Những đồ sơ sinh mẹ không cần lãng phí tiền để mua (P3)

Gần đây nhất, một nhóm nghiên cứu ở Mỹ đã đưa ra danh sách các sản phẩm trẻ không cần đến dành cho những người mới làm cha làm mẹ.

Họ đã tiến hành khảo sát hơn 2.000 cha mẹ để tìm ra sản phẩm nào là cần thiết nhất và sản phẩm nào sẽ bị bỏ xó khi mua về. Kết quả là ghế rung, chậu tắm cho bé, dụng cụ hút sữa được cho là những sản phẩm không cần thiết. Trong khi đó, cửa cầu thang – sản phẩm đảm bảo an toàn cho trẻ lại được đánh giá rất cao.
1. Ghế rung 
Ghế rung (hay còn gọi ghế bập bênh, ghế nhún) – một sản phẩm kết hợp vừa là ghế ăn, vừa ru ngủ, có tiếng nhạc đi kèm. Công dụng được quảng cáo nghe hấp dẫn là thế nhưng thực chất nó chỉ như một món đồ mua vui cho trẻ và không thể sử dụng dài hạn. Hơn nữa, sản phẩm này khá đắt đỏ với mức giá từ 500.000 đến 2.500.000 đồng/ chiếc.
nuoicon
2. Chậu tắm dành riêng cho bé
Sản phẩm này thường có thêm ghế dựa trực tiếp trên chậu tắm, giúp cho các bà mẹ khi tắm cho bé được dễ dàng và an toàn hơn. Tuy vậy, vì các bé lớn rất nhanh nên những chiếc chậu này cũng sẽ nhanh chóng bị bỏ xó.
nuoicon1
3. Dụng cụ hút sữa
Nhiều mẹ cho rằng dùng dụng cụ sẽ tiện lợi hơn nhưng theo các chuyên gia, chúng ta không nên quá lạm dụng sản phẩm này. Đấy là chưa kể đến việc mua phải các sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Việc vắt sữa bằng tay vừa vệ sinh lại có thể mát-xa kích thích tuyến sữa bài tiết nhiều hơn.
nuoicon2
4. Võng trẻ em
Sản phẩm này được đánh giá là khá nguy hiểm đối với các bé 7-8 tháng vì ở độ tuổi này, các bé đã biết lẫy, biết bò nên có thể lật, ngã khi chúng ta không để ý đến. Hơn thế nữa, một số phụ huynh cho rằng rung lắc đưa võng mạnh sẽ khiến bé thích thú nhưng theo các bác sĩ, điều này có thể gây tổn hại đến não trẻ.
nuoicon3
Ngoài ra, trong danh sách các sản phẩm không hữu dụng còn có hộp đựng tã, chăn quấn cho trẻ, đồ chơi dây cót, bô hình thú… Các nhà nghiên cứu một lần nữa khẳng định: “ Bạn hoàn toàn có thể nuôi dạy trẻ khỏe mạnh mà không cần lãng phí tiền bạc vào những món đồ không cần thiết này”.
Hãy là những ông bố bà mẹ thông minh trong thời buổi bão giá nhé!
Theo Afamily

Leave a Reply

Or