Những hoạt động cả nhà có thể cùng nhau chơi trong ngày mưa

Để có nhiều niềm vui hơn trong những ngày mưa, bạn hãy tham khảo một vài ý tưởng giúp cả gia đình có thể cùng nhau tham gia vào một ngày thời tiết xấu như thế này nhé.

1. Chơi trò chơi

Tùy theo độ tuổi của con mà bạn mua những loại game phù hợp với trẻ. Thử chơi những trò như xếp chữ, xếp hình, hay đô-mi-nô, cá ngựa hoặc cờ tỷ phú…  Hãy nhớ chọn trò chơi mà mọi người đều có thể tham gia, như vậy gia đình chắc chắn sẽ khoảng thời gian vui vẻ bên nhau.

Những hoạt động cả nhà có thể cùng nhau chơi trong ngày mưa 1

2. Nấu ăn

Một hoạt động thú vị khác bạn có thể rủ con tham gia cùng đó là nấu ăn. Hoạt động này sẽ dạy cho con những kỹ năng mà chúng cần sau này, ngoài ra đây cũng là cơ hội để cha mẹ và con cái gắn bó và gần gũi nhau hơn. Nếu trời mưa cả ngày, gia đình bạn thậm chí có thể cùng nhau nấu nhiều bữa khác nhau.

3. Trò xây nhà

Dù bạn ở tuổi nào đi chăng nữa, không có gì hấp dẫn hơn trò xây nhà thú vị. Chỉ cần một vài tấm chăn cũ, dùng gối tựa của ghế sô-fa, bạn đã tạo ra những giây phút vui vẻ bên con. Hoạt động này tạo cho lũ trẻ một cơ hội được sáng tạo bằng cách thiết kế những ngôi nhà chúng muốn, và quan trọng hơn cả là chúng được vui chơi thoải mái một cách hòa đồng mà không gây gổ hay cãi lộn nhau.

4. Làm đồ thủ công

Một hoạt động vui vẻ khác bạn nên làm cùng con đó là tạo ra những đồ thủ công – giúp kích thích sự sáng tạo ở trẻ và khuyến khích chúng quan tâm nhiều hơn đến nghệ thuật. Từ việc làm ra những đồ từ các que phù hợp nhằm tạo thành một bức tranh mà không cần đến giấy màu và bút vẽ, chắc chắn hoạt động liên quan đến độ khéo tay này sẽ thúc đẩy một tài năng nghệ thuật xuất hiện trong gia đình.

Những hoạt động cả nhà có thể cùng nhau chơi trong ngày mưa 2

5. Xem tivi

Gợi ý này cũng gần như một cách giúp gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau hơn, thêm vào đó, việc xem phim cùng cả nhà cũng giúp mọi người cảm thấy vui vẻ và thích thú khi có những người khác cùng trao đổi hoặc nhận xét về chi tiết nào đó trong phim. Ngoài ra, bạn có thể giới thiệu con xem bộ phim bạn từng yêu thích từ hồi nhỏ để chúng khám phá thêm nhiều điều mới từ bố mẹ.

6. Trò đi tìm kho báu

Hoạt động này sẽ rất hay nếu bạn có một ngôi nhà với khoảng không gian rộng rãi, nơi lũ trẻ có thể “đi truy tìm” trong một khoảng thời gian nhất định. Tạo ra những chiếc túi nhỏ sáng tạo để con có thể mang theo và đưa một danh sách 10 điều con cần làm nếu muốn tìm được kho báu được giấu trong nhà. Dù ai là người chiến thắng, thì những người đi tìm đều nhận được một giải thưởng nào đó. Trò dễ chơi này thường thu hút nhiều người tham gia nếu bạn bè hay hàng xóm của bạn muốn tham dự chơi cùng.

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or