Những giấc mơ trong thai kỳ

Hiện tượng mộng mị khi mang thai xảy ra ở rất nhiều mẹ bầu. Chẳng có gì đáng lo ngại trước tình trạng này. Không những thế, bạn có thể sẽ cảm thấy rất hào hứng khi cùng giải mã những giấc mơ của mình. Có những hình ảnh bình thường như giấc mơ bạn thường có từ trước khi mang thai và cũng có những giấc mơ thật… kỳ cục, chúng phản ánh điều gì?

Giải thích cho những giấc mơ rất đa dạng của mẹ bầu, các chuyên gia cho biết, đó là do cơ thể phải điều chỉnh rất nhiều để thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng khi mang thai. Những giấc mơ chính là cách để kiểm soát stress và thích ứng với cuộc sống mới. Về những giấc mơ lạ lùng, các nhà khoa học cũng chưa thể đưa ra một lời giải thích thỏa đáng.

giacmothaiky

Khi mang thai, giấc ngủ của bạn cũng sẽ bị thay đổi, và đó là lý do bạn thường thức giấc ngay giữa những giấc mơ của mình.

Giấc mơ về chuyện chăn gối

Theo các chuyên gia thì giấc mơ về tình dục của những người mang thai cũng không nhiều hơn so với phụ nữ bình thường. Có thể do bé thay đổi vị trí đã tạo ra những co thắt, ảnh hưởng tới cảm giác của bạn về sex và điều đó được tích hợp cả vào trong giấc mơ. Các cơn co thắt có thể tạo ra oxytocin, loại hoócmôn đưa bạn lên đỉnh.

Mơ thấy mình để lạc mất bé

Nhiều bà bầu mơ thấy ngày mình sinh bé, và sau khi sinh thì bé bị mất tích. Giấc mơ này là cách mà bộ não chỉ ra những nỗi sợ hãi vẫn tiềm ẩn trong bạn. Nó là phản chiếu tâm trạng của bạn, không phải là lời tiên tri về những điều sẽ xảy ra trong tương lai nên mẹ cũng đừng quá lo lắng nhé. Với điều kiện an toàn của các bệnh viện thì chuyện bạn lo sợ sẽ không xảy ra đâu.

Mơ thấy mình sinh ra một dị vật

Nhiều bà mẹ mơ thấy mình sinh ra một chú mèo, hay thậm chí là một quái vật. Những giấc mơ về vật nuôi, thú cưng là sự chuẩn bị cho việc bạn sẽ phải chăm sóc cho em bé yếu ớt và cũng rất đáng yêu trong tương lai. Những loài vật trong giấc mơ cũng lớn lên theo thai kỳ của bạn. Chẳng hạn, ở tam cá nguyệt thứ nhất, bạn sẽ thấy những chú thỏ con, trong khi ở các giai đoạn tiếp theo, bạn sẽ mơ thấy những con thỏ lớn. Những giấc mơ này tạo ra cảm giác gần gũi và an toàn hơn là lo lắng. Nhiều bà mẹ thậm chí còn thấy mình lấy em bé ra khỏi bụng, chơi đùa với bé rồi sau đó đưa bé trở về trong bụng mình.

Ngược lại, giấc mơ về quái vật lại chẳng hề vui tí nào. Lúc này, mẹ nên biết rằng có đến 42% phụ nữ mang thai thường gặp ác mộng. Những giấc mơ kiểu này chứng tỏ mẹ đang quá lo lắng về những khó khăn đang và sẽ gặp phải khi sinh con, và đây là cách mà bộ não cho bạn thấy những cảm xúc của chính mình.

Mơ thấy răng rụng

Theo quan niệm dân gian, đây là điềm rất xấu nhưng dưới con mắt khoa học, giấc mơ này biểu thị cho tình trạng mất kiểm soát. Có thể bạn đang quá lo rằng việc bầu bí sẽ ảnh hưởng đến công việc của mình, hoặc những đảo lộn của cuộc sống khi có thai khiến bạn cảm thấy mình đuối sức.

Giấc mơ về những vĩ nhân

Mẹ có thể sẽ mơ thấy mình đang đi chung chuyến bay với tổng thống, hay thấy mình là phi công, anh hùng quân đội… Những giấc mơ theo mô típ người hùng này rất phổ biến. Ý nghĩa của chúng khá tích cực, đó là bạn tự hào về vai trò làm mẹ của mình hôm nay và trong tương lai.

MarryBaby

Leave a Reply

Or