhỏ đặc biệt là lứa tuổi mầm non, cha mẹ cần giúp bé phát triển trí tuệ, kích thích trí tưởng tượng cho bé”.

4. Tay đua tốc độ tí hon

Hoạt động thể chất rất quan trọng đối với sức khỏe và cuộc sống của con người đặc biệt là các em bé. Trẻ có thể tham gia hoạt động thể chất dưới nhiều hình thức như: tập thể dục, thể thao, chơi trò chơi… Vận động thể chấ khiến bé khỏe mạnh, rắn chắc, duy trì trọng lượng, khiến bé giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, loãng xương, tăng cường lưu thông máu…

Nhưng đặc biệt, ở một số nước và đối với một số bậc cha mẹ, thì đua mô tô lại là môn thể thao thú vị với trẻ. Trong clip là một cậu bé 3 tuổi đến từ nước Mỹ. Bất kỳ ai xem cũng phải tỏ ra phấn khích thích thú với những pha lái xe của bé. Có những điều mà dù người lớn muốn cũng khó lòng bắt chước được. Vậy mới biết khả năng của trẻ nhỏ thật phi thường!

Tuy nhiên, đây là môn thể thao mạo hiểm được cấp phép ở một số nước và có các điều kiện đảm bảo cho trẻ. Còn ở Việt Nam, cha mẹ nên tạm bỏ qua bộ môn thể thao này nhé!

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or