Những đồ sơ sinh mẹ không cần phí tiền mua (P4)

Bên cạnh núm vú giả, bàn thay tã, máy hâm nóng sữa thì các mẹ cần cân nhắc kĩ trước khi mua những đồ sơ sinh dưới đây vì chúng có không hiệu quả như mong muốn mà lại gây lãng phí…

Hồ bơi mini
Với diện tích của đa số nhà ở, căn hộ tại Việt Nam hiện nay, việc có thêm một hồ bơi mini dành riêng cho trẻ sơ sinh là bất khả kháng vì không đủ không gian hoặc gây chật chỗ. Thêm nữa, nước trong hồ bơi phải là nước ấm và em bé cũng chỉ được bơi trong đó khoảng 15 phút, gây ra sự lãng phí rất lớn. Vì vậy, thay vì hồ bơi, bạn có thể sắm cho bé một chiếc chậu tắm tương đối rộng thì phù hợp hơn.
sam-do-so-sinh
Máy tiệt trùng bình sữa
Hiện nay trên thị trường máy tiệt trùng (khử trùng) bình sữa rất đa dạng về chủng loại và được quảng cáo là rất tiện dụng cho các bà mẹ. Tuy nhiên, về nguyên tắc sử dụng thì chiếc máy này hoàn toàn có thể thay thế bằng một chiếc nồi thông dụng, bếp và nước đun sôi mà hiệu quả cũng như nhau. Vì thế, nếu muốn tiết kiệm để dành chi phí cho việc khác thì các mẹ có thể bỏ qua máy tiệt trùng bình sữa trong danh sách những đồ cần mua cho bé.
sam-do-so-sinh1
Nhiệt kế điện tử
Vì được xếp vào loại sản phẩm công nghệ cao nên nhiệt kế điện tử khá đắt tiền so với nhiệt kế thông thường. Tuy nhiên, theo ý kiến của một số bà mẹ có nhiều kinh nghiệm nuôi con nhỏ và đã sử dụng loại nhiệt kế này thì phần lớn nhiệt kế điện tử thường chênh lệch khoảng 1 – 2 độ so với nhiệt độ thực của cơ thể bé. Hơn nữa, nếu để lâu lâu mới dùng thì nhiệt kế điện tử thường hoạt động không chính xác.
sam-do-so-sinh2
Thìa cảm biến
Thìa cảm biến thực chất là một chiếc nhiệt kế hình thìa sẽ thay đổi màu sắc nếu thức ăn vượt quá 40 độ C. Trên thực tế, chiếc thìa này gây ra cảm giác không an toàn khi sử dụng cho trẻ nhỏ và bạn có thể thay thế nó bằng một chiếc thìa inox và tin vào cảm giác ở đầu lưỡi của mình khi thử thức ăn cho con.
sam-do-so-sinh3
Dụng cụ hút mũi
Theo các chuyên gia, trẻ sơ sinh còn quá nhỏ để bạn sử dụng dụng cụ hút mũi. Dụng cụ này có thể tỏ ra có hiệu quả trong việc làm sạch mũi nhưng dùng nhiều trong ngày sẽ gây ảnh hưởng cho mũi của bé và sẽ thích hợp với bé lớn hơn. Ngoài ra, sử dụng dụng cụ này hút mũi thường khiến các bé sợ hãi và khóc rất lâu.
sam-do-so-sinh4
Cắt móng tay 
Trong các cửa hàng bán đồ sơ sinh thường có bán dụng cụ cắt móng tay cho bé sơ sinh. Nếu so về tính năng cũng như hình dạng, kích thước thì dụng cụ này không khác nhiều so với cái cắt móng tay của người lớn. Cái khác là nó được trang trí hình thù dễ thương và đắt tiền hơn thôi.
sam-do-so-sinh5
Gối định hình
Nhiều bà mẹ mong muốn con mình được tròn đầu nên loại gối có vết lõm tròn ở giữa rất được ưa chuộng. Có một sự thật “đau lòng” là loại gối này không có mấy tác dụng như mong muốn, hơn nữa còn có thể gây nguy hiểm cho bé khi có nguy cơ làm bé nghẹt thở khi quay đầu. Ở một số nước phương Tây, các bác sĩ sản khoa thậm chí còn khuyến cáo không cho bé sơ sinh nằm gối để giảm thiểu nguy cơ gây nghẹt thở.
Theo Afamily

Leave a Reply

Or